Bí quyết làm đẹp bằng bông tẩy trang, hiệu quả hơn cả mỹ phẩm mắc tiền

30/07/2016 08:00 GMT+7

Bạn có tin, chỉ với một miếng bông tẩy trang bé xíu mà mình vẫn thường sử dụng hàng ngày lại có thể biến bạn trở nên xinh đẹp và trẻ trung nhanh hơn cả việc sử dụng những loại mỹ phẩm mắc tiền chưa?

Có vẻ khó tin, nhưng đó lại là sự thật nhé, chỉ cần chịu tinh ý một chút thôi, chắc chắn bạn sẽ phát hiện ra được rất nhiều công dụng làm đẹp hay ho từ miếng bông tẩy trang bé bé xinh xinh này đấy.
1. Làm sạch nhẹ nhàng da mặt
Làm sạch da mặt hiệu quả bằng bông tẩy trang
Nếu trước đây, bạn nghĩ rằng bông tẩy trang chỉ có thể làm sạch hết được lớp trang điểm trên da thôi, thì có lẽ là bạn đã quá xem thường món đồ tuy nhỏ mà có võ này rồi đấy. Bởi trên thực tế, bông tẩy trang cũng có tác dụng làm sạch da mặt rất tốt, mà lại hiệu quả và đảm bảo vệ sinh hơn là thói quen dùng tay để rửa mặt mà bạn vẫn hay áp dụng thường ngày.
Sau khi đã rửa mặt theo các bước thông thường, bạn chỉ cần nhún bông tẩy trang vào nước, rồi nhẹ nhàng lau sạch hết lớp sữa rửa mặt trên da, lặp đi lặp lại cho đến khi da mặt đã hoàn toàn sạch sẽ. Chỉ cần bạn áp dụng thói quen rửa mặt bằng bông tẩy trang thường xuyên, đảm bảo làn da của bạn sẽ luôn khô thoáng và sạch sẽ đến bất ngờ.
2. Thay thế giấy thấm dầu
Đối với những bạn nữ có làn da nhờn, thói quen sử dụng giấy thấm dầu nhiều, đôi khi sẽ rất dễ làm cho da trở nên khô rát và khó chịu hơn.
Vì vậy, tốt nhất bạn nên thay thế những miếng giấy thấm dầu khô khan ấy bằng những miếng bông tẩy trang mỏng mịn và mềm mại ngay từ bây giờ đi. Vì những miếng bông bé nhỏ ấy, cũng có thể hút sạch được hết lớp bã nhờn trên da, thậm chí còn tốt hơn cả giấy thấm dầu, bởi nó không làm mất đi lớp ẩm trên da bạn, mà lại giữ cho da thêm phần thông thoáng và sáng khỏe hơn nhiều.
3. Loại bỏ mụn cám và mụn đầu đen
Bông tẩy trang giúp loại bỏ sạch mụn cám và mụn đầu đen
Một công dụng hữu ích nữa của bông tẩy trang đó chính là hút sạch bã nhờn trên những vùng da dễ bị nổi mụn: trán, mũi, cằm… từ đó, ngăn ngừa mụn quay trở lại trên da.
Rất đơn giản, bạn chỉ cần cho vài miếng bông tẩy trang vào dung dịch nước cốt chanh nguyên chất, sau đó đắp đều lên những vùng da đang bị mụn cám, mụn đầu đen hoành hành trong khoảng 5 phút, rồi rửa mặt lại với nước sạch. Nếu kiên trì áp dụng, bạn sẽ sớm thoát khỏi được lũ mụn đáng ghét ấy thôi.
4. Mặt nạ dưỡng ẩm da
Đây là phương pháp làm đẹp được rất nhiều phụ nữ Nhật Bản ưa chuộng, bởi nó chính là một trong cách giữ nước và độ ẩm cho da tuyệt vời nhất trong những ngày khô hanh hay rét mướt.
Chỉ với một lọ lotion rẻ tiền và vài miếng bông tẩy trang nho nhỏ, sau đó bạn cho vài giọt lotion vào bông tẩy trang rồi kéo giãn miếng bông ra, đắp lên toàn bộ khuôn mặt trong khoảng từ 3 - 5 phút, rồi gỡ xuống. Chỉ cần vài phút ngắn ngủi như thế này thôi, nhưng nếu thực hiện đều đặn hàng tuần, chắc chắn làn da bạn sẽ luôn ẩm mịn và mượt mà như da em bé.
5. Xóa tan quầng thâm mắt
Đánh tan thâm quầng mắt nhanh chóng chỉ với bông tẩy trang
Vốn có đặc tính thấm và giữ nước rất tốt, nên bông tẩy trang rất phù hợp để giữ cho đôi mắt không còn bị sưng húp và quầng thâm xấu xí.
Nếu có buổi sáng nào thức dậy, bạn cảm nhận đôi mắt mình có dấu hiệu thâm quầng hay mệt mỏi, thì hãy thử nhún bông tẩy trang vào dung dịch sữa tươi không đường, sau đó đắp lên đôi mắt của mình, để mắt được thư giãn trong khoảng từ 5 - 10 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh hơn. Cuối cùng, bạn lấy miếng bông ra, và rửa mặt lại với nước ấm cho thật sạch. Với phương pháp này, chắc chắn những quầng thâm và vết sưng húp trên đôi mắt của bạn sẽ chóng bị loại bỏ ngay thôi.
Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.