Bí quyết chăm sóc toàn diện cho da nhạy cảm khi bước vào mùa mưa bão

05/08/2016 08:00 GMT+7

Mùa mưa chính là nỗi ám ảnh kinh hoàng của những cô nàng sở hữu làn da nhạy cảm. Vốn rất kỵ thời tiết ẩm ương, nên cứ bước vào mùa mưa, là làn da nhạy cảm lại càng trở nên khô rát và khó chịu hơn.

Tuy nhiên, với bí quyết chăm sóc toàn diện cho làn da nhạy cảm khi bước vào mùa khô hanh dưới đây, cho dù làn da của bạn có nhạy cảm đến mức nào, chắc chắn cũng sẽ trở nên xinh xắn và rạng rỡ ngay tức thì.
1. Làm sạch da mặt mỗi ngày bằng sữa rửa mặt nhẹ dịu
Mỗi ngày, làn da bạn phải tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn đến từ môi trường xung quanh, do đó rất dễ bị bám bẩn, viêm nhiễm và nổi mụn triền miên nếu không được vệ sinh sạch sẽ.
Đặc biệt, là khi bước vào mùa mưa bão, lớp bụi bẩn tích tụ lâu ngày trên da nếu gặp phải nước mưa, chắc chắn sẽ càng khiến cho làn da nhạy cảm của bạn gặp rất nhiều những rắc rối: nổi mẩn đỏ, ngứa rát, da bong tróc…
Vì vậy, để tránh những hậu quả xấu nhất có thể xảy ra với làn da của mình, thì bạn phải luôn nhớ làm sạch da mặt thật kỹ càng, để loại bỏ hết những lớp vi khuẩn cùng tạp chất còn bám lại trên da, nhằm giúp cho lỗ chân lông được thông thoáng và sạch sẽ, tránh trường hợp kích ứng.
Bên cạnh đó, trong quá trình làm sạch da, bạn cũng cần phải đặc biệt lưu ý khi lựa chọn sữa rửa mặt. Chỉ nên chọn những sản phẩm có tính dịu nhẹ, được chiết xuất từ thiên nhiên, không mùi, không chất bảo quản. Đồng thời, khi rửa mặt cần phải massage thật nhẹ nhàng, tránh chà mạnh, để không làm cho làn da nhạy cảm bị tổn thương.
2. Sử dụng kem chống nắng ngay cả khi trời mưa
Nhiều người thường cho rằng: Vào mùa mưa, mặt trời sẽ không thể tỏa ánh nắng được, nên việc thoa kem chống nắng là điều không cần thiết nữa. Tuy nhiên, trên thực tế đây lại là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, bởi ngay cả khi không có ánh nắng mặt trời, thì xung quanh bạn cũng đã tồn tại rất nhiều tia cực tím mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Chúng sẽ âm thầm tấn công vào làn da nhạy cảm của bạn, phá hủy toàn bộ cấu trúc da, từ đó làm cho da trở nên khô rát, nhăn nheo, xuất hiện nhiều vết thâm nám và thậm chí là lão hóa nhanh hơn.
Do đó, nếu bạn không muốn làn da mỏng yếu của mình, ngày càng trở nên nhạy cảm hơn, thì tốt nhất là đừng bao giờ bỏ qua bước thoa kem chống nắng hàng ngày, ngay cả khi ngoài trời không có nắng. Nếu làm được điều này, đảm bảo làn da nhạy cảm của bạn sẽ mãi luôn sáng khỏe, và mịn màng, không tỳ vết.
3. Thường xuyên đắp mặt nạ cho da
Thường xuyên đắp mặt nạ dưỡng da
Đối với làn da nhạy cảm và dễ bị kích ứng, hầu hết các chị em đều rất ít khi đắp mặt nạ dưỡng, vì sợ da sẽ bị sưng phù và ngứa rát nhiều hơn. Thế nhưng, đây lại là một suy nghĩ sai lầm, bởi đối với làn da nhạy cảm, việc đắp mặt nạ dưỡng da là một điều vô cùng cần thiết, để giúp da tăng cường chất dinh dưỡng và sức đề kháng, nhằm chống lại những vi khuẩn có hại cho da, cũng như để giúp da được phát triển một cách khỏe mạnh nhất.
Ngoài ra, việc đắp mặt nạ cho da thường xuyên, còn góp phần giảm thiểu tình trạng da kích ứng, giúp da dễ dàng thích nghi hơn với các loại mỹ phẩm, từ đó hạn chế tối đa tình trạng da kích ứng, dị ứng.
4. Thoa kem dưỡng dành cho da nhạy cảm
Vốn rất khó thích nghi được với mỹ phẩm, nên khi chọn sản phẩm dưỡng da, tốt nhất bạn chỉ nên chọn những sản phẩm đặc trị dành riêng cho làn da nhạy cảm, để tránh hiện tượng kích ứng xẩy ra.
Và một trong số những dòng sản phẩm dưỡng da dành riêng cho da nhạy cảm, mà bạn có thể tham khảo qua đó chính là: Kem dưỡng dành cho da nhạy cảm Sakura Botanical Sensitive Cream chính hãng Nhật Bản

Kem dưỡng dành cho da nhạy cảm Sakura Botanical Sensitive Cream
Sakura Botanical Sensitive Cream là sản phẩm được chiết xuất từ 100% thiên nhiên: lô hội, tinh chất keo ong, dầu hạnh lanh… kết hợp cùng công nghệ dưỡng da hiện đại chất lượng Nhật Bản, có tác dụng làm dịu và phục hồi những vùng da bị tổn thương, giảm tình trạng ửng đỏ, tăng cường bảo vệ da, đồng thời hỗ trợ dưỡng ẩm, làm dịu tình trạng viêm da tiếp xúc và ngăn ngừa tình trạng lão hóa da.
Ngoài ra, kem dưỡng dành cho da nhạy cảm Sakura được thiết kế chuyên biệt dành riêng cho làn da nhạy cảm, nên thẩm thấu vào da rất nhanh, không gây nhờn rít hay khó chịu.
Sản phẩm đã được Bộ Y tế chứng nhận và cấp giấy phép lưu hành trên toàn quốc. Trên mỗi sản phẩm còn có tem chống hàng giả của Bộ Công an.

Chúc các bạn thành công!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.