Bất ngờ tìm ra liệu trình giúp hàng triệu phụ nữ điều trị nám da thành công

24/10/2018 11:30 GMT+7

Nám da, tàn nhang, đồi mồi là những vấn đề về da mà bạn đã, đang và sẽ gặp phải trong thời gian tới. Tùy thuộc vào cơ địa của từng người, mà nám da có thể “ghé thăm” sớm hay muộn.

Vậy bạn đã chuẩn bị cho mình một liệu trình điều trị nám da “đúng chuẩn” để ngăn chặn tình trạng nám da không quay trở lại chưa?
Bước vào giai đoạn ngoài 30 tuổi, làn da của phụ nữ sẽ bắt đầu xuất hiện những vấn đề về da như nám sạm, tàn nhang, đồi mồi. Nám da thường sẽ mọc ở những vị trí “đắt đỏ” như hai bên gò má, mũi, chán, cằm... và tập trung thành từng mảng. Những người sở hữu làn da đẹp, trắng, mỏng và mịn sẽ là điều kiện dễ dàng cho nám da “ghé thăm”.
Thông thường, sẽ có 3 loại nám da, đó chính là:
- Nám da từng mảng: Đây là loại có “chân nám” nông, dễ điều trị dứt điểm nhất. Chúng xuất hiện theo từng mảng màu khá nhạt, nguyên nhân là do các nhân tố khách quan từ môi trường nắng nóng, ô nhiễm hay việc dùng các loại mỹ phẩm kém chất lượng,..
- Nám da sâu (nám đốm): Đây là loại nám da “lì lợm” và có thời gian điều trị kéo dài nhất. Nguyên nhân là do nội tiết tố, di truyền, thay đổi hormone,… Chúng thường xuất hiện theo từng đốm nhỏ, màu sẫm.
- Nám da hỗn hợp: Là sự kết hợp của 2 tình trạng nám da trên, và tất nhiên quá trình điều trị hẳn sẽ là vừa phức tạp và kéo dài thời gian. Vì bạn phải điều trị nám da theo 2 cách cho từng vùng da mặt khác nhau.
Để chăm sóc làn da bị nám, bạn cần phải có một liệu trình điều trị nám da “đúng chuẩn” nhằm đạt hiệu quả nhanh chóng và an toàn.
- Liệu trình chăm sóc da nám ban ngày: Sữa rửa mặt - Kem đặc trị nám - Kem chống nắng ngừa nám.
- Liệu trình chăm sóc da nám ban đêm: Tẩy trang - Sữa rửa mặt - Kem đặc trị nám. Và bạn nhớ tẩy tế bào chết định kỳ 1-2 lần/ 1 tuần.
Tẩy tế bào chết cho da
Bất cứ một liệu trình chăm sóc da nào, cũng bắt đầu từ việc tẩy tế bào chết cho da. Bởi nhờ tẩy tế bào chết cho da, mà làn da của bạn mới được “đánh bay” các lớp bụi bẩn, tế bào chết trên da do tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Hãy duy trì thói quen tẩy tế bào chết cho da 1 - 2 lần/tuần để làn da được “thông thoáng” và hấp thu dưỡng chất tốt nhất.
Tẩy trang
Tẩy trang là bước chăm sóc làn da thường bị chị em bỏ quên vì cứ nghĩ không trang điểm. Nhưng thực tế, khi bạn thoa kem chống nắng thì sữa rửa mặt chưa thể làm sạch hết kem chống nắng mà cần phải đến sự hỗ trợ của tẩy trang. Hãy nhớ tẩy trang mỗi buổi tối để có được làn da sạch nám, khỏe mạnh từ bên trong.
Sữa rửa mặt
Trước khi rửa mặt, bạn đừng quên bước tẩy trang cho da nhé! Sau đó, sử dụng sữa rửa mặt chuyên dụng phù hợp với làn da của bạn. Bạn chỉ nên rửa mặt với sữa rửa mặt 2 lần/ngày là tốt nhất, buổi tối trước khi đi ngủ và sáng sau khi thức dậy.
Bước 3: Kem đặc trị nám
Buổi tối là khoảng thời gian chăm sóc da tốt nhất, bởi đây là lúc làn da của bạn được nghỉ ngơi sau một ngày dài tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Vì vậy, bạn đừng quên thoa kem đặc trị nám cho da, sau khi thực hiện xong các bước chăm sóc da cơ bản nhé. Và thoa kem đặc trị nám vào ban ngày để đạt hiệu quả nhanh chóng.
Bước 4: Kem chống nắng ngừa nám
Bảo vệ làn da khỏi tia nắng mặt trời là điều tuyệt nhiên bạn cần phải làm mỗi khi ra đường, nhất là những bạn đang có làn da bị nám. Vậy nên, nếu có sử dụng kem đặc trị nám da ban ngày, bạn cũng cần thoa một lớp mỏng kem chống nắng để ngăn chặn làn da khỏi tia UV, vì trong quá trình điều trị nám làn da của bạn sẽ rất yếu và dễ bị tổn thương đấy.
Chúc bạn thành công và điều trị dứt điểm tình trạng nám da! 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.