Bí kíp trang điểm đẹp ‘chuẩn Hàn’ dành cho các nàng trong bữa tiệc cuối năm

05/01/2019 13:25 GMT+7

Chỉ với 6 bước trang điểm đơn giản từ bàn tay của chuyên gia trang điểm Hyung Seok Yeo. Bạn sẽ bỗng chốc hóa thân thành cô gái cực kỳ ngọt ngào, dịu dàng đẹp tựa hoa mùa xuân trong các bữa tiệc cuối năm sắp đến.

Thời gian nhanh như một cái chớp mắt, thoắt cái mà tết đã đến, xuân lại về. Các nàng lại bắt đầu vào mùa “check-in” sống ảo quên cả lối về với những bữa tiệc tùng “sang chảnh” cuối năm cho xem.
Nhưng nếu xuất hiện với một diện mạo không mấy ấn tượng, nổi bật thì trông bạn sẽ ra sao nhỉ? Chắc chắn là trông bạn sẽ nhạt nhòa hẳn so với các cô gái khác trong đêm tiệc rồi. Vậy thì còn chân chừ gì nữa, mà không cùng chúng tôi “học lỏm” các bước trang điểm của chuyên viên makeup artist cho sao Hàn - Hyung Seok Yeo đúng không ? Nào cùng tìm hiểu nhé!

1. Kết hợp dưỡng ẩm dạng gel với dưỡng ẩm dạng kem

Hầu hết, các chuyên gia trang điểm người Hàn đều chia sẻ: “Một trong những bước quan trọng bạn cần phải làm trước khi bắt đầu trang điểm, đó chính là dưỡng ẩm và dưỡng da. Để chắc một điều làn da của bạn sẽ vẫn không bị phá hủy sau lớp trang điểm đó”.
Tuy nhiên, sản phẩm dưỡng ẩm dạng gel và dạng kem lại khác nhau về công thức và kết cấu. Bởi đặc tính của gel là giàu hoạt chất cấp nước, giữ nước thích hợp với người da thiếu nước. Ngược lại kem dưỡng ẩm lại có nhiều chất dưỡng ẩm phù hợp cho người da khô.
Vì vậy, để có thể bù trừ đặc tính cho nhau tạo nên một “cực phẩm” bạn nên trộn hai sản phẩm lại. Từ đó sản phẩm sẽ cấp nước sâu, dưỡng ẩm biểu bì và khoá ẩm trên bề mặt da.

2. Lựa chọn màu nền hoặc cushion sáng hơn màu da thật

Một lớp nền trang điểm nhẹ nhàng, nhưng độ che phủ đủ “chất” để có thể giúp bạn sở hữu một gương mặt hoàn hảo, ấn tượng sẽ là lựa chọn đầu tiên của các cô bạn Hàn Quốc.
Phấn nước trang điểm Bella Belle Air DD Cushion SPF50+ PA+++
Phấn nước trang điểm Bella Belle Air DD Cushion SPF50+ PA+++
Mùa đông đã qua đi rồi, giờ đây bạn cần phải thay đổi loại cushion có tông màu nền sáng hơn màu da 1 tông thôi, để sau đó vài tiếng khi màu nền xuống màu sẽ vừa khít với làn da của bạn. Đặc biệt, vào mùa hè thời tiết sẽ nóng ẩm, nhiều nắng bạn dễ dàng đổ mồ hôi và dầu thừa tiết ra trên da làm lớp trang điểm của bạn bị ô xy hóa nhanh chóng.

3. Kẻ chân mày dạng sáp

Nếu muốn sở hữu một đôi chân mày đầy sắc sảo, lâu phai trong các đêm hội bạn nên sử dụng kẻ chân mày dạng sáp để có độ bám cực tốt, nhưng màu sắc vẫn vừa phải và tự nhiên không hề sợ bị đậm quá mức.

4. Đắp mặt nạ giấy mỗi sáng

Bạn biết đấy để các sản phẩm dưỡng da thẩm thấu sâu vào bên trong da, thì chúng ta cũng cần cho chúng có một khoảng thời gian để kịp hành động. Thế nên, thay vì dành 5 phút trước khi trang điểm để sử dụng kem dưỡng ẩm, bạn có thể thay thế bằng cách đắp mặt nạ giấy mỗi sáng để làn da luôn được ẩm mượt từ sâu bên trong, kể cả bạn có hoạt động cả ngày thì lớp nền vẫn cứ luôn tươi tắn.
Hiện nay, trên thị trường mỹ phẩm có bán rất nhiều loại mặt nạ với những cách sử dụng khác nhau. Vì vậy, bạn nên tìm mua đúng sản phẩm mặt nạ giấy dành cho buổi sáng nhé!

5. Màu mắt khói xanh dương thẫm

Nếu bạn là một cô nàng ưa chuộng phong cách đánh mắt khói cổ điển, đậm chất phương Tây. Nhưng lại sở hữu gương mặt có đường nét mềm mại của một người phụ nữ phương Đông, thì bạn nên lựa chọn tông màu xanh dương thẫm cho màu mắt khói của mình, thay vì sử dụng màu đen nguyên bản. Trông bạn sẽ trẻ trung, hiện đại, cá tính và phù hợp hơn với kiểu trang điểm Hàn Quốc giống như cô nàng Pony Makeup.

6. Môi và mắt tô nhòe

Hãy mạnh dạn bỏ những cây chì kẻ môi “xưa cũ” hay cây kẻ mắt nước sắc sảo của bạn đi, thay vào đó là lựa chọn cho mình phong cách gợi cảm, bí ẩn và một chút “vượt mức an toàn” bằng cách thoa son lòng môi rồi bặm nhẹ hoặc dùng ngón tay tô nhẹ cho màu son loang nhòe một cách “cố ý”.
Còn với đôi mắt thì bạn dùng chì kẻ viền mắt, sau đó dùng cọ nhỏ tán cho đường viền lem nhòe nhẹ tạo cảm giác viền mắt mờ ảo đầy bí ẩn. Trông bạn thật quyến rũ đấy!
Mọi thứ đã được chuẩn bị xong rồi đấy, giờ thì chạy ngay đến tủ quần áo và lựa chọn cho mình một bộ trang phục thật lộng lẫy, đi kèm những phụ kiện làm điểm nhấn giúp bạn nổi bật và lên đường đến với các bữa tiệc cuối năm thôi.
Chúc bạn xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.