Bí quyết lập kế hoạch kinh doanh spa hiệu quả nhanh nhất

19/06/2019 12:04 GMT+7

Thị trường spa đang dần trở thành một ngành hot trên thị trường. Có rất nhiều spa kinh doanh thành công, mang lại nguồn lợi nhuận lớn, nhưng cũng có không ít spa gặp thất bại ngay từ những giai đoạn đầu.

Hiểu được điều này, các chuyên gia trong lĩnh vực spa xin chia sẻ bí quyết lập kế hoạch kinh doanh spa hiệu quả nhanh nhất, theo dõi bài viết dưới đây để có thể đem đến.

Kế hoạch kinh doanh spa là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu chi tiết các bước trong lập kế hoạch kinh doanh spa, chúng ta cần phải hiểu kế hoạch kinh doanh spa là gì. Cũng giống như bất kỳ một kế hoạch kinh doanh ngành nghề khác, kế hoạch kinh doanh spa là một bản phác thảo giúp cho chủ spa nắm bắt được mục tiêu, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, nhóm đối tượng khách hàng, phân khúc thị trường,… cũng như những công đoạn cần làm trong những giai đoạn nhất định của việc mở spa. Những mục tiêu này cần được cụ thể hóa bằng những con số để dễ dàng trong việc đánh giá, đo lường kết quả hoạt động kinh doanh sau này.

Các bước lập kế hoạch kinh doanh spa hiệu quả

Lên ý tưởng cho việc kinh doanh spa
Đối với các spa lớn, spa chuyên nghiệp, chi phí đầu tư lớn thì nên phân tích kỹ thị trường trước khi thành lập spa, vì mỗi loại hình spa sẽ hướng tới các phân khúc khác hàng khác nhau, bạn phải xác định được tập khách hàng của mình là ai? Nhu cầu chính của tập khách hàng là gì?
Lựa chọn một đơn vị thi công thiết kế spa, tạo bản dựng 3D về nội thất và tổng quan spa sắp xây dựng dựa trên ý tưởng spa đã định phía trên. Nếu bạn không có năng khiếu về thiết kế và bài trí, đừng ngần ngại, hãy tìm kiếm một đơn vị có dịch vụ tư vấn set up spa, mọi việc sẽ trở nên đơn giản hơn và tiết kiệm thời gian cho bạn.
Xác định rõ dải dịch vụ và thế mạnh của spa
Hiển nhiên spa của bạn sẽ phải có một dải các dịch vụ cho khách hàng, nhưng bạn nên chú trọng vào một dịch vụ và biến nó thành vũ khí lợi hại nhất, là mũi nhọn trong số các dịch vụ của bạn. Sau khi xác định rõ được dịch vụ chính, bạn phải đặt câu hỏi cơ sở nào, để khách hàng lựa chọn dịch vụ đó của bạn, bằng cách liệt kê các điểm mạnh và nhấn mạnh vào điểm khác biệt giữa bạn và đối thủ cạnh tranh.
Dịch vụ spa chủ chốt
Dịch vụ spa chủ chốt
Xác định đối tượng khách hàng
Nếu đã bắt tay vào lên kế hoạch spa, hãy trả lời những câu hỏi sau, để nhận diện tập khách hàng của bạn:
– Đối tượng nào sẽ là khách hàng hiện tại của bạn, và đối tượng nào là khách hàng trong tương lai của bạn?
– Dịch vụ của bạn mang lợi ích gì đến cho khách hàng?
– Hiện tại bạn đã có sẵn một lượng khách hàng cũ, sẵn sàng ủng hộ bạn chưa?
– Mỗi tháng bạn cần ít nhất bao nhiêu khách hàng để duy trì sự tồn tại của spa?
– Cách thức mà khách hàng tiếp cận được spa của bạn là gì?
– Khách hàng có thể tìm thấy bạn qua những kênh nào?
– Cơ hội và rủi ro của bạn khi tiếp cận tập khách hàng này là gì?
Nguồn vốn đầu tư kinh doanh spa
Quy mô của spa liên quan tới nguồn vốn của bạn. Sau khi đã định lượng được nguồn vốn, bạn cần có bản kế hoạch cân đối thu chi và khả năng thanh toán tiền mặt. Bạn cũng cần có kế hoạch để khống chế ngân sách, các kiểm tra tài chính và khả năng thu hồi vốn.
Phân bổ hợp lý vốn đầu tư spa
Phân bổ hợp lý vốn đầu tư spa
Lên kế hoạch thành lập spa và thủ tục pháp lý
Các thủ tục pháp lý về kĩnh vực hoạt động kinh doanh spa cũng cần chuẩn bị cho kế hoạch thành lập spa. Mã ngành đăng ký thành lập doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực spa là: Dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khỏe tương tự (trừ hoạt động thể thao)
Marketing thu hút khách hàng
Lên các chương trình marketing thu hút khách hàng. Có thể sử dụng nhiều phương tiện để thu hút khách hàng như báo, đài, internet,…Thành lập website chuyên nghiệp, fanpage kinh doanh cho spa…Thường xuyên tập huấn, nâng cao tay nghề cho kỹ thuật viên, nhân viên. Tổ chức giám sát, phân công giám sát quy trình vận hành.
Nếu bạn gặp những vấn đề về việc lập kế hoạch thành lập spa và kinh doanh spa. Mai Hân Group với nhiều năm kinh nghiệm hi vọng sẽ được đồng hành cùng các chủ Spa trong những chặng đường phía trước! Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.