Bí quyết giúp bạn không bao giờ bị bọng mắt tấn công

30/05/2017 15:29 GMT+7

Bọng mắt là tình trạng chung của nhiều người, khiến chúng ta trông mệt mỏi, thiếu sức sống và già nua. Do đó, phòng bệnh hơn chữa bệnh, ngay từ bây giờ bạn nên áp dụng những biện pháp sau để bảo vệ đôi mắt của mình.

Ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin A, C

Bổ sung vào bữa ăn hàng ngày các loại thực phẩm giàu vitamin A
Bổ sung vào bữa ăn hàng ngày các loại thực phẩm giàu vitamin A

Vitamin A là một chất đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự khỏe mạnh của đôi mắt. Các nghiên cứu đã cho thấy khi thiếu vitamin A mắt sẽ bị khô, nhanh mờ và vùng da xung quanh có thể sưng phồng, hình thành bọng mỡ. Thế nên, nhằm giúp đôi mắt luôn sáng khỏe, bạn đừng quên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày thực phẩm giàu vitamin A như: cà rốt, cà chua, đu đủ, rau có lá màu xanh sẫm, gan, các loại cá béo...

Bên cạnh đó, bạn cũng cần “nạp căng” vitamin C cho cơ thể để giúp phòng chống bệnh nhiễm khuẩn về mắt, tăng cường miễn dịch và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, chống lão hóa, giảm nếp nhăn. Vitamin C có nhiều trong ổi, cam, bưởi, ớt xanh, dâu tây, súp lơ....
Tẩy trang nhẹ nhàng và đúng cách

Thực hiện động tác mạnh tay, kéo căng, kỳ cọ lâu vùng da xung quanh mắt khi tẩy trang là nguyên nhân hàng đầu gây ra hiện tượng bọng mỡ dưới mắt. Hơn thế nữa, việc làm này còn khiến vùng da xung quanh mắt tổn thương, trầy xướt và tạo điệu kiện thuận lợi cho nếp nhăn sớm hình thành. 

Chính vì vậy, trong quá trình tẩy trang vùng mắt bạn hãy thật nhẹ nhàng, sử dụng bông tẩy trang mềm mại thấm chút nước tẩy trang chuyên dụng từ từ lau, lấy đi lớp trang điểm.
Đi ngủ sớm và ngủ đủ 8 tiếng/ ngày

Thiếu ngủ và ngủ muộn được xem là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra hiện tượng bọng mỡ, thâm quầng mắt. Chưa kể, thiếu ngủ và ngủ muộn sẽ dẫn đến vô số hệ lụy khôn lường đến sức khỏe và nhan sắc chúng ta.

Cho đôi mắt luôn sáng khỏe và trẻ trung, bạn hãy sắp xếp thời gian làm việc, học tập, nghỉ ngơi của mình hợp lý, đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng/ ngày, đi ngủ trước 23 giờ đêm, đồng thời có một giấc ngủ ngắn buổi trưa.
Nằm ngửa khi ngủ
Tập nằm ngửa và duỗi thẳng lưng mỗi lúc ngủ
Tập nằm ngửa và duỗi thẳng lưng mỗi lúc ngủ

Nhiều người thường có thói quen nằm úp khi ngủ,, tuy nhiên đây lại là một thói quen xấu. Khi nằm úp trong thời gian dài khí huyết lưu thông kém, da mặt bị chèn ép khiến vùng da nhạy cảm xung quanh mắt tổn thương, gây bọng mắt, sưng húp và lâu dần sẽ có nếp nhăn, chảy xệ, chùng nhão. 

Bởi vậy, muốn ngăn ngừa bọng mắt và giữ đôi mắt tươi trẻ lâu hơn, ngay từ bây giờ bạn phải tập nằm ngửa và duỗi thẳng lưng mỗi lúc ngủ.
Hạn chế ăn mặn

Sự kết hợp giữa muối và nước sẽ làm khu vực da xung quanh mắt của bạn sưng húp lên, nổi bọng mỡ. Ngoài ra, nếu lượng muối trong cơ thể quá nhiều rất dễ gây tăng huyết áp, ảnh hưởng xấu đến thận...

Thế nên, bạn cần dừng ngay thói quen ăn mặn, thay vào đó ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi và cố gắng uống đủ 2 lit nước trong suốt cả ngày, đừng để trước khi lên giường rồi mới uống nước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.