Bí quyết cần thiết để làn da đẹp từ trong ra ngoài

10/06/2016 00:00 GMT+7

Sở hữu làn da đẹp hoàn hảo luôn là mơ ước lớn lao của bất cứ người phụ nữ nào. Nhưng làm thế nào để biến ước mơ đó của mình trở thành sự thật lại là một câu hỏi không hề đơn giản đối với nhiều người.

Vậy bí quyết hoàn hảo để sở hữu làn da đẹp từ A – Z là gì? Hãy cùng tìm hiểu xem nhé!
1.Ăn nhiều rau xanh và trái cây
Rau quả sạch chính là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe và sắc đẹp
Trong rau quả tươi có chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất quan trọng, tốt cho cơ thể của mỗi con người. Với lượng vitamin A, C, E dồi dào có trong một số loại trái cây: cam, táo, chuối… sẽ cung cấp đầy đủ các khoáng chất cần thiết để duy trì sự tươi trẻ và độ săn chắc của làn da, phòng ngừa các dấu hiệu lão hóa. Đồng thời, đào thải các chất độc có trong cơ thể ra bên ngoài, giúp da đẹp mịn màng, không tỳ vết.
Ngoài ra, các loại rau xanh có màu sậm như: súp lơ, cải xanh, cà chua… sẽ góp phần giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, hay đường tiêu hóa, và đặc biệt hơn là giảm thiểu rủi ro mắc các bệnh ung thư hiện nay ở nữ giới.
2. Thường xuyên đắp mặt nạ dưỡng da
Độ ẩm đóng một vai trò hết sức đặc biệt đối với sự phát triển của làn da. Khi da được cung cấp đủ độ ẩm, nó sẽ trở nên căng mịn và rất săn chắc, các vết nám cũng nhờ đó mà mờ hẳn đi, da cũng không còn sạm đen và nhăn nheo nữa.
Mỗi tuần, bạn chỉ cần bỏ ra từ 15 – 30 phút để chăm chút cho làn da của mình bằng những loại mặt nạ thiên nhiên giàu dưỡng chất: dưa leo, bơ, chuối, mật ong…vừa không phải tiêu tốn quá nhiều tiền mà vẫn có thể đảm bảo được chất lượng và an toàn cho nhan sắc của bạn.
3. Duy trì ngủ đủ giấc
Da căng mịn, giàu sức sống nhờ thói quen ngủ đủ giấc
Giấc ngủ cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng, góp phần vào vẻ đẹp của làn da bạn. Một giấc ngủ dài và sâu chính là liều thuốc tốt nhất để làn da bạn được phục hồi và dung nạp những dưỡng chất cần thiết sau một ngày làm việc mệt mỏi. Đồng thời, kích thích các tế bào da mới hình thành và ngăn ngừa các dấu hiệu của sự lão hóa.
Chỉ cần duy trì giấc ngủ từ 6 – 8 tiếng/ ngày, và đi ngủ sớm trước 11h đêm, chắc chắn không chỉ kéo dài tuổi thọ cho làn da, mà cả sức khỏe và tinh thần của bạn cũng sẽ được cải thiện một cách đáng kể đấy.
4. Chống nắng cho da mọi lúc, mọi nơi
Kem chống nắng bảo vệ da khỏi tác hại của tia tử ngoại
Ánh nắng mặt trời chính là mối nguy hại lớn nhất đối với sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Bởi trong ánh nắng có chứa rất nhiều tia tử ngoại, chúng sẽ len lỏi vào da của bạn và âm thầm phá hủy mọi liên kết của các tế bào da, khiến da ngày càng nhăn nheo và xấu xí. Không những vậy, tia UV có trong ánh nắng mặt trời còn là một trong những nguyên nhân chính làm tăng lượng hắc sắc tố trên da, làm da trở nên sạm đen, sỉn màu.
Do đó, để chăm sóc làn da một cách hoàn thiện nhất, bạn nên giữ cho mình thói quen chống nắng hằng ngày bằng một loại kem chống nắng phù hợp với làn da và có độ SPF từ 30 trở lên, để sớm ngăn chặn những tác hại xấu của tia tử ngoại.
Đặc biệt, hạn chế ra đường vào giữa trưa nắng và che chắn da cẩn thận trước khi ra đường bằng khẩu trang hay mũ rộng vành cũng là những thói quen mà bạn bắt buộc phải tuân thủ đầy đủ để tránh gây tổn thương cho làn da của mình.
Chúc các bạn sớm sở hữu làn da đẹp như mong ước của mình!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.