Bật mí cách phân biệt muối Himalaya thật và giả

21/06/2017 13:29 GMT+7

Trong thị trường kinh doanh hiện nay ở Việt Nam, khi có một loại mặt hàng có giá trị, được nhiều người quan tâm, mong muốn sở hữu thì sẽ rất dễ xuất hiện những kẻ vì ham lợi nhuận mà tìm cách làm hàng giả, hàng nhái.

Chính vì vậy mà việc e dè, lo lắng sợ mua phải hàng giả, đã trở thành tâm lý chung của người tiêu dùng Việt Nam hiện nay. Vậy câu hỏi đặt ra là, làm thế nào để biết đá muối Himalaya mà bạn mua là hàng thật hay chỉ là một sản phẩm của sự lừa gạt?
Làm thế nào để biết đá muối Himalaya mà bạn mua là hàng thật?
Làm thế nào để biết đá muối Himalaya mà bạn mua là hàng thật?
Khi được hỏi về cách phân biệt muối Himalaya hàng thật và giả, thì đa số những người có kinh nghiệm bán loại muối này đều đề xuất ý kiến là các khách hàng nên đến cửa hàng mua tận nơi, và đề nghị xem hóa đơn chứng từ nhập khẩu từ mỏ muối. Hoặc những nơi bán uy tín muối sẽ được đóng gói, có tem nhãn, ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, chứng minh đây là muối hồng thật nhập khẩu.
Cách để yên tâm nhất là nên đặt mua muối Himalaya được đóng bao bì cẩn thận, có nhãn mác nơi sản xuất. Loại này thường được xách tay từ nước ngoài về, những gói muối xách tay này thường có giá đắt hơn so với giá của muối hồng được gia công tại Việt Nam, loại được xay thủ công từ những tảng đá muối lớn ra.
Một trong những cách để phân biệt muối Himalaya thật là quan sát màu sắc của muối. Muối hàng thật ngoài có màu hồng, còn có những hạt trắng, hơi đục chứ không trắng tinh như muối biển thông thường chúng ta hay ăn.
Một điểm nữa cũng cần lưu ý là mặc dù đá muối thật có màu hồng đẹp mắt nhưng khi pha loãng với nước thì chúng hòa tan như muối thường, nước trong hoặc hơi đục một chút, hoàn toàn không tạo thành dung dịch màu hồng. Còn nếu là muối Himalaya giả, dùng muối tinh trộn phẩm màu hồng thì khi cho vào nước sẽ tạo thành một dung dịch có màu hồng của phẩm màu.
Ngoài ra, người tiêu dùng cũng có thể phân biệt muối Himalaya thật và muối giả bằng cách nếm thử chúng. Loại muối Himalaya thật sẽ có vị mặn nhưng không gắt như muối biển chúng ta hay ăn, chỉ cần nếm thử sẽ thấy ngay sự khác biệt.
Khi hòa tan muối thật sẽ cho ra một dung dịch không màu hoặc hơi đục một chút
Khi hòa tan muối thật sẽ cho ra một dung dịch không màu hoặc hơi đục một chút
Như vậy, cách để phân biệt muối Himalaya thật và giả là quan sát màu sắc muối, màu sắc khi hòa tan, nếm thử chúng hay yêu cầu người bán đưa ra các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Hãy là người tiêu dùng thông minh, chọn nơi uy tín và xem xét kỹ lưỡng trước khi mua để không bị mắc bẫy của những kẻ buôn bán hàng giả.
Công ty Mai Hân, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh các loại thiết bị, mỹ phẩm dành cho spa cùng các loại đá muối Himalaya được nhập khẩu từ nước ngoài. Đến Mai Hân bạn hoàn toàn yên tâm mua sắm cho mình đủ loại đá muối, từ muối tắm Himalaya, đèn đá muối, giường đá muối, đến đá muối xây dựng… với chất lượng tốt nhất, mang tính thẩm mỹ cao và có giá cả hợp lý. Mọi thông tin hay thắc mắc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chuyên viên tư vấn Setup Spa Mai Hân để được tư vấn trực tiếp.
• THÔNG TIN LIÊN HỆ
Chuyên viên tư vấn setup spa Mai Hân

• Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
• ĐT: 0873058567 - 0866599757
• Website: http://thietbispa.vn
• Email: info@maihan.com.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.