Bí kíp xông hơi tại nhà cho hiệu quả cao bất ngờ

10/06/2017 09:38 GMT+7

Xông hơi là một phương pháp chăm sóc sức khỏe vô cùng hiệu quả, mang lại nhiều lợi ích như thải độc, da căng mịn, giảm căng thẳng, trị mụn, tốt cho tim mạch…

Chính vì vậy, mà hiện nay rất nhiều bạn có nhu cầu lắp đặt phòng xông hơi ngay tại nhà, nhưng liệu bạn đã nắm được cách xông hơi chuẩn xác, mang lại hiệu quả cao nhất chưa? Đừng lo lắng, bỏ túi ngay những bí kíp dưới đây để xông hơi tại nhà hiệu quả nhất ở cả phương pháp xông khô và xông ướt nhé!

Cách xông hơi ướt hiệu quả ngay tại nhà

Trước khi vào phòng xông hơi:

- Khởi động máy xông hơi ướt khoảng 30 phút trước khi sử dụng để có đủ thời gian làm nóng phòng.

- Trước khi bước vào phòng xông hơi ướt bạn cũng nên thay đồ, chỉ mặc bộ đồ mỏng hoặc quấn một chiếc khăn mỏng trên người.

Trong phòng xông hơi ướt:

- Không mang theo các vật dụng khác như điện thoại, sách… Nên mang vào một chiếc khăn trải nó ra và ngồi lên để ngăn vi khuẩn cũng như tránh rát da.

- Chỉ nên ở trong phòng xông ướt khoảng từ 10 - 15 phút, đây là khoảng thời gian vừa đủ để tất cả bộ phận trên cơ thể được thư giãn mà không gây rát da, mất nước.

Sau khi ra khỏi phòng xông hơi:

- Làm mát cơ thể bằng cách ngồi ở nơi thoáng mát, dùng khăn nhẹ nhàng lau khô người, có thể bổ sung nước bằng các loại đồ uống lạnh nhưng không nên uống bia hay nước ngọt có gas.

- Có thể xông thêm từ 3 - 5 lần (lặp lại các bước như trên), nhưng tuyệt đối lưu ý mỗi lần xông hơi không quá 15 phút.

- Khi đã hoàn thành việc xông hơi ướt bạn nên lau khô người và nghỉ ngơi ở chỗ thoáng mát. Tuyệt đối không tắm lại ngay sau khi xông hơi, nên đợi ít nhất 30 phút rồi mới tắm lại. 

Xông khô đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn và người thân
Xông khô đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn và người thân
Cách xông khô hiệu quả ngay tại nhà

Trước khi vào phòng xông hơi khô:

- Để quá trình xông hơi đạt hiệu quả cao, chúng ta nên tắm hoặc làm sạch cơ thể để làn da ẩm ướt giúp dễ thích nghi với sự thay đổi nhiệt độ trong phòng xông.

- Trang phục: Nên mặc quần áo mỏng hoặc quấn một tấm khăn.

- Cung cấp nước cho cơ thể, để cơ thể không bị thiếu hụt nước trong quá trình xông hơi.

Trong phòng xông hơi khô:

- Nên cho nước hoặc tinh dầu thơm lên các viên đá trên máy xông hơi khô để tăng cường độ ẩm trong phòng xông. Lưu ý, không nên cho quá nhiều tinh dầu vì rất dễ dẫn đến tình trạng khó thở do thiếu ôxy. Không nên để nhiệt độ trong phòng lên quá cao, tốt nhất nên duy trì ở khoảng từ 50 - 75 độ C.

- Chỉ nên ở trong phòng xông hơi khô khoảng 20 phút/lần xông.

Sau khi ra khỏi phòng xông:

- Nạp ngay một ly nước để lấy lại lượng nước đã mất khi xông hơi, nên bổ sung nước lọc hoặc nước trái cây, không nên uống các loại thức uống chứa cồn, có gas.

- Có thể xông hơi lần tiếp theo sau khi nghỉ ngơi, thư giãn ở nơi thoáng mát. Lần thứ 2 có thể kết hợp massage nhẹ nhàng, sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư thái.

- Sau khi hoàn thành các bước xông hơi khô, bạn nên nghỉ ngơi một lúc rồi tắm sạch mồ hôi đi và lau khô bằng khăn.

Không thể phủ nhận tầm quan trọng cũng như những lợi ích mà xông hơi mang lại, nhưng để xông hơi đạt hiệu quả cao nhất bạn còn cần phải biết cách xông hơi như thế nào là tốt nhất. Làm theo những bước trên để vừa có những phút giây thư giãn, đẩy lùi căng thẳng mệt mỏi, lại vừa giúp tăng cường sức khỏe, sở hữu làn da căng mịn. Ngoài ra, việc thực hiện đúng những bước trên cũng là giúp bạn bảo vệ bản thân, tránh những rủi ro không đáng có trong quá trình xông hơi.

Sở hữu một phòng xông ngay tại nhà để xông hơi thường xuyên, cải thiện sức khỏe
Sở hữu một phòng xông ngay tại nhà để xông hơi thường xuyên, cải thiện sức khỏe
Sở hữu cho riêng mình một phòng xông hơi ngay tại nhà, để tăng cường sức khỏe của mình cùng những người thân yêu trong gia đình. Không phải mất thời gian đi đến spa vừa tiết kiệm vừa xông hơi an toàn. Liên hệ ngay với Công ty Mai Hân nếu bạn cần tìm hiểu và có nhu cầu lắp đặt các loại phòng xông hơi cho spa hay nhà của mình. Với hơn 10 năm trong lĩnh vực cung ứng, tư vấn và lắp đặt các thiết bị spa, Mai Hân cam kết mang đến những thiết bị xông hơi chất lượng cao, đáng tin cậy nhất trên thị trường. Bên cạnh đó đội ngũ các chuyên viên tư vấn dày dặn kinh nghiệm setup spa của Mai Hân sẽ tận tình giúp bạn lựa chọn phòng xông đúng nhu cầu, hợp túi tiền.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Chuyên viên tư vấn setup spa Mai Hân
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 0873058567 - 0866599757
Website: http://thietbispa.vn
Email: info@maihan.com.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.