Bị mụn do dùng mỹ phẩm kém chất lượng phải làm thế nào?

16/08/2018 10:01 GMT+7

Hỏi: Sau khi ngưng dùng loại kem dưỡng trắng thì da em tự nhiên mọc rất nhiều mụn đỏ, dùng lại thì giảm mụn. Em đã ngừng hẳn kem nên giờ mụn nặng hơn. Chuyên gia giúp em cách chữa với (Xuân Nhi - Đồng Nai)

Đáp:
Thân chào bạn Xuân Nhi
Qua những chia sẻ của bạn thì chúng tôi có thể nhận định rằng, làn da của bạn bị mụn do nhiễm corticoid trong các loại mỹ phẩm kém chất lượng. Lúc này, không chỉ bị mụn trên bề mặt mà làn da còn bị tổn thương bên trong.
Vậy nên lúc này cần có một chế độ chăm sóc da đặc biệt để không chỉ trị mụn, mà còn hỗ trợ phục hồi làn da. Điều đầu tiên bạn Xuân Nhi và quý độc giả cần lưu ý là không nên ngưng sử dụng kem chứa corticoid một cách đột ngột như vậy nhé! Bạn phải tuân thủ nguyên tắc “cai nghiện” chất corticoid từ từ. Bằng cách giảm liều lượng, tần suất sử dụng.
Tình trạng mụn do sử dụng kem chứa corticoid
Tình trạng mụn do sử dụng kem chứa corticoid
Ví dụ như đang dùng khoảng lượng kem khoảng 1 hạt đầu thì giảm xuống 1 nửa, 2 lần/ ngày xuống còn 1 lần/ ngày. Sau đó là dùng cách ngày, 3 ngày/ lần tiến tới ngừng hẳn. Tiếp đó thực hiện các bước chăm sóc quan trọng dưới đây:
1. Làm sạch và thải độc cho da
Lúc này làn da của bạn đang mỏng manh lắm, vậy nên làm sạch thôi bạn Xuân Nhi cũng cần cẩn trọng. Sử dụng nước muối sinh lý pha loãng để rửa mặt 2 lần/ Ngày. Còn nếu bạn dùng sữa rửa mặt thì tuyệt đối phải là sản phẩm dịu nhẹ, chiết xuất thiên nhiên, không chứa chất tạo mùi, độ pH trung bình, có khả năng dưỡng ẩm.
Khi rửa mặt không được chà xát mạnh, không nên dùng khăn để lau mà chỉ nên thấm nhẹ nhàng hoặc để da khô tự nhiên.
Mỗi tuần 2 lần hãy thải độc cho da bằng cách xông mặt bằng thảo dược thiên nhiên như hoa cúc, trà xanh, chanh - mật ong… Ngoài ra, Xuân Nhi hãy uống thêm các loại nước detox để thải độc toàn bộ cơ thể, hỗ trợ phục hồi da tốt hơn.
2. Chống nắng cho da
Trong quá trình phục hồi da bị nhiễm corticoid thì bạn không nên chăm sóc da quá nhiều bước, sử dụng nhiều mỹ phẩm. Nhưng chống nắng luôn là bước không thể bỏ qua. Bởi da yếu rất dễ bị tia UV gây tổn thương sạm nám, mất nước, lão hóa nhanh.
Lựa chọn lý tưởng nhất là các sản phẩm chống nắng vật lý, thẩm thấu tốt, không chứa dầu khoáng, được bổ sung chất dưỡng ẩm an toàn. Nhớ đeo khẩu trang y tế mỗi khi ra ngoài, và dùng dầu tẩy trang để làm sạch da mỗi tối nhé!
Sử dụng sản phẩm chống nắng vật lý để bảo vệ da khỏi tia UV
Sử dụng sản phẩm chống nắng vật lý để bảo vệ da khỏi tia UV
3. Sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên
Để hỗ trợ phục hồi, giúp da khỏe mạnh hơn thì bước chăm sóc da tiếp theo mà bạn thường xuyên thực hiện. Đó là đắp mặt nạ mỗi tuần 2 - 3 lần bằng các nguyên liệu tự nhiên.
Bạn Nhi có thể sử dụng một nguyên liệu quen thuộc là yến mạch. Với thành phần saponin, yến mạch sẽ giúp trị mụn, đào thải độc tố dưới da hiệu quả. Hoặc dùng mặt nạ bằng tinh bột nghệ, mật ong… để chăm dưỡng làn da tốt nhất.
4. Điều trị mụn
Sau khi đã “cai nghiện” thành công corticoid trong thời gian 2 tháng thì bạn nên bắt đầu sử dụng kem trị mụn để loại bỏ những nốt mụn sưng viêm. Nhưng bạn Xuân Nhi hãy rút kinh nghiệm tìm hiểu, lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thành phần thiên nhiên, đã được bộ Y tế cấp phép lưu hành.
Một sản phẩm được rất nhiều người dùng tin tưởng hiện nay mà Xuân Nhi có thể tham khảo, đó là kem Sakura. Kem hỗ trợ điều trị mụn Sakura Acne Clearing Cream với công nghệ tiên tiến đến từ Nhật Bản, loại bỏ mụn theo cơ chế tấn công trực tiếp vào lỗ chân lông giúp loại bỏ mụn hiệu quả.
Kem Sakura giúp hỗ trợ loại bỏ mụn an toàn, hiệu quả
Kem Sakura giúp hỗ trợ loại bỏ mụn an toàn, hiệu quả
Hơn hết, sản phẩm này được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên và cũng đã được chứng nhận, có giấy phép lưu hành sản phẩm và có tem chống hàng giả của Bộ Công An.
Trong quá trình điều trị, bạn vẫn phải duy trì đầy đủ các bước chăm sóc da, bảo vệ da trên. Đồng thời, bạn cần lưu ý uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây giàu vitamin A, C, E… để hỗ trợ phục hồi da tốt hơn.
Chúc bạn sẽ mau chóng cải thiện được tình trạng mụn, hồi phục làn da khỏe đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.