Bật mí cách dưỡng ẩm đúng chuẩn cho da nhờn khi bước vào mùa hè

19/07/2016 08:00 GMT+7

Sở hữu làn da nhờn chính là nỗi ám ảnh kinh hoàng của tất cả mọi chị em phụ nữ. Đặc biệt là khi bước vào mùa hè, việc dưỡng ẩm cho làn da này là cả một vấn đề lớn.

Vậy bạn đã biết cách dưỡng ẩm như thế nào cho làn da nhờn, để tránh cho da không bị bí bách và sinh nhờn nhiều hơn chưa? Sau đây hãy cùng khám phá cách dưỡng ẩm đúng chuẩn cho làn da nhờn vào mùa hè nhé.
1. Sử dụng kem dưỡng đúng liều lượng
Bật mí cách dưỡng ẩm đúng chuẩn cho da nhờn khi bước vào mùa hè
Sử dụng kem dưỡng đúng liều lượng
Khi bước vào mùa hè, nhiệt độ trong cơ thể bạn tăng cao, từ đó kích thích lượng dầu nhờn tiết ra nhiều hơn, khiến cho da trở nên bóng nhờn và dễ sinh mụn. Lúc này, nếu bạn thoa một lượng kem dưỡng ẩm quá lớn, chắc chắn da sẽ không kịp hấp thụ hết, từ đó dẫn đến tình trạng da bị quá tải và sinh nhờn, mụn nhiều hơn.
Vì vậy, khi thoa kem dưỡng vào mùa hè, tốt nhất bạn chỉ nên dùng một lượng kem vừa phải, khoảng cỡ 2 hạt đậu nhỏ mà thôi, chứ không nên thoa quá nhiều, bởi như vậy sẽ làm cho lỗ chân lông bị bít tắc, khiến da bị đổ dầu nhiều hơn, làm gương mặt trở nên bóng nhờn, thậm chí có thể xuất hiện mụn trứng cá.
2. Hạn chế sử dụng kem dưỡng có mùi hương mạnh
Đi kèm với hương thơm có trong những loại kem dưỡng luôn là những chất hóa học rất độc hại, mà ít ai ngờ tới. Những mùi hương nồng nàn này, có thể là tác nhân khiến cho làn da của bạn dễ bị kích ứng và nổi mụn nhiều hơn. Bên cạnh đó, những chất hữu cơ này còn rất dễ bay hơi, nên nếu bạn thường xuyên hít phải, sẽ có thể gây ảnh hưởng đến đường hô hấp sau này của bạn.
Do đó, để tránh gây tổn hại đến sức khỏe, cũng như làn da của mình, thì ngay từ bây giờ bạn nên hạn chế sử dụng những loại kem dưỡng có chứa thành phần hương hóa học như parfum hoặc fragrance, vì chúng đều là những thành phần cực độc, có thể làm tổn thương đến làn da bạn bất cứ lúc nào.
3. Làm lạnh kem dưỡng trước khi dùng
Bật mí cách dưỡng ẩm đúng chuẩn cho da nhờn khi bước vào mùa hè 1
Làm lạnh kem dưỡng trước khi sử dụng giúp kem thẩm thấu nhanh hơn
Trước khi dưỡng ẩm, bạn nên để kem dưỡng vào bên trong ngăn mát của tủ lạnh khoảng 15 - 20 phút, để nhằm tăng độ thẩm thấu của kem vào da, cũng như kích thích se khít lỗ chân lông, giữ cho lớp kem dưỡng bám chặt vào da và mang lại hiệu quả nhanh hơn.
Đặc biệt, sau khi đã làm lạnh kem, bạn nhớ thoa đều kem lên khắp da mặt của mình, kết hợp massage và vỗ nhẹ ở những vùng dễ bị tiết nhờn, để giúp kem dưỡng ẩm thấm đều vào da, mà không làm cho da bị đổ nhờn hay bít tắc.
4. Không để kem dưỡng qua đêm
Bật mí cách dưỡng ẩm đúng chuẩn cho da nhờn khi bước vào mùa hè 2
Da nhờn không nên thoa kem dưỡng ẩm qua đêm
Hầu hết các chị em đều có thói quen thoa kem dưỡng trước khi ngủ, rồi để đến sáng hôm sau mới rửa mặt lại. Tuy nhiên, đối với những người có làn da nhờn, thì đây là điều không nên, bởi nếu để kem dưỡng tồn tại trên da nhờn quá lâu, rất có thể sẽ làm cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn, tạo điều khiện thuận lợi cho những vi khuẩn và bụi bẩn có cơ hội xâm nhập vào, gây hủy hoại làn da.
Thế nên, nếu bạn không muốn làn da của mình ngày càng nhờn và mụn, thì nhớ là chỉ nên để kem dưỡng tồn tại trên da mặt từ 3 - 4 tiếng thôi, sau đó phải làm sạch da lại với sữa rửa mặt đã rồi mới đi ngủ, để bảo vệ da luôn sáng khỏe và mịn màng dài lâu.
Chúc các bạn sớm khắc phục được làn da nhờn của mình!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.