Bí quyết dưỡng da trắng sáng và giữ mãi nét xuân của phụ nữ Nhật

07/07/2016 08:00 GMT+7

Làn da là điều màu hầu hết phụ nữ Nhật đều rất chú trọng. Điều đó được hiện qua cách chăm sóc, bảo vệ da tỉ mẩn từng bước một và vô số công thức làm đẹp tuyệt vời cũng xuất hiện từ đất nước này.

Để giúp da mình trắng sáng và giữ mãi nét xuân, khá đông phụ nữ Nhật đã sử dụng mặt nạ bột gạo kết hợp với sữa tươi và mật ong. Đây là cách dưỡng da cực kỳ hiệu quả, an toàn và phù hợp cho nhiều loại da khác nhau, kể cả da nhạy cảm.
Công dụng của mặt nạ bột gạo, sữa tươi và mật ong
Bột gạo, sữa tươi và mật ong - Bí quyết dưỡng da trắng sáng của phụ nữ Nhật
Bột gạo, sữa tươi và mật ong - Bí quyết dưỡng da trắng sáng của phụ nữ Nhật

Không chỉ là loại thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình, mà gạo còn là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời nhờ thành phần giàu vitamin B, vitamin E, khoáng chất, axit linoleic và squalene. Gạo giúp cung cấp các chất cần thiết cho da khỏe mạnh, đánh bay thâm sạm, dưỡng da trắng sáng lên từng ngày, hạn chế tình trạng lỗ chân lông nở to và tẩy tế bào chết.
Sữa tươi chứa protein, enzyme, axit lactic.. giúp tăng cường sức đề kháng và độ ẩm của làn da, đồng thời kích thích tế bào da sản sinh, tái tạo bề mặt, phục hồi những tế bào hư tổn do tác hại xấu của môi trường, ánh nắng mặt trời, làm mịn da, chống lão hóa, ngăn hiện tượng bong da vì mất nước.
Sở hữu lượng vitamin, khoáng chất dồi dào cùng đặc tính kháng khuẩn và dưỡng ẩm vượt trội, nên mật ong rất tốt với làn da. Mật ong có tác dụng cải thiện sắc tố, làm sáng da, hạn chế tình trạng khô sần thiếu sức sống, ức chế sự phát triển của các dấu hiệu lão hóa, căng mịn nếp nhăn và bảo vệ da.
Có thể thấy, bột gạo, sữa tươi và mật ong đều là những nguyên liệu “siêu” hữu ích cho làn da phái đẹp. Chính vì vậy, khi kết hợp chúng cùng nhau sẽ càng tăng hiệu quả chăm sóc da, giúp người dùng nhanh chóng có được làn da trắng đẹp hoàn hảo, trẻ lâu hơn và căng tràn sức sống trông thấy rõ.
Hướng dẫn cách làm mặt nạ bột gạo, sữa tươi và mật ong
Cách làm mặt nạ bột gạo, sữa tươi và mật ong đơn giản, dễ thực hiện
Cách làm mặt nạ bột gạo, sữa tươi và mật ong đơn giản, dễ thực hiện

Nguyên liệu chuẩn bị:
- 3 thìa bột gạo
- 3 thìa sữa tươi không đường
- 2 thìa mật ong
Cách thực hiện:
Bước 1: cho sữa tươi, bột gạo và mật ong vào 1 cái chén sạch, dùng thìa khuấy lên thật đều để các nguyên liệu hòa quyện lại, tạo thành hỗn hợp sền sệt, không quá đặc cũng không quá loãng.
Bước 2: vệ sinh da mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt. Đây là bước rất quan trọng mà bạn đừng bỏ qua, bởi da mặt thông thoáng sẽ giúp chất dinh dưỡng thẩm thấu tốt hơn và ngược lại.
Bước 3: ngay khi da vẫn còn ẩm mượt, bạn lấy hỗn hợp vừa chế biến thoa lên khắp mặt và massage nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc. Việc làm này có tác dụng kích thích thẩm thấu, tăng lưu thông máu và thúc đẩy tẩy tế bào chết trên bề mặt.
Bước 4: thư giãn trong 20 phút, rồi làm sạch mặt lại cùng nước ấm.
Bạn nên dùng mặt nạ này đều đặn 2 - 3 lần/tuần vào buổi tối trước lúc đi ngủ. Kiên trì chỉ một thời gian sử dụng thôi, làn da sạm đen, thiếu sức sống của bạn sẽ nhanh chóng trắng sáng, mịn màng và tươi trẻ hơn.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.