Bí quyết chăm sóc da giúp phát huy tối đa hiệu quả khi dùng mỹ phẩm

26/01/2019 08:00 GMT+7

Dù bạn sở hữu một bộ mỹ phẩm tốt đến đâu, chưa chắc đó là tất cả những gì làn da bạn cần. Bởi để có một làn da đẹp, còn phụ thuộc vào thói quen và cách chăm sóc da thường ngày của bạn.

Đừng mải mê tìm kiếm thật nhiều sản phẩm chăm sóc da tốt, trong khi bạn vẫn chưa thuần thục các bước chăm sóc da, lẫn từ bỏ những thói quen xấu gây hại cho da. Bởi nếu cứ mãi duy trì những điều này, quá trình chăm sóc da của bạn chỉ thêm lãng phí thời gian, tiền bạc và công sức mà thôi.
Chính vì lẽ đó, mà bạn chỉ nên tìm cho mình một bộ sản phẩm vừa đủ tốt cho làn da, phù hợp với túi tiền, để quá trình chăm sóc da của bạn “không đổ sông, đổ biển” sau một thời gian dài tích cực thay đổi cuộc sống làn da của mình.
Giờ thì bạn hãy chuẩn bị đầy đủ các sản phẩm chăm sóc da của mình, và cùng theo chân chúng tôi áp dụng chúng vào từng bí quyết chăm sóc da, nhằm giúp bạn phát huy hiệu quả tối đa công dụng khi dùng mỹ phẩm ngay sau đây nhé!

1. Luôn rửa mặt kỹ vào buổi sáng

Hầu hết, các nàng đều nghĩ làm sạch da mặt buổi mới quan trọng, còn buổi sáng thì không cần quá kỹ càng. Tuy nhiên, điều này lại hoàn toàn sai lầm. Bởi khi ngủ, làn da của bạn mới chính thức bước vào giai đoạn phục hồi làn da, qua việc thải độc kèm theo bản nhờn, do da tiếp xúc với môi trường sau một ngày dài. Chính vì vậy, bạn không thể rửa mặt qua loa vào buổi sáng được.
Ngoài ra, rửa mặt kỹ vào buổi sáng còn giúp bạn loại bỏ các sản phẩm dưỡng đã dùng vào tối hôm trước, để nhường chỗ cho các thành phần dưỡng da buổi sáng hoạt động một cách tốt nhất.

2. Đừng “đánh rơi” vùng da cổ

Kể cả khi trang điểm, các nàng còn bỏ quên “mặt lớp áo” cho vùng da cổ. Huống hồ là việc chăm sóc vùng da cổ nhạy cảm, mà các chị em thường xuyên bỏ quên trong quá trình chăm sóc da.
Thường thì theo thói quen, các nàng sẽ sẵn tiện thoa lên cổ những sản phẩm dưỡng còn sót lại sau khi đã chăm sóc các vùng da khác. Tuy nhiên, lượng kem mà bạn thoa lên vốn dĩ không đủ để chúng phát huy tối đa hiệu quả công dụng bảo vệ cho làn da cổ.
Cho nên, để chăm sóc vùng da cổ cách tốt nhất là bạn cần sử dụng 1 lượng kem nhất định, và dành sự quan tâm đến nó nhiều hơn, cũng không quên thoa kem chống nắng để bảo vệ dùng da này nhé.

3. Massage cho da mặt

Thoa kem dưỡng ẩm vào mỗi tối trước khi đi ngủ thôi chưa đủ, bạn cần phát huy tối đa hiệu quả của sản phẩm bằng cách kết hợp với một vài động tác massage, để các dưỡng chất có trong sản phẩm sẽ thẩm thấu kỹ vào sâu bên trong da, đẩy nhanh quá trình hấp thụ dưỡng chất, làm sáng da và nâng cơ, tính đàn hồi của da.
Bài tập massage đơn giản bạn có thể dễ dàng thực hiện là hãy nắm tay lại và sử dụng khớp ngón trỏ để massage nhẹ nhàng trên da mặt mình. Đưa tay theo chuyển động tròn trong khoảng 2 phút giúp kích thích tuần hoàn máu dưới da, nhằm giúp các dưỡng chất trong những sản phẩm chăm sóc da trước đó được thẩm thấu vào da tốt hơn.
Tương tự, thực hiện với cả vùng cổ, vai. Lưu ý bạn nên thoa theo chiều hướng lên phía trên để tránh tình trạng da bị chảy sệ nhé.

4. Nhanh chóng bù đắp độ ẩm cho da

Hầu hết, các chị em đều lau mặt khô ngay sau khi rửa mặt xong, tuy nhiên điều này lại vô tình làm cho da mặt bạn mất đi độ ẩm tự nhiên một cách nhanh chóng. Vì vậy, cách giải quyết cho bạn trong trường hợp này là giữ mặt hơi ướt sau khi rửa mặt, song song đó sử dụng nước cân bằng (toner), serum hoặc xịt khoáng để bù đắp ngay độ ẩm cho da.
Nắm kỹ những bí quyết chăm sóc da, giúp phát huy hiệu quả tối đa hiệu quả khi dùng mỹ phẩm trên đây, bạn hẳn là sẽ tự tin hơn trong việc làm đẹp bản thân mỗi ngày. Cùng với đó là sự kiên trì không ngừng nghỉ trong quá trình chăm sóc da, để một ngày nào đó bạn có thể “chạm đích” con đường tìm đến làn da hoàn hảo.
Chúc bạn luôn xinh đẹp, nhất là trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019 sắp tới nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.