Bật mí cho phái nữ liệu pháp massage mặt, thư giãn tại nhà đạt chuẩn như spa

22/09/2018 11:14 GMT+7

Sau quãng thời gian làm việc mệt mỏi, căng thẳng với cả núi công việc, thì cuối tuần là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để 'nuông chiều' làn da của bạn.

Massage mặt chính là phương pháp hữu hiệu để bạn có thể tự thư giãn tại nhà, mà không cần phải tốn thời gian ra spa, tuy vậy việc “bảo trì” làn da vẫn đạt chuẩn như spa cao cấp.
Để có khoảng thời gian thư giãn tuyệt vời như spa cao cấp, cùng với liệu pháp massage mặt “chỉnh chu” nhất, bạn cần phải chuẩn bị một số sản phẩm và vật liệu cần thiết cho quá trình massage mặt tại nhà như sau:
• Sữa rửa mặt
• Kem dưỡng da (nếu cần)
• Dầu massage/dầu dưỡng da
Lợi ích của việc massage mặt là làm tăng tuần hoàn máu cho các tế bào da, giúp da bạn căng mịn, giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, tăng độ đàn hồi cho da, làn da sẽ trở nên tươi sáng, trẻ trung dài lâu. Ngoài ra, massage mặt còn giúp bạn giảm căng thẳng, thư giãn tinh thần để làm việc hiệu quả hơn. Khoảng thời gian để thực hiện liệu pháp massage mặt tốt nhất là vào ban đêm trước khi đi ngủ.
Trước khi bắt đầu vào các bước massage mặt tại nhà, ngoài việc chuẩn bị các sản phẩm và vật liệu cần thiết, bạn cũng đừng quên vệ sinh phòng ốc, không gian mà bạn sắp thư giãn, và sử dụng một chút tinh dầu để mùi hương của chúng giúp bạn thư giãn một cách tốt nhất nhé.
Các bước massage mặt tại nhà đơn giản như spa cao cấp
Bước 1: Làm sạch da
Đầu tiên, bạn cần làm sạch làn da bằng sữa rửa mặt trước khi thực hiện massage mặt tại nhà. Lưu ý là nhớ sử dụng sản phẩm rửa mặt có thành phần tẩy rửa nhẹ hoặc các sản phẩm dầu rửa mặt. Sau đó, sử dụng khăn mềm để lau khô mặt trước khi bắt đầu liệu pháp massage mặt.
Bước 2: Sử dụng các loại dầu massage mặt
Trong quá trình thực hiện liệu pháp massage mặt tại nhà, bạn nên kết hợp sử dụng một chút dầu massage mặt, để chúng giúp cho các chuyển động của ngón tay bạn dễ dàng và trơn mịn hơn.
Bạn có thể tìm thấy các sản phẩm dầu massage mặt tại các siêu thị, cửa hàng mỹ phẩm, spa làm đẹp… Và những loại dầu mà bạn nên sử dụng đó là hỗn hợp các loại dầu đặc biệt, hoặc chọn một loại dầu duy nhất phù hợp cho làn da của bạn, chẳng hạn như: dầu hạnh nhân, dầu ô liu, dầu jojoba và argan…
Một số gợi ý cho bạn sử dụng dầu massage theo loại da:
Da khô: Nên sử dụng dầu argan hoặc dầu quả hạnh.
Da trung bình và da nhờn: Nên chọn jojoba hoặc hỗn hợp dầu jojoba và dầu thầu dầu.
Bước 3: Massage mặt
- Đầu tiên, bạn massage theo các vòng tròn rộng và xoa bóp dọc theo hai bên quai hàm.
- Sau đó, hướng tay của bạn theo khuôn miệng, hai bên sống mũi, trên xương gò má.
- Tiếp đến bạn sử dụng ngón tay để đẩy làn da của mình lên nhẹ nhàng và hướng tay ra phía bên ngoài.
- Bạn tiếp tục liệu trình massage mặt cho phần trán, theo các chuyển động hình vòng tròn rộng ra cả hai mặt. Sau đó, di chuyển ra gần đến thái dương rồi dần dần về phía giữa trán, cứ như thế quay trở lại hai bên và tiếp tục trong 1 phút.
Bạn cứ tiếp tục thực hiện các động tác như trên trong vòng 1 phút. Và hoàn thiện liệu pháp massage mặt tại nhà bằng cách đi qua đi lại các bộ phận trên gương mặt nhé. Đặc biệt, lưu ý là bạn không được phép có những động tác đẩy xuống đâu nhé, vì như thế bạn sẽ vô tình làm da của mình trở nên “chảy xệ” đấy.
Hi vọng rằng với những bước massage mặt tại nhà đơn giản như ở spa cao cấp trên, sẽ giúp cho làn da của bạn trở nên tươi trẻ, căng mọng, tràn đầy sức sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.