Bí quyết điều trị da nhiễm corticoid hiệu quả ngay tại nhà

24/07/2019 17:10 GMT+7

Da nhiễm corticoid là một vấn đề khủng hoảng mà chị em phụ nữ gặp phải, nhất là với những ai thường xuyên sử dụng mỹ phẩm kem trộn. Đừng lo lắng, áp dụng ngay bí quyết điều trị da nhiễm corticoid hiệu quả ngay tại nhà.

Bí quyết điều trị da nhiễm corticoid hiệu quả ngay tại nhà

Chính vì nhu cầu làm đẹp ngày càng cao, mà ngày nay chị em phụ nữ tìm đủ mọi cách để rút ngắn quá trình tút tát nhan sắc của chính mình, bằng cách sử dụng các loại mỹ phẩm giúp nhanh đẹp trong thời gian đầu, nhưng lại không lường trước được hậu quả cho những tháng năm về sau.
Nhất là vào một ngày đẹp trời, bạn bắt đầu phát hiện và cảm nhận những tổn thương đang len lỏi trên da của mình như nổi mụn, mẩn đỏ, gây ngứa ngáy khó chịu... Vậy thì ngay lúc này đây, điều bạn cần phải làm là tìm ra bí quyết để điều trị da nhiễm corticoid càng sớm càng tốt, nếu không tình trạng sẽ trở nặng và khó chữa trị hơn rất nhiều đấy.
Bài viết sau đây, sẽ mách bạn bí quyết điều trị da nhiễm corticoid hiệu quả ngay tại nhà, để mau chóng phục hồi lại làn da trở về trạng thái khỏe đẹp như ban đầu.
Cách nhận biết da nhiễm corticoid
Chất corticoid (hay còn gọi với cái tên Corticosteroid) là chất độc dược bảng B (theo quy định của Bộ Y tế) lây qua da bằng con đường thoa trực tiếp lên da.
Corticoid thường được sử dụng để làm giảm các vùng bị viêm của cơ thể, giảm sưng, đỏ da, ngứa và dị ứng trầm trọng hoặc các vấn đề về da, hen suyễn hoặc viêm khớp. Nếu bạn sử dụng corticoid không đúng liều lượng và không đúng cách sẽ rất dễ dẫn đến các hiểm họa khôn lường.
Điều trị da nhiễm corticoid vốn dĩ không hề dễ dàng, bởi còn tùy thuộc vào thời gian sử dụng, thời gian dùng lâu, khó điều trị hoặc thậm chí là bạn vĩnh viễn không thể phục hồi lại được làn da của mình về như ban đầu. Thế nên, bạn cần chú ý 2 trạng thái sau đây để nhận biết da nhiễm corticoid:
Sử dụng mỹ phẩm chứa corticoid: Các mao mạch trên da bắt đầu có hiện tượng dãn nở, làn da lúc nào cũng ửng hồng. Da từ từ mỏng dần, gân và vết nám cũng dần dần xuất hiện.
Vết nám ngày càng sâu, đậm, lan rộng dần, càng diễn tiến nặng khi gặp nắng. Da có cảm giác rát, ngứa, ửng đỏ hơn khi đi ra nắng hoặc khi đứng gần bếp lửa.

Một số hình ảnh da đang bị nhiễm chất corticoid

Khi ngưng sử dụng mỹ phẩm chứa corticoid: Da trở nên sần sùi, đen sạm lan rộng, nhăn nheo, khô, tiết nhiều chất nhờn và mụn nhiều hơn.
Nhiều trường hợp có chảy nước vàng do tiết dịch vì những hạt li ti vỡ ra, kèm theo rất ngứa. Các vết nám càng lan rộng và đậm màu hơn trước. Khi gặp các tác nhân nắng, gió, bụi, da rất dễ ngứa, đỏ, rát.
Tuy nhiên, vẫn còn một lưu ý nữa mà bạn cũng nên quan tâm đó chính là tuyệt đối không nên ngừng sử dụng mỹ phẩm chứa corticoid đột ngột, mà hãy “cai nghiện” chúng một cách từ từ để làn da đang chịu những tổn thương do corticoid có thời gian thích nghi.
Bạn nên giảm dần số lần thoa xuống mỗi ngày, chẳng hạn như từ 2 lần/ngày còn 1 lần/ngày. Sau đó, tiếp tục thoa cách 2-3 lần/tuần cho đến khi ngưng hẳn. Và ngay khi ngưng mỹ phẩm chứa corticoid, bạn cần một sản phẩm vừa có thể giúp bạn điều trị da nhiễm corticoid, vừa chăm dưỡng phục hồi lại làn da tại nhà.
Bật mí cách điều trị da nhiễm corticoid hiệu quả tại nhà
Kem mật ong Manuka 16+ Madeleine Ritchie là sản phẩm của thương hiệu Madeleine Ritchie. Sản phẩm được chiết xuất 100% từ mật ong Manuka tinh khiết chỉ có tại New Zealand, và chỉ số kháng khuẩn UMF 16+ đem lại hiệu quả trong quá trình điều trị da nhiễm corticoid.

Kem mật ong Manuka 16+ Madeleine Ritchie

Ngoài mật ong Manuka, sản phẩm còn có những thành phần tự nhiên khác như tinh dầu hoa anh thảo, dầu quả bơ, sáp ong và nước khoáng. Đảm bảo lành tính cho da và không gây kích ứng.
Sử dụng kem mật ong Manuka có chỉ số kháng khuẩn UMF 16+ khi da bị nhiễm corticoid sẽ đem lại hiệu quả cao trong quá trình điều trị. Bởi khi thoa kem mật ong lên vùng da bị nhiễm corticoid, kem sẽ có tác dụng kháng khuẩn làm dịu đi những vùng da sưng tấy, ửng đỏ và mẩn ngứa của bạn do corticoid gây ra.
Đồng thời, các dưỡng chất có trong thành phần của kem mật ong sẽ bổ sung độ ẩm, tăng sức đề kháng cho làn da nhanh chóng được phục hồi các tổn thương và trở nên căng mịn, tươi mới.
Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ cảm nhận được vùng da bị nhiễm corticoid của mình được cải thiện cách rõ rệt nhất, mà không cần bất cứ sự can thiệp hay tác động nào của thiết bị làm đẹp công nghệ cao.
Để tìm mua kem mật ong Manuka 16+ Madeleine Ritchie chính hãng, bạn có thể truy cập vào Mai Hân mỹ phẩm. Hy vọng những thông tin trên đây, sẽ giúp bạn phần nào hiểu thêm về chất corticoid, và từ đó lựa chọn cho mình mỹ phẩm chăm sóc da thật chuẩn xác nhé.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.