Bật mí 4 loại mặt nạ xóa nếp nhăn phù hợp với từng loại da

Nếp nhăn tố cáo tuổi tác của bạn và khác với các đốm sắc tố, nếp nhăn rất khó che giấu bằng việc trang điểm. Cùng bắt tay vào thực hiện các loại mặt nạ cực kỳ đơn giản để xóa các nếp nhăn đáng ghét này nhé!

Nếp nhăn tố cáo tuổi tác của bạn và khác với các đốm sắc tố, nếp nhăn rất khó che giấu bằng việc trang điểm. Cùng bắt tay vào thực hiện các loại mặt nạ cực kỳ đơn giản để xóa các nếp nhăn đáng ghét này nhé!

Cam chứa nhiều vitamin C có tác dụng tái tạo, dưỡng ẩm và làm sáng da Cam chứa nhiều vitamin C có tác dụng tái tạo, dưỡng ẩm và làm sáng da
Không phải làn da nào cũng có tính chất giống nhau, có đến 4 loại da, đó là da thường, da khô, da dầu và da hỗn hợp. Vì vậy, bước đầu tiên là bạn cần xác định mình thuộc loại da nào để từ đó lên một kế hoạch chăm sóc phù hợp, giúp làn da duy trì sự khỏe đẹp lâu dài.
Trong bài viết này, Thẩm mỹ Xuân Trường sẽ bật mí với các bạn 4 loại mặt nạ giúp căng da, xóa nếp nhăn hiệu quả và phù hợp với từng loại da.
Mặt nạ dành cho da thường
Da thường là loại da lý tưởng, thế nhưng nếu không biết cách chăm sóc thì làn da vẫn rất dễ bị tổn thương và lão hóa sớm.
Loại mặt nạ đơn giản từ sữa tươi và nước cam vắt sau đây có tác dụng dưỡng ẩm, tái tạo tế bào, trả lại cho bạn làn da căng mịn tươi trẻ. Bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa sữa tươi không đường và 1 thìa nước cam vắt, thoa lên cả vùng mặt và vùng cổ. Thư giãn trong khoảng 20 phút sau đó rửa sạch lại với nước.
Mặt nạ dành cho da khô
Các bạn chuẩn bị 1 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa mật ong, ½ thìa dầu ô liu. Sau đó trộn đều 3 loại nguyên liệu này thành một hỗn hợp sền sệt, nếu muốn khử mùi tanh của trứng bạn có thể thêm vào hỗn hợp vài giọt nước hoa hồng. Rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp lên mặt và nằm thư giãn trong khoảng 20 phút, sau đó rửa lại với nước.
Lòng đỏ trứng và dầu ô liu đều có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da. Ngoài ra lòng đỏ trứng còn chứa nhiều vitamin A có tác dụng tăng độ đàn hồi cho da và làm chậm quá trình lão hóa. Bạn sẽ cảm nhận được làn da mềm mịn, căng bóng, giảm hẳn sự khô ráp và các nếp nhăn mờ đi.
Cả lòng trắng và lòng đỏ trứng chứa các dưỡng chất tốt cho làn da
Mặt nạ dành cho da dầu
Đánh bông 1 lòng trắng trứng sau đó thêm vào 1 thìa mật ong và 2 thìa nước cốt chanh. Trộn đều hỗn hợp rồi thoa lên mặt và giữ trong vòng 20 phút, lúc này bạn sẽ cảm giác da mặt căng và khô. Rửa sạch lại với nước ấm và sau đó rửa lần cuối với nước lạnh.
Lòng trắng trứng chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin B2 có tác dụng hoàn thiện hồng cầu, tái tạo làn da. Bên cạnh đó, protein albumin có trong lòng trắng trứng là loại protein hòa tan có tác dụng tăng cường collagen, tăng độ săn chắc cho làn da.
Mặt nạ dành cho da hỗn hợp
Bạn lấy 1 thìa nước ép từ quả mướp non (hoặc lá, dây mướp non) trộn với 1 thìa nước ép dưa leo. Thoa dung dịch này lên mặt và lưu lại trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.
Quả mướp, lá và dây mướp non đều nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời cho làn da
Trái mướp có chứa nhiều vitamin B1, B2, C và khoáng chất như sắt, kali, lân, có khả năng chống viêm, chống các nếp nhăn và làm đẹp da vô cùng hay. Bình Lân Mạc Tử, một nữ nhà văn Nhật Bản thọ 90 tuổi. Khi bà 80 tuổi da mặt vẫn còn mịn màng nõn nà. Hằng ngày vào buổi sáng bà dùng khăn bông chấm nước mướp bôi lên mặt và làm như thế mấy chục năm liền, không gián đoạn.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.