Bí kíp tránh xa mụn ‘ngày đèn đỏ’

03/05/2018 00:00 GMT+7

Trong những “ngày ấy” hội phụ nữ không chỉ gặp phải những cơn đau thắt ở bụng, sự khó chịu trong sinh hoạt hằng ngày mà còn luôn thấp thỏm lo lắng vì những nốt mụn sẽ xuất hiện bất kỳ lúc nào.

Lý do mụn thường ghé thăm chúng ta vào thời kỳ đèn đỏ là do hormone testerone tăng cao khiến làn da nhạy cảm, tiết nhờn nhiều hơn, gây bức bí lỗ chân lông sinh mụn. Để tránh bị mụn làm phiền vào những ngày này, luôn giữ được làn da tươi sáng, rạng rỡ thì bạn cần lưu ý tips chăm sóc da dưới đây.
1. Luôn giữ cho làn da sạch sẽ
Như đã nói ở trên, thời điểm này tuyến nhờn trên da bị kích thích, hoạt động mạnh mẽ, tiết nhờn nhiều hơn. Nếu da không được vệ sinh sạch sẽ sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn tấn công, gây mụn.
Bởi vậy bạn cần thực hiện đầy đủ các bước làm sạch da như dùng tẩy trang, rửa mặt 2 lần/ngày bằng sữa rửa mặt. Không nên sử dụng sản phẩm có tính tẩy cao vì rất dễ khiến da kích ứng. Lựa chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên, độ pH cân bằng để làm sạch da mà không gây mất độ ẩm.
2. Tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ
Việc tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn, chất bẩn tích tụ bên trong lỗ chân lông gây mụn, đồng thời làm sáng màu da, kích thích tế bào mới sinh sôi. Trong khi đó, đắp mặt nạ không chỉ cung cấp độ ẩm, bổ sung dinh dưỡng mà còn là cách để bạn thư giãn giảm cảm giác mệt mỏi.
Thời điểm này làn da sẽ tiết một lượng dầu nhờn khá lớn nên bạn có thể sử dụng mặt nạ đất sét để hút lượng dầu thừa. Sau đó tiếp tục đắp mặt nạ miếng 3D dưỡng ẩm, làm trắng sáng, mịn màng làn da.
Đắp mặt nạ dưỡng da
Đắp mặt nạ dưỡng da
3. Bổ sung nhiều loại trái cây, rau củ
Đây là một trong những bí kíp ngừa mụn ngày đèn đỏ tối ưu mà phái đẹp cần phải nhớ. Trước chu kỳ khoảng một tuần, bạn hãy bổ sung trái cây, rau củ vào chế độ ăn uống. Nhưng có một lưu ý quan trọng là đừng ăn nhiều loại trái cây có tính nóng như sầu riêng, xoài, chôm chôm… Đồng thời hạn chế các thức ăn gây nóng trong người như snack, bánh kẹo, các món ăn chiên xào, các loại thức uống có cồn nếu không muốn gương mặt chi chít mụn.
Bổ sung thêm nhiều trái cây, rau củ trong chế độ ăn uống
Bổ sung thêm nhiều trái cây, rau củ trong chế độ ăn uống
Hãy kết thân với các loại trái cây, thức uống tốt cho da, có khả năng thanh nhiệt giải độc bao gồm: rau má, trà atiso, nha đam đường phèn, sâm bổ lượng, ổi, mận, sơ ri, cam...
4. Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể
Việc cung cấp đầy đủ lượng nước sẽ giúp bạn đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể để hạn chế sinh mụn. Uống đủ nước còn giúp giảm cảm giác khó chịu, đau bụng, chuột rút, tức ngực…
Ngoài nước lọc bạn nên uống nước dừa, trà gừng, nước cam, nước ép cà rốt… để cung cấp thêm các loại khoáng chất, vitamin cho da mịn màng, tươi trẻ, điều hòa kinh nguyệt.
5. Tránh thức khuya
Đi ngủ quá khuya không chỉ ảnh hưởng đến làn da mà còn cả sức khỏe của bạn trong thời kỳ đèn đỏ. Việc này sẽ khiến cơ thể như bị bốc hỏa, nóng trong người khiến mụn sinh sôi, nảy nở. Vậy nên, hãy nhớ đi ngủ trước 10 giờ và ngủ đủ 8 tiếng để tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa mụn.
Áp dụng ngay những mẹo trên thì mụn sẽ không còn là nỗi lo của bạn trong những ngày đèn đỏ, đã vậy da còn căng mịn và rạng ngời hơn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.