Bí quyết dưỡng da ẩm mịn căng mướt trong mùa hè oi bức

14/03/2019 11:33 GMT+7

Mùa hè có thời tiết oi bức, nắng nóng khiến cho các cô nàng rất ngại khi phải dưỡng da, nhất là dùng kem dưỡng ẩm.

Da mùa hè dễ bắt nắng và nhanh đổ mồ hôi, vì thế bạn nên lựa chọn các loại kem dưỡng dạng lỏng thẩm thấu nhanh qua da, không lưu lại vết ẩm hay vết nhờn trên da.
Đối với kem dưỡng ban ngày, bạn nên lựa chọn loại kem có thêm tác dụng chống nắng để tiện chăm sóc, tránh dùng nhiều loại kem gây bí da.
Nên hay không nên sử dụng kem dưỡng ẩm vào mùa hè?
Nên hay không nên sử dụng kem dưỡng ẩm vào mùa hè?
Nên hay không nên sử dụng kem dưỡng ẩm vào mùa hè? Câu trả lời là có, tuy nhiên, việc sử dụng kem dưỡng có mùi hương vào mùa hè có thể là tác nhân khiến những bạn nữ có làn da nhạy cảm bị kích ứng, mẩn đỏ. Đặc biệt, bạn không nên dùng các loại kem dưỡng có chứa thành phần hương hóa học như parfum hoặc fragrance.
Một số lưu ý bạn gái cần quan tâm khi sử dụng kem dưỡng ẩm chăm sóc da vào mùa hè

Nên rửa sạch da mặt

Nên rửa mặt thật sạch - đó là bước đầu tiên vô cùng quan trọng trong quá trình bôi kem dưỡng ẩm (ngày và đêm). Dù không trang điểm thì làn da của bạn cũng cần được làm sạch để lấy đi bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ trên bề mặt làn da, điều này giúp da thông thoáng dễ hấp thụ các dưỡng chất đi sâu bên trong.

Đừng để da khô mới bôi kem

Hầu hết các bạn gái vẫn có thói quen đợi khi làn da khô mới tiến hành thoa kem dưỡng, đó chính là một trong những sai lầm. Các loại kem dưỡng da sẽ có tác dụng tốt hơn nếu bạn sử dụng chúng khi da vẫn còn ẩm ướt. Vậy nên thay vì chờ da khô mới bôi kem dưỡng ẩm, sau khi rửa mặt xong tầm 5 phút và thấm nhẹ với khăn giấy mỏng, bạn hãy thoa kem ngay nhé để làn da được đảm bảo.

Sử dụng liều lượng vừa phải

Bôi quá nhiều hoặc quá ít cũng không tốt, liều lượng vừa phải đủ để hấp thụ. Bôi kem dày vừa tốn kém vừa tạo cảm giác nặng nề, khó chịu bởi “quá tải” kem dưỡng và kem chống nắng sẽ gây tắc lỗ chân lông, khiến da đổ dầu nhiều hơn và là nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá. Lượng kem dưỡng ẩm lý tưởng là khoảng 2 hạt đậu cho khuôn mặt nhỏ vừa, 3 hạt đậu cho khuôn mặt to bè, vuông.
Liều lượng kem vừa phải
Liều lượng kem vừa phải
Quan trọng nhất: Lựa chọn kem dưỡng ẩm nào tốt cho mùa hè?
Vì thời tiết oi bức, do đó, việc vẫn giữ được độ ẩm nhưng lại tối giản quy trình dưỡng da là vô cùng quan trọng. Để hiệu quả dưỡng ẩm đạt tối đa, bạn cần nên lựa chọn loại kem dưỡng ẩm theo những gợi ý sau:
Về thành phần: loại kem dưỡng ẩm bạn chọn cần nên có các thành phần Hyaluronic acid, các loại nước khoáng. Đây là những thành phần rất tốt để cấp nước và giữ nước lâu trên da trong nhiều giờ liền.Ngoài ra còn tạo cho da cảm giác mát lạnh, dịu nhẹ để da được cân bằng khi tiếp xúc với thời tiết nóng.
Về kết cấu: có kết cấu dạng gel, mỏng nhẹ như nước thấm sâu vào làn da của bạn. Độ khô và thấm rất nhanh, không tạo cảm giác nhờn dính cũng như không bị trôi tuột bởi mồ hôi của bạn.
Kem dưỡng ẩm Paula’s Choice Calm Redness Relief Moisturizer là sản phẩm kem dưỡng dịu nhẹ dành riêng cho da thường đến da dầu được thiết kế để cấp ẩm một cách nhanh chóng, làm giảm các dấu hiệu lão hóa đồng thời làm mềm những vùng da ửng đỏ và nhạy cảm.
Kem dưỡng ẩm Paula’s Choice Calm Redness Relief Moisturizer
Kem dưỡng ẩm Paula’s Choice Calm Redness Relief Moisturizer
Với công thức đặc biệt bao gồm các phức hợp làm mềm siêu dịu nhẹ nhanh chóng cấp ẩm cho làn da nhạy cảm, thường xuyên bị mẩn đỏ kích ứng thời tiết… Bên cạnh đó, hoạt chất chống lão hóa và thành phần tăng cường sức đề kháng cho da xuất hiện trong cùng một sản phẩm, hỗ lẫn nhau duy trì làn da dầu luôn cân bằng độ ẩm và trở nên khỏe mạnh.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng kết hợp những loại kem dưỡng ẩm có chức năng chống nắng để bảo vệ da vào những ngày hè. Chúc các bạn có được làn da xinh đẹp vào ngày hè oi bức bạn nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.