Bị mụn trứng cá: Hãy dùng ngay mật ong, trà xanh

05/06/2018 09:50 GMT+7

Với khả năng kháng viêm, loại bỏ vi khuẩn, bảo vệ da… mật ong và trà xanh là nguyên liệu làm đẹp cực kỳ hữu hiệu. Trong bài viết kỳ này hãy cùng tham khảo quy trình đánh bay mụn trứng cá viêm với hai loại này nhé!

Việc điều trị mụn với trà xanh và mật ong phải kết hợp “trong uống, ngoài thoa” cùng các sản phẩm đặc trị hỗ trợ thì mới mang lại kết quả như mong muốn.
1. Uống trà xanh mật ong mỗi ngày
Kết hợp trà xanh và mật ong không chỉ tạo nên một loại thức uống tuyệt vời mà còn giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố từ đó giúp ngăn ngừa, trị mụn từ bên trong. Không những thế loại đồ uống này còn giúp tăng cường trí nhớ, cải thiện chức năng não…
Bạn có thể sử dụng trà xanh tươi hoặc bột trà xanh nguyên chất để pha nước uống mỗi ngày. Công thức pha chế cực kỳ đơn giản, chỉ cần chuẩn bị 1/2 muỗng cà phê bột trà xanh matcha, 150 ml nước sôi 80-90 độ và mật ong nguyên chất. Sau đó thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Cho bột trà xanh vào ly thủy tinh.
- Bước 2: Đổ nước nóng vào khuấy đều cho đến khi sủi bọt tăm.
- Bước 3: Cho 1 đến 3 muỗng cà phê mật ong và khuấy đều.
- Bước 4: Dùng nóng hoặc cho thêm đá để uống.
Trà xanh và mật ong có khả năng kháng khuẩn, chống ô xy hóa
Trà xanh và mật ong có khả năng kháng khuẩn, chống ô xy hóa
2. Đắp mặt nạ trà xanh mật ong
Kết hợp với việc uống nước trà xanh mặt ong, bạn hãy đắp mặt nạ bằng hai nguyên liệu này để điều trị mụn từ bên ngoài.
Trong trà xanh có chứa rất nhiều thành phần chống ô xy hóa, cùng các hoạt chất có khả năng chống viêm, kháng khuẩn sẽ giúp đánh bay mụn. Đồng thời làm sáng mịn da, bảo vệ làn da khỏi gốc tự do… Còn mật ong nguyên chất có tác dụng giảm mẩn đỏ, ngăn chặn viêm nhiễm, loại bỏ vi khuẩn gây mụn trứng cá.
Cách làm mặt nạ trà xanh, mật ong như sau:
- Bước 1: Cho 2 thìa cà phê trà xanh nguyên chất vào tô và đánh mịn.
- Bước 2: Đổ một chút nước lọc vào khuấy đều đến khi có được hỗn hợp mịn màng.
- Bước 3: Cho thêm mật ong vào đánh đều đến khi tạo được một hỗn hợp đồng nhất.
- Bước 4: Rửa sạch mặt đắp lên da và để trong vòng 30 phút.
Thực hiện 3 lần trong tuần đầu tiên, sau đó duy trì thực hiện 1 tháng 1 lần để đánh bay mụn và nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp.
3. Kết hợp các sản phẩm chăm sóc điều trị mụn
Để đẩy nhanh quá trình trị mụn viêm, giúp làn da khỏe đẹp, ngăn ngừa mụn tái phát thì bạn hãy kết hợp quy trinh dưỡng da gồm các bước: Làm sạch - Dưỡng ẩm - Trị thâm – Toner.
Sử dụng toner để se khít lỗ chân lông, bảo vệ da
Sử dụng toner để se khít lỗ chân lông, bảo vệ da
Với bước làm sạch sử dụng sửa rửa mặt dành riêng cho da nhờn mụn để loại bỏ tốt nhất bụi bẩn, dầu nhờn cho da thoáng sạch. Hoặc sản phẩm làm sạch dạng xà phòng để làm sạch sâu. Đây là bước cực kỳ quan trọng mà bạn phải tuân thủ hằng ngày.
Bước hai là dưỡng ẩm với các sản phẩm có khả năng kiểm soát dầu nhờn, đào thải độc tố, làm mờ thâm nám… Việc sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp làn da không bị mất nước, khô ráo trong quá trình điều trị mụn.
Khi làn da đã đỡ mụn trứng cá bạn hãy kết hợp sử dụng các loại kem trị thâm mụn để giúp da trắng sáng, đều màu hơn. Cuối cùng là sử dụng toner (nước hoa hồng) không cồn với thành phần chiết xuất tự nhiên giúp bổ sung thêm độ ẩm, dưỡng da khỏe mạnh, làm mềm, se khít lỗ chân lông và bảo vệ da khỏi bụi bẩn.
Áp dụng ngay quy trình trị mụn bằng trà xanh và mật ong trên bạn sẽ đánh bay những nốt mụn trứng cá đáng ghét hiệu quả, nhanh chóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.