Bật mí những kinh nghiệm mở spa bình dân mà bạn cần biết

Bạn muốn mở spa tại nhà nhưng còn thiếu rất nhiều thứ và không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý nếu như muốn mở spa mini tại nhà nhé.

1. Nếu muốn mở spa tại nhà cần học một khóa về chăm sóc da mặt hoặc học làm việc tại spa chăm sóc da
Đầu tiên, trước khi có ý định mở một spa chăm sóc bạn cần tham gia một khóa học spa chăm sóc da ngắn hạn hoặc dài hạn. Khi đã tham gia học thì bạn sẽ định hướng chắc cho mình tiềm năng và các bước đi để xây dựng cho mình một spa theo tiêu chuẩn, phương thức kinh doanh đem lại lợi nhuận.
Hoặc nếu không tham gia các khóa học bài bản thì bạn có thể học việc, làm nhân viên ở một spa để được trải nghiệm, được học hỏi kinh nghiệm và làm quen với khách hàng. Việc học này rất quan trọng, vì bạn cần phải am hiểu và giỏi nghề thì mới làm tốt được. Đây là bước đệm vô cùng quan trọng trong việc mở một spa tại nhà.
2. Có sự chuẩn bị về tài chính
Vốn là điều không thể thiếu nếu bạn muốn mở spa và tùy thuộc vào quy mô spa mà bạn muốn mở sẽ quyết định đến số vốn của bạn. Mở một spa chăm sóc da mặt quy mô nhỏ, bình dân tại nhà cũng cần có vốn ban đầu không phải là ít, bạn cần ít nhất từ 50 - 80 triệu đồng trở lên. Tiền vốn ban đầu dành để thuê địa điểm, mua máy móc, thiết bị, mỹ phẩm, cơ sở vật chất… Nếu ban đầu mình bạn làm thì không cần thuê nhân viên, sau này khi khách đông hơn, bạn sẽ cần thuê thêm nhân viên hỗ trợ.
3. Đừng quên đầu tư vào cơ sở hạ tầng, máy móc và mỹ phẩm cho spa nhé
Ban đầu, nếu chưa có điều kiện thì bạn có thể mua các trang thiết bị phù hợp với những máy móc cơ bản để đáp ứng được những nhu cầu thiết yếu của người dùng.
Cần trang bị máy móc dành cho spa mà bạn cần có
Cần trang bị máy móc dành cho spa mà bạn cần có
Sau khi đã có lượng khách ổn định thì mở rộng quy mô, trang bị thêm máy móc cho spa mini tại nhà của mình.
4. Tìm hiểu về thủ tục đăng ký kinh doanh
Thủ tục này sẽ đảm bảo được đúng quy định pháp luật khi mở spa mini tại nhà. Nếu như bạn không hiểu rõ về thủ tục thì có thể thuê các công ty luật hoặc các văn phòng luật để họ tư vấn cụ thể hơn và không mất quá nhiều thời gian.
5. Lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp
Lựa chọn vị trí mở spa: Bạn có thể tìm các vị trí bên cạnh những cửa hàng đông khách, những nơi nhiều phụ nữ thường lui tới như: nhà văn hóa, phòng tập thể dục, shop quần áo nữ, trường mẫu giáo, khu văn phòng nhiều dân công sở… Tại những vị trí đó, nhiều khách hàng là nữ lui tới qua lại, bạn sẽ có cơ hội thu hút họ vào sử dụng dịch vụ spa của mình và phát triển thương hiệu nhanh chóng hơn.
6. Lên kế hoạch phát triển thương hiệu
Quảng bá, giới thiệu hình ảnh chưa bao giờ là thừa nếu như bạn muốn phát triển. Hãy nhớ đặt tên spa của bạn thật dễ nhớ, gây thiện cảm với khách hàng. Đồng thời, hãy bắt đầu giới thiệu về việc mở spa tại nhà của mình với bạn bè và người thân.
Chúc bạn thành công với việc mở spa mini tại nhà của mình. Nếu có bất cứ thắc mắc hay thông tin nào cần về việc liên quan đến spa hoặc các thiết bị spa, các bạn có thể liên hệ thông tin bên dưới để được tư vấn cụ thể.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân Group - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường Nguyễn Văn Thương (D1), P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.73058567 - 028.71075999.
Website: maihanspa.com
Chuyên viên tư vấn setup spa Mai Hân Group
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.