Bí quyết giữ làn da ẩm mịn tự nhiên bất chấp thời tiết lạnh

Hỏi: Miền Bắc đang dần chuyển lạnh khiến làn da dần nứt nẻ, khô ráp. Mình muốn thay đổi loại kem dưỡng trắng và dưỡng ẩm tốt hơn cho da nhưng không biết nên lựa chọn loại nào. Mong được tư vấn (Nguyệt Ánh - Hà Nội)

Đáp: Thân chào Nguyệt Ánh, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi những thắc mắc của mình đến chuyên mục Làm đẹp. Đối với tình trạng da chuyển biến khô hơn do thay đổi nhiệt độ khí hậu thì chúng ta buộc thay thế một sản phẩm dưỡng da khác cao hơn, đòi hỏi bạn thay thế các bước dưỡng hằng ngày để đáp ứng những yêu cầu mà chúng cần, cũng như ngăn ngừa những vấn đề da mà ta đã biết trước.
Mùa lạnh mang đến những cơn mưa dông, gió nồm, khiến làn da nhạy cảm hơn với những sự thay đổi của môi trường, dễ rơi vào tình trạng khô, bong tróc, sần sùi nếu không được chăm kỹ lưỡng. Hãy cùng chúng tôi khám phá các bước chăm dưỡng da mùa đông hiệu quả nhất cũng như đâu là loại kem mà bạn nên chọn để dưỡng ẩm da nhé!
Cách khắc phục tình trạng da bong tróc, khô nứt khi thời tiết lạnh ập đến, những điều mà Nguyệt Ánh nói riêng và tất cả những bạn nữ đều cần biết để giữ làn da luôn ẩm mịn.
Giữ da không khô ráp vào thời tiết lạnh
Giữ da không khô ráp vào thời tiết lạnh
- Uống thật nhiều nước: Bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể là nguyên tắc vàng để giữ cho da luôn căng mướt cũng như cách hiệu quả khắc phục tình trạng da khô ráp do thời tiết đem lại. Làn da khi đủ nước, chúng sẽ trở nên ẩm mịn hơn.
- Tẩy da chết đúng cách: Làn da khô ráp hơn vào mùa đông, lớp màng bong tróc da sần sùi, lớp vẩy trắng xuất hiện nhiều, vì thế mà tế bào chết cũng “dày đặc” hơn. Khi đó, bạn cần loại bỏ khỏi cơ thể những tế bào già cỗi lẫn những độc tố, bụi bẩn trên bề mặt da, điều này giúp kem dưỡng hấp thụ vào da tốt hơn, tăng cường khả năng tái tạo, phục hồi, dưỡng ẩm và giúp chúng căng tràn sức sống.
- Đắp mặt nạ dưỡng da: Vào mùa đông, có lẽ đắp mặt nạ dưỡng da là điều quan trọng tất yếu bởi đây là nguồn chất tự nhiên đem lại sự chăm sóc, tái tạo da hoàn thiện. Các loại mặt nạ dưỡng da không chỉ giúp cải thiện nhanh nhất các vấn đề khô da mà bạn gặp phải, chúng còn cực kỳ hiệu quả đối với tình trạng mụn, nhăn xuất hiện trên da. Bạn có thể tham khảo một số những công thức dưỡng ẩm da sau:
+ Mặt nạ trứng gà, dầu olive và mật ong
+ Mặt nạ sữa tươi không đường, chuối và Viamin E
+ Mặt nạ bơ + sữa chua lên men
- Đừng quên chống nắng cho da: Ánh nắng mùa đông không hề gay gắt, chúng luôn tạo cho bạn cảm giác dễ chịu, chính vì thế mà đôi khi ta chủ quan và bỏ bê việc chống nắng, bảo vệ da. Trên thực tế, ánh nắng mùa đông mang 70% gây hại da so với mùa hè, vì thế, bạn cần bảo vệ da tốt hơn để không khiến chúng sạm màu, khô ráp và thiếu sức sống.
- Nhỏ vài giọt tinh dầu vào nước tắm mỗi ngày: Để tăng cường trực tiếp dưỡng chất và chống lại sự bong tróc khó chịu, bạn chỉ cần nhỏ 1-2 giọt tinh dầu vào chậu nước tắm của mình hoặc hòa lẫn chúng cùng sữa tắm. Điều này giúp tăng độ ẩm, giữ da ẩm mịn tự nhiên, đồng thời đẩy lùi đi những dấu hiệu gây lão hóa do mất nước.
Bên cạnh đó, bạn lưu ý không nên tắm bằng nước nóng. Nước nóng là một trong những nguyên nhân chính gây mất cân bằng pH cho da, giảm thiểu tiết ẩm và khiến da mỏng rát. Bạn cần sử dụng sữa dưỡng thể ngay sau khi tắm, vì lúc này, lỗ chân lông sạch thoáng và nở rộng, tạo điều kiện tốt nhất để hấp thụ dưỡng chất dưỡng ẩm cho da.
Như thắc mắc của Nguyệt Ánh, bạn đang phân vân trong việc chọn lựa kem dưỡng bởi vì lúc này đây, da cần được cấp ẩm hơn bao giờ hết, sản phẩm nào sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ dưỡng ẩm và dưỡng trắng, đều màu như bạn mong muốn?
Kem dưỡng trắng da Bella Belle Magic Pearl Whitening Body Lotion
Kem dưỡng trắng da Bella Belle Magic Pearl Whitening Body Lotion
Kem dưỡng trắng da Bella Belle Magic Pearl Whitening Body Lotion là một thương hiệu mỹ phẩm đến từ Pháp, sẽ là lựa chọn tốt mà bạn không thể bỏ qua.
Với những thành phần dưỡng chuyên sâu chiết xuất từ ngọc trai, khoáng chất, vitamin E... mang đến trọn vẹn cảm giác mát dịu và trơn mướt, giữ ẩm, làm sáng da, phục hồi độ ẩm và giúp da mềm mịn suốt cả ngày.

Mùa đông khiến da dần mất đi độ ẩm thiết yếu, đó là điều tự nhiên buộc bạn càng phải tăng cường khả năng dưỡng da và thay đổi cả quy cách chăm sóc da thông thường. Hãy thực hiện như cách trên để giữ da luôn ẩm mịn, trẻ đẹp. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy gửi về để chúng tôi giúp bạn giải đáp.
Chúc bạn luôn xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.