Bảo vệ phòng xông hơi ướt như thế nào cho hiệu quả

04/05/2017 10:36 GMT+7

Bạn đang có phòng xông hơi ướt tại nhà hoặc tại spa. Thế nhưng, bạn vẫn chưa biết cách nào để vệ sinh, bảo quản thiết bị này đúng cách? Những chia sẻ chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề trên.

Để xóa bỏ những mệt mỏi, căng thẳng sau một ngày làm việc, giải pháp hiệu quả nhất đó là bước vào phòng xông hơi ướt trong khoảng 15 - 20 phút. Đặc biệt, nếu như bạn vừa cảm thấy ớn lạnh hoặc bị cảm nhẹ, liệu pháp này có thể giúp bạn phục hồi, khỏe lại nhanh chóng. Tuy nhiên, độ ẩm cao trong phòng xông ướt cũng là môi trường tốt để nấm mốc, vi khuẩn gây hại lưu trú, phát triển. Chúng thường ẩn náu ở những nơi như: cánh cửa, rèm cửa, gạch trên tường, sàn. Tình trạng này còn nghiêm trọng hơn đối với những phòng xông hơi nước công cộng (trung tâm massage, spa, thẩm mỹ viện…) không được vệ sinh đúng cách.

Vì vậy, để tận hưởng cảm giác thư giãn, thoải mái và nhận được nhiều lợi ích về sức khỏe - sắc đẹp, phòng xông hơi ướt cần phải được lắp đặt đúng tiêu chuẩn và bảo quản phòng xông hơi ướt thường xuyên theo những hướng dẫn chi tiết dưới đây.

Lắp đặt phòng xông hơi ướt đúng tiêu chuẩn

Trước tiên, bạn cần bắt đầu ngay từ việc lắp đặt đúng cách. Phòng xông hơi ướt cần có thiết lập hệ thống thông gió, vận hành ổn định. Bởi vì phòng xông ướt có độ ẩm cao, luôn không có ánh sáng mặt trời chiếu vào, tạo thành một môi trường đầy thuận lợi để nấm mốc, vi khuẩn gây hại dễ dàng ẩn náu, phát triển không kiểm soát được. Thông gió tốt sẽ hạn chế, ngăn chặn được những yếu tố gây hại này.

Nếu phòng xông hơi ướt hiện tại chưa thực hiện điều này hoặc đã hư, bạn cần điện thoại ngay đến nhà cung cấp để trao đổi, tìm kiếm giải pháp khắc phục, bổ sung. Và khi đã có hệ thống thông gió, bạn cần cho hoạt động hằng ngày, thông thường, trước và ngay sau khi vận hành máy xông hơi nước.

Bảo trì phòng xông hơi ướt định kỳ

Sau một thời gian sử dụng, vòi phun hơi trong phòng xông hơi nước thường đóng, tụ các chất cặn bã có trong hơi nước, trở thành một nơi sinh sôi, ẩn náu tốt của nấm mốc, vi khuẩn. Vì vậy, hãy vệ sinh kỹ bộ phận này định kỳ. Trước tiên, bạn sử dụng vôi để chùi rửa vòi phun; kế đến, ngâm chúng vào trong dung dịch vôi hay giấm; cuối cùng, rửa lại bằng nước ấm. Sau khi vệ sinh vòi phun, bạn nên cho vận hành thử mà không có người trong phòng xông cho đến khi sạch hẳn mùi vôi hoặc giấm.

Bạn thực hiện theo hướng dẫn trên mỗi tháng một lần. Đặc biệt, những khu vực sử dụng nước có nhiều phèn, kim loại nặng, bạn cần kiểm tra và vệ sinh thường xuyên hơn. Cần lưu ý, vôi có tác dụng diệt khuẩn tốt hơn, nhưng sử dụng giấm sẽ ít độc hại hơn. Bảo trì phòng xông hơi ướt định kỳ như trên chẳng những tiêu diệt những ổ chứa tác nhân gây bệnh mà còn có tác dụng tăng độ bền của máy xông hơi nước. Đồng thời, việc này cũng giúp hơi được phun ra mạnh trong tất cả các lần sử dụng về sau.

Vệ sinh phòng xông hơi nước sau khi sử dụng

Sau khi xông hơi nước, bạn hãy sử dụng bàn chải không quá cứng cũng như không quá mềm để chà xát. Hãy vệ sinh sạch ở mọi nơi trong phòng xông hơi ướt: các bức tường, trên trần, ghế ngồi… Cần chú ý loại bỏ bụi bẩn, tóc… thường sót lại ở các góc trong phòng, dưới sàn. Sau đó, tiến hành rửa lại bằng nước sạch một lần nữa.

Hưởng thụ xông hơi nước tốt nhất khi chọn đúng nhà cung cấp

Bảo trì, vệ sinh theo những hướng dẫn được nêu vừa tạo được môi trường trong sạch trong phòng, vừa tăng tuổi thọ của thiết bị này. Để đảm bảo hưởng thụ liệu pháp xông hơi ở mức tốt, bạn cần phải sở hữu phòng xông hơi nước được lắp đặt theo đúng tiêu chuẩn, máy xông hơi nước vận hành ổn định và chất liệu phù hợp. Bạn muốn sở hữu phòng xông hơi ướt đáp ứng được những yêu cầu này, hãy liên hệ ngay đến:

Chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân 

Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM 

ĐT: 0866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 (Ms.Chi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.