Bật mí 3 cách trị sạm da mặt bằng thiên nhiên ngay tại nhà

20/07/2018 09:10 GMT+7

Bật mí 3 cách trị sạm da mặt bằng thiên nhiên đơn giản với những nguyên liệu vô cùng quen thuộc. Các bạn nữ có thể áp dụng những cách chữa sạm da mặt đơn giản này để lấy lại vẻ xinh đẹp cho gương mặt của mình.

Sạm da mặt không chỉ phát sinh từ những rối loạn bên trong cơ thể khi trải qua những giai đoạn thay đổi của cuộc đời, mà còn do chúng ta chưa chú ý bảo vệ và chăm sóc da đúng. Nhưng dẫu là nguyên nhân nào đi nữa, việc kịp thời xử lý những vết sạm để lấy lại sự tự tin cùng một làn da khỏe khoắn và tươi trẻ cũng là điều cần thiết. Hãy thực hiện ngay những cách trị sạm da mặt đơn giản bằng thiên nhiên đang được các bạn gái trẻ áp dụng nhiều nhất hiện nay.
Cách trị sạm da mặt bằng cà chua
Với lượng lycopene và lượng vitamin rất dồi dào cũng như những dưỡng chất cần thiết hữu ích cho làn da, những vết sạm có thể dần mờ đi với tác dụng từ cà chua. Không chỉ thế, làn da còn có thể trở nên căng chắc, sáng mịn chỉ sau khoảng 2 tuần.
Mặt nạ cà chua sử dụng hữu hiệu cho làn da sạm nám
Mặt nạ cà chua sử dụng hữu hiệu cho làn da sạm nám
Bạn có thể rửa hai trái cà chua chín đem xay nhuyễn và ép thành nước. Bạn tiếp tục cho thêm 1 muỗng canh mật ong vào nước cà chua, trộn đều và thoa lên mặt, đặc biệt là vùng da sạm. Sau 15 phút, bạn rửa lại bằng nước sạch. Cà chua tác động lên da sẽ mang lại hiệu quả tức thì và lâu dài. Ngoài cách trị sạm da mặt bằng cà chua trên, bạn cũng có thể uống nước ép cà chua để giúp làm tăng thêm hiệu quả làm đẹp da, và mang lại nhiều dưỡng chất cho sự phát triển của cơ thể.
Cách trị sạm da mặt bằng chanh tươi
Trong số những cách trị sạm da mặt đơn giản, chanh tươi vẫn luôn được đánh giá rất cao và là nguyên liệu được áp dụng rất nhiều. Vitamin C, vitamin A, B1, B2 và PP cũng như các a xít hữu cơ, a xít citric…. có trong chanh được xem là thần dược dưỡng trắng da, tẩy tế bào chết tự nhiên. Điều đó cũng có nghĩa là chanh tươi có thể giúp điều trị nám da hiệu quả.
Bạn hãy trộn nước cốt chanh, mật ong nguyên chất, cùng sữa chua không đường với tỷ lệ 1:1:1. Hỗn hợp này có dạng đặc sệt nên bạn có thể thoa lên da một cách dễ dàng. Đừng quên thực hiện những đợt massage nhẹ nhàng cho da để chúng được thư giãn và giúp các dưỡng chất ngấm sâu hơn. Khoảng 20 phút sau, bạn có thể rửa mặt sạch lại với nước ấm và cảm nhận được ngay sự thay đổi kỳ diệu của làn da với cách trị sạm da mặt bằng chanh tươi này.
Chanh tươi mật ong - thần dược cho việc cải tạo và chăm sóc cho làn da
Chanh tươi mật ong - thần dược cho việc cải tạo và chăm sóc cho làn da
Cách trị sạm da mặt bằng nha đam
Là một loại cây quen thuộc, gần gũi với khả năng chữa lành vết thương rất cao. Nhiều loại vitamin như A, C, E và các khoáng chất như kẽm, canxi, natri,… trong nha đam chính là thành phần chính của nhiều loại mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc da, có khả năng làm mờ vết nám hiệu quả. Công thức chữa sạm da mặt dưới đây chắc chắn là điều bạn đang cần.
Bạn hãy lấy phần gel nha đam khoảng 100g và trộn nhuyễn chúng với nước vo gạo sao cho tạo thành hỗn hợp hơi đặc. Thoa hỗn hợp trên lên da và thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa mặt lại bằng nước sạch.
Vậy là các bạn đã biết 3 cách trị sạm da mặt đơn giản rồi phải không. Là các tín đồ làm đẹp, chắc rằng các chị đều biết rằng một trong những nguyên nhân gây sạm da mặt là sự lão hóa: Dưới sự tấn công của các gốc tự do, cơ thể con người dần già đi theo năm tháng. Với người phụ nữ, có thể cảm nhận thấy sự già đi của mình khi bước qua tuổi 30, kèm theo đó là các vết nám, sạm, tàn nhang xuất hiện ngày càng nhiều trên mặt. Nếu muốn cải thiện làn da nhanh chóng, ngoài việc thường xuyên đắp mặt nạ bằng 3 nguyên liệu nói trên các chị nên uống bổ sung loại collagen “đặc biệt” khi bước vào độ tuổi trung niên. Ngoài ra, các chị em nên sử dụng kết hợp với các loại mỹ phẩm chuyên trị sạm da cho làn da của mình để có thể đạt hiệu quả sử dụng một cách tối ưu nhất!
Chúc các chị thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.