Bí quyết trang điểm đẹp tựa sương mai dành cho cô nàng da mụn

18/01/2019 18:17 GMT+7

Bạn đang sở hữu làn da mụn chi chít? Bạn e ngại việc trang điểm, xuất hiện trước đám đông mọi người ư? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những bí quyết trang điểm đẹp tựa sương mai dành cho cô nàng da mụn nhé!

Từ trước đến nay, làn da mụn luôn là nỗi niềm trăn trở của biết bao cô gái. Bởi chúng không những gây mất thẩm mỹ, mà còn khiến bạn trở nên tự ti hơn. Đặc biệt, những cô nàng sở hữu làn da mụn luôn e ngại trong việc trang điểm, và xuất hiện trước đám đông mọi người.
Thế nhưng, mọi nhược điểm trên da của bạn sẽ “bỗng chốc” chỉ là chuyện nhỏ nếu như bạn biết cách trang điểm. Và điều này đã được minh chứng bởi cô nàng 17 tuổi Hailey Wait - một trong những nhân vật truyền cảm hứng cho các nàng da mụn nổi tiếng trên mạng xã hội hiện nay.
Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không tìm hiểu bí quyết trang điểm dành cho cô nàng da mụn, để bạn cũng tự tin như cô bạn Hailey Wait nhỉ?
Bước 1: Làm sạch sâu da mặt
Trước khi trang điểm, bạn cần thực hiện bước làm sạch da mặt cơ bản. Sử dụng sữa rửa mặt dành cho da mụn, để se khít lỗ chân lông bạn nên rửa mặt bằng nước ấm rồi rửa lại bằng nước lạnh, và lau khô mặt bằng khăn mềm. Sau đó, thoa nước cân bằng (toner) để triệt để bụi bẩn và cân bằng độ pH cho da.
Một lời khuyên cho các nàng da mụn, là bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc phù hợp với da mụn, và có thành phần dịu nhẹ để tránh làm tổn thương da.
Bước 2: Kem dưỡng ẩm là chìa khóa cho lớp nền mềm mượt
Bất kể là bạn thuộc loại da nào đi chăng nữa, thì kem dưỡng ẩm chính là chìa khóa giúp bạn sở hữu lớp nền mềm mượt, tự nhiên. Bởi khi da bị thiếu nước, tuyến bả nhờn sẽ tiết ra nhiều dầu hơn để bù vào độ ẩm đã mất, khiến da bạn dễ sinh ra mụn. Bạn nên chọn sản phẩm kem dưỡng có chứa thành phần glycerin, hyalucronic acid.
Ngoài ra để làm dịu các nốt mụn trên da mặt, bạn nên bôi tinh dầu tràm trà lên các đốm mụn trước khi trang điểm. Các hợp chất trong tinh dầu tràm trà sẽ giúp bạn kháng khuẩn, tạo ra lớp màng bảo vệ mạnh mẽ, các nốt mụn sẽ giảm sưng và nhanh lành hơn.
Bước 3: Quan trọng vẫn là “kem lót, kem nền”
Để các bước trang điểm tiếp theo diễn ra dễ dàng hơn, bạn lựa chọn loại kem lót không dầu nhằm kiểm soát tốt lượng dầu dư thừa trên da mặt, mà vẫn đảm bảo đủ độ ẩm và nhất là bảo vệ da khỏi những tác động xấu từ bên ngoài. Sản phẩm kem lót dành cho cô nàng da mụn nên chứa các thành phần anti-shine, oil-free hoặc urtra-light.
Cho một lượng kem nền vừa đủ ra lòng bàn tay, nhẹ nhàng tán đều vùng da mặt. Bạn có thể sử dụng loại phấn nền dạng bột, để phủ che phủ các nốt mụn trứng cá.
Bước 4: “Biến hình” đẹp bất chấp với kem che khuyết điểm
Một trong những “bảo bối” không thể thiếu với cô nàng da mụn, chính là kem che khuyết điểm. Bạn sử dụng kem che khuyết điểm dạng kem để che đi những nột mụn, nhược điểm trên da.
Bước 5: Dùng phấn phủ và má hồng cho da thêm chiều sâu
Ngay sau khi thực hiện xong bước kem lót, kem nền bạn dùng phấn nền để phủ lên da mặt nhằm cố định lớp trang điểm. Và dùng loại má hồng tự nhiên nhất để đánh lên da, giúp gương mặt bạn trông tươi tắn hơn, tạo được chiều sâu cho khuôn mặt. Cuối cùng, sử dụng một ít phấn bột phủ lên toàn bộ khuôn mặt, để làn da mụn sẽ trở nên hoàn hảo hơn.
Bên cạnh đó, để có một lớp trang điểm đẹp, tự nhiên dành cho cô nàng da mụn đầu bạn cũng đừng quên chăm sóc da mụn thật kỹ lưỡng, nhằm giảm tối đa trường hợp mụn trên da bạn trở nặng thêm.

Lựa chọn kem trị mụn không gây khô da

Trong các sản phẩm kem trị mụn đều có chứa chất chống viêm benzoyl peroxide hoặc a xít salicylic, dễ khiến da bạn trở nên nhạy cảm và khô hơn. Tốt nhất bạn nên lựa chọn các sản phẩm kem trị mụn có chiết xuất từ thiên nhiên như dầu tràm trà, lô hội hoặc các vitamin A, C, E... Vừa phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm và đặc biệt là không làm khô da.
Hiện nay, trên thị trường sản phẩm Gel giảm mụn trong 4 giờ Murad Rapid Relief Acne Spot Treatment của thương hiệu Murad, đang được rất nhiều cô nàng da mụn ưa chuộng và tin dùng. Bạn có thể tìm mua sản phẩm tại Mai Hân mỹ phẩm - một trong những điểm mua hàng uy tín, chất lượng.
Bí quyết giảm mụn “đột phá” trong 4 giờ
Bí quyết giảm mụn “đột phá” trong 4 giờ
Và bạn cũng đừng bỏ qua bước bảo vệ da bằng cách thoa kem chống nắng và sử dụng những vật dụng như nón, khẩu trang, áo khoác… để che chắn cho da mỗi khi ra ngoài nhé.
Qua đây, chúng ta thấy được là việc sở hữu làn da bị mụn chẳng có gì xấu cả! Chỉ là do bạn không biết cách “biến hình” mình đẹp bất chấp thôi. Chúc bạn thật xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.