Bí kíp tăng lợi nhuận cho spa chỉ với những phương pháp đơn giản

26/06/2019 16:40 GMT+7

Lượng khách hàng đến với spa vẫn đều đặn nhưng lợi nhuận vẫn không đem về, chủ spa vẫn đang đau đầu đưa ra những chiến lược tốt nhất nhằm đưa hoạt động kinh doanh spa của mình ngày một phát triển.

Tham khảo bí kíp tăng lợi nhuận cho spa chỉ với những phương pháp đơn giản cực kỳ.
Tăng lợi nhuận cho spa với những bước cực đơn giản

Tăng lợi nhuận cho spa với những bước cực đơn giản

Thu hút khách hàng biết và tìm đến spa bằng nhiều kênh truyền thông/quảng cáo

Để spa đi vào hoạt động một cách trơn tru, chủ spa cần tiếp cận với khách hàng ở nhiều phương diện khác nhau, từ trực tiếp tới gián tiếp. Hãy lên chiến dịch để mang khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn và đừng quên làm đúng theo ngân sách đề ra. Hãy tự nghĩ ban đầu bạn đã có ngân sách cụ thể, nếu mẫu quảng cáo trên Google của bạn ấn tượng thu hút nhưng lại vượt quá ngân sách điều này sẽ dẫn tới nhiều khoản chi phí phát sinh.
Đặc biệt hơn trong chiến dịch của bạn, hãy nên cho khách hàng thấy số tiền mà họ có thể tiết kiệm được và thể hiện trên bảng quảng cáo những con số cụ thể để thấy rõ. Bạn cũng nên cân nhắc đến những hiệu ứng dài hạn trong việc đưa ra các chương trình chiết khấu. Hãy tìm cách tiếp tục thu hút khách hàng đến với bạn sau khi chương trình giảm giá hết hiệu lực.

Lập bản thống kê đánh giá các chỉ số kinh doanh spa qua lượt khách hàng

Đầu tiên, các chủ spa cần thống kê các chỉ số, đây là việc làm cần thiết trước khi tiến hành các hoạt động. Bởi chỉ khi bạn nắm rõ lý do vì sao khách hàng biết đến spa, thời gian thường đến spa nhất, dịch vụ đầu tiên khi đến spa, tỷ lệ khách quay lại spa, nhu cầu của khách hàng là loại hàng cao cấp hay hàng bình thường, và giới thiệu khách hàng đến sản phẩm tốt nhất như thế nào… bạn mới có thể đưa ra các phương thức kinh doanh spa tối ưu nhất.
Giống như việc quảng cáo, nếu bạn đưa ra một khoản chi phí lớn như vậy, bạn cần nắm rõ những con số để có thể tiết giảm bớt những phần không phù hợp, không đáp ứng nhu cầu mà đối tượng bạn quan tâm nhắm đến. Khi đó, bạn không chỉ cắt giảm được chi phí mà còn tăng thu nhập bởi đánh trúng mục tiêu, đúng nhu cầu.
Theo thống kê, có khoảng 20% khách hàng sẽ quay lại sử dụng dịch vụ spa. Nếu nắm được khách hàng đó thích gì, cần cung cấp dịch vụ hay sản phẩm nào bạn sẽ dễ dàng nắm bắt tâm lý họ hơn. Và khi thỏa mãn được nhu cầu của họ, bạn sẽ nghĩ sao về lợi nhuận cho những lần tiếp theo? Tất nhiên sẽ chỉ là ngày càng cao hơn và tỷ lệ đó sẽ tăng lên 30%, 35%.

Sử dụng các chương trình khuyến mãi/quà tặng miễn phí để thu hút khách hàng đến spa

Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều spa uy tín, để khách hàng về với mình, việc tặng quà miễn phí thực sự là một giải pháp hữu ích được đưa ra trong việc “lấy lòng” khách hàng. Bạn có thể tặng ngay 1 phiếu chăm sóc da mặt miễn phí khi khách hàng đến dùng dịch vụ massage toàn thân.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng trước và sau liệu trình cũng là yếu tố đáng quan tâm

Dịch vụ chăm sóc khách hàng trước và sau liệu trình cũng là yếu tố đáng quan tâm

Bên cạnh đó, nên tư vấn cho họ thêm về các dịch vụ spa bổ sung khác như trẻ hóa da bằng máy ánh sáng sinh học, nâng cơ mặt… Nhờ vậy, chỉ cần một chút quan tâm tới khách hàng, bạn đã có thể đưa ra một cách giải quyết bài toán lợi nhuận hợp lý mà không tốn quá nhiều chi phí.

Xây dựng chế độ chăm sóc - hậu mãi khách hàng một cách chu đáo

Chăm sóc khách hàng đóng vai trò rất lớn trong việc quyết định liệu khách hàng có quay trở lại vào lần sau để tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ của spa hay không. Một khách hàng được chăm sóc tốt nghĩa là một khách hàng hoàn toàn hài lòng về sự tư vấn, sản phẩm, dịch vụ cung cấp và vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm của cửa hàng ngay cả khi họ chưa có hành vi mua sắm tiếp theo. Những khách hàng này hoàn toàn có thể trở thành khách hàng thân thiết hoặc trở thành khách hàng thiện cảm và họ chính là cầu nối đưa đến cho spa những khách hàng tiềm năng thông qua sự giới thiệu.
Công nghệ phần mềm quản lý spa đưa vào vận hành triệt để

Công nghệ phần mềm quản lý spa đưa vào vận hành triệt để

Thực hiện tất cả những điều trên đòi hỏi chủ spa cần có những chính sách cũng như đường đi nước bước rõ ràng, mọi sự thành công hay thất bại của một spa đều trông đợi vào sự cầm quân sáng suốt của chủ spa ngay từ hôm nay!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.