Bật mí cách trị sẹo thâm đỏ sau mụn với 5 bước chăm sóc đơn giản

20/04/2019 20:10 GMT+7

Sẹo thâm đỏ trên mặt - di chứng của mụn gây mất thẩm mỹ đang dần lấy đi sự tự tin của bạn? Đừng lo, hãy áp dụng 5 bước chăm sóc da sau đây để loại bỏ sẹo thâm đỏ một cách triệt để.

Sẹo thâm đỏ là loại sẹo dễ nhìn thấy và gây mất thẫm mỹ rất lớn cho làn da, chúng là một khối đỏ hồng, kích thước và màu sắc thay đổi tùy thuộc vào sự tổn thương da lúc đầu. Việc ngăn ngừa sự phát triển và điều trị sẹo thâm đỏ sau mụn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều với 5 bước đơn giản sau đây, chắc chắn kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ đấy!

1. Giữ cho da mặt luôn sạch

Đây là bước rất quan trọng để hạn chế sự hình thành và phát triển của mụn - nguyên nhân chính khiến các vết sẹo thâm đỏ xuất hiện trên da mặt bạn. Khi tác động sớm vào những vùng bị mụn sẽ hạn chế được tình trạng thâm, nhưng lưu ý không nên trị sẹo thâm đỏ quá sớm.
Rửa mặt 2 lần mỗi ngày để giữ cho da luôn sạch
Rửa mặt 2 lần mỗi ngày để giữ cho da luôn sạch

2. Cung cấp độ ẩm đầy đủ cho da

Sau 2 - 3 ngày khi các vết mụn bắt đầu bong tróc và đi vào giai đoạn lành hẳn, bạn có thể thực hiện bước dưỡng da tiếp theo là bổ sung độ ẩm.
Da sau quá trình bị mụn thường gặp tình trạng khô, tróc vảy, vì vậy việc dưỡng ẩm là rất cần thiết để giúp bớt đỏ tấy, hạn chế các vết sẹo thâm đỏ và giúp da nhanh chóng quay về kết cấu bình thường khi thực hiện các bước chăm sóc tiếp theo.
Bạn nên lựa chọn kem dưỡng ẩm càng mỏng nhẹ, chiết xuất tự nhiên càng tốt. Nên nhớ lúc này điều mà làn da bạn cần chỉ là được cung cấp ẩm độ ẩm đầy đủ mà thôi. Vì thế đừng chọn những sản phẩm có chứa tính chất làm trắng hay se khít lỗ chân lông nhé.
Sử dụng kem dưỡng ẩm dịu nhẹ, an toàn
Sử dụng kem dưỡng ẩm dịu nhẹ, an toàn

3. Bảo vệ da trước tác hạ của ánh nắng mặt trời

Đây không phải là tác nhân trực tiếp gây nên các vết thâm đỏ sau mụn, nhưng nó vẫn tác động xấu đến da, khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ khiến làn da bạn mỏng đi, yếu và dễ thương tổn, làm chậm lại quá trình lành lặn các nốt mụn và nguy cơ vết thâm đỏ đậm màu tăng lên.
Đó là lý do bạn nên bôi kem chống nắng thường xuyên trước khi ra ngoài, nhất là trong những ngày hè nắng nóng nhé. Hãy bôi kem trước 20 phút trong mỗi lần bước ra đường và sử dụng lại sau 1-2 tiếng để làn da được bảo vệ tối ưu. Ngoài ra, hãy che chắn da cẩn thận bằng áo khoác, khẩu trang nữa nhé.

4. Hạn chế trang điểm và bổ sung dưỡng chất cho cơ thể

Đối với các nốt mụn và vết thâm đỏ để lại sau mụn, nếu có sự can thiệp đúng cách, đúng thời điểm, chúng sẽ mờ đi nhanh chóng sau 1-2 tuần. Bạn nên bắt đầu thực hiện một liệu trình dưỡng da, chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học nhằm ngăn ngừa tình trạng mụn quay lại. Tốt nhất bạn nên hạn chế trang điểm đến mức tối đa có thể, tẩy trang và phải rửa mặt sạch sẽ để phòng tránh mụn.

5. Sử dụng sản phẩm đặc trị sẹo thâm đỏ sau mụn

Sau khi các nốt mụn lành cũng chính là lúc mà bạn trực tiếp "tấn công" vào các vết sẹo thâm đỏ cứng đầu. Hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm trị sẹo thâm đỏ trên thị trường mà bạn có thể chọn lựa, tốt nhất bạn nên chọn những loại được đặc chế từ các thành phần thiên nhiên, mang đến hiệu quả điều trị sẹo cao…
Với chiết xuất từ tinh chất thiên nhiên Coenzyme Q-10, Pycnogenol, Glucosamin dẫn xuất vitamin A, vitamin C … kem trị sẹo thâm Esthetique có khả năng phòng nhiễm trùng, sưng tấy và hạn chế các vết thâm hình thành.
Bên cạnh đó, các dưỡng chất còn giúp ngăn ngừa quá trình ô xy hóa giúp làm giảm tổn thương trên bề mặt da, kích thích tái tạo da hiệu quả, đặc trị thâm mụn và các vết thâm do sẹo để lại.
Kem trị sẹo Scar Esthetique làm mờ sẹo thâm đỏ sau mụn hiệu quả
Kem trị sẹo Scar Esthetique làm mờ sẹo thâm đỏ sau mụn hiệu quả
Kem trị sẹo Esthetique là dòng sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng Scar Heal đến từ nước Mỹ. Đặc biệt, chúng không chỉ có tác dụng tích cực với các vết sẹo thâm đỏ do mụn mà còn hiệu quả với nhiều loại sẹo khác như: sẹo rỗ, sẹo do côn trùng cắn, thâm do trầy xước, thủy đậu, sẹo bỏng...
Đây là 1 trong những sản phẩm được các chuyên gia da liễu hàng đầu tại Mỹ khuyên dùng và được đông đảo người tiêu dùng tại Việt Nam phản hồi tích cực, đánh giá cao về chất lượng hiệu quả mà nó mang lại. Vì vậy, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng dòng sản phẩm kem trị sẹo Scar Esthetique với 3 dung tích phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng:
- Kem trị sẹo Scar Esthetique 10ml giá 400.000 VNĐ phù hợp với những vết thâm mới và nhỏ.
- Kem trị sẹo Scar Esthetique 30ml giá 750.000 VNĐ với những vết sẹo vừa.
- Kem trị sẹo Scar Esthetique 60ml giá 1.300.000 VNĐ phù hợp với những vùng da nhiều sẹo thâm vừa tiết kiệm vừa mang lại hiệu quả điều trị cao.
Vậy hãy nhanh tay chọn cho mình một sản phẩm kem trị sẹo Scar Esthetique có dung tích phù hợp để đánh bay các vết sẹo thâm xấu xí, lấy lại làn da tươi sáng đều màu tự nhiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.