Bí quyết thon gọn khuôn mặt 7 ngày kiểu Nhật dành cho cô nàng mặt tròn

26/09/2017 09:43 GMT+7

Không cần nhờ cậy đến phẫu thuật thẩm mỹ, vẫn có thể sở hữu gương mặt thon gọn V-line bằng những động tác massage cực kỳ đơn giản. Bạn tin không? Hãy cùng thử và cảm nhận sự thay đổi ngay nhé!

Chúng ta thường nghe rất nhiều lời khuyên từ các chuyên gia da liễu là không được tùy tiện chạm tay lên mặt vì rất dễ gây bụi bẩn và nhiễm trùng. Tuy vậy, ý tưởng massage da mặt dường như đi ngược lại với những lý thuyết ấy. Và chuyên gia về da mặt Nichola Joss chia sẻ: “Massage mặt sẽ cải thiện các tình trạng lưu thông máu giúp da căng đầy, rạng rỡ và làm chắc những chỗ da bị nhão nhờ vào khả năng làm săn cơ. Ngoài ra, việc này còn mang lại sự thư giãn nữa”.
Trước khi thực hiện massage mặt, hãy tẩy hết lớp trang điểm, rửa mặt và tay sạch sẽ. Cho vài giọt tinh dầu, kem dưỡng hay lotion vào lòng bàn tay và xoa đều vào nhau là bạn đã có thể sẵn sàng thực hiện động tác massage rồi. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, nên lưu ý chọn những sản phẩm dành riêng cho da mặt từ các nhãn hàng mỹ phẩm uy tín. Sau đó, thực hiện theo 5 bước đơn giản sau đây:
1. Nhấn giữ huyệt ở xương quai xanh
Nghe có vẻ chẳng liên quan đến việc giúp cho khuôn mặt trở nên thon gọn hơn nhưng đây là động tác kích thích lên các huyệt đạo có liên hệ mật thiết với vùng cơ mặt, mang đến tác dụng đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu, cho làn da hồng hào hơn. Hãy nhấn và giữ các đầu ngón tay khoảng 2 giây tại phần hốc của xương quai xanh. Thực hiện lặp lại động tác khoảng 5 lần.
2. Miết dọc theo cổ
Nắm chặt tay lại sao cho đảm bảo phần khớp xương các ngón tay là vị trí tiếp xúc với bề mặt da. Lưu ý tì lực vào các khớp tay đủ mạnh, thực hiện miết chúng theo hướng từ sau tai đi dọc xuống hết cổ. Nên lưu ý thực hiện động tác này một cách chậm rãi, điều chỉnh lực miết, đảm bảo da không bị kéo quá căng gây mẫn đỏ mà vẫn đủ để tác động lên hệ thống các mô mạch máu bên dưới, kích thích quá trình lưu thông máu để da được nuôi dưỡng khỏe đẹp hơn. Thực hiện lặp lại động tác 5 lần.
3. Dùng 2 ngón tay kéo cằm
Với động tác này, bạn dùng 2 ngón tay là ngón giữa và ngón trỏ để tạo thành hình chữ V, đặt hai đầu ngón tay đã tạo hình ở vị trí trước và sau mang tai. Ấn một lực vừa phải kéo tay xuống phía dưới cằm và vuốt dọc để giúp cho cơ vùng này trở nên săn chắc và thon gọn hơn. Động tác này được xem là rất quan trọng mang đến hiệu quả trong việc giúp cho gương mặt thon gọn. Thực hiện 5 lần và chuyển sang động tác tiếp theo.
4. Dùng 2 tay nâng má
Đây là động tác nhằm mang đến hiệu quả nâng cơ tốt nhất. Nắm chặt 2 bàn tay sao cho phần mu của mỗi bàn tay tiếp xúc với da mặt. Tiếp theo, đẩy ngược phần cơ từ dưới lên cằm rồi lên đến gò má. Động tác này thực hiện lặp lại tối thiểu 5 lần.
Massage giúp thư giãn và thon gọn gương mặt
Massage giúp thư giãn và thon gọn gương mặt
5. Massage mắt hạn chế nếp nhăn
Nắm tay và sử dụng phần khớp các đốt ngón tay, sau đó massage khoanh một vòng từ phần mí mắt cho đến thái dương. Cũng giống như các động tác trước, bạn thực hiện lặp lại 5 lần để mang đến hiệu quả tốt nhất. Động tác cuối cùng này có tác dụng làm giảm nếp nhăn, làm săn chắc cơ và da mặt trở nên hồng hào hơn.
Nên kiên trì thực hiện các động tác massage này mỗi ngày để mang đến một gương mặt V-line hoàn hảo nhé.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.