Bắn nốt ruồi bằng laser có để lại sẹo không?

17/02/2016 07:00 GMT+7

Hỏi: Tôi có nốt ruồi khá lớn trên mặt và nghe nói bắn laser có thể xóa nốt ruồi vĩnh viễn, nhưng tôi băn khoăn không biết phương pháp này có để lại sẹo không? Mong được sự tư vấn từ bác sĩ! (Nguyễn Ngọc – Long An)

Hỏi: Tôi có nốt ruồi khá lớn trên mặt và nghe nói bắn laser có thể xóa nốt ruồi vĩnh viễn, nhưng tôi băn khoăn không biết phương pháp này có để lại sẹo không? Mong được sự tư vấn từ bác sĩ! (Nguyễn Ngọc – Long An)

Trả lời: Mến chào Ngọc, chúng tôi rất vui khi nhận được câu hỏi bạn gửi về cho chuyên mục Làm đẹp. Bác sĩ da liễu tại trung tâm Thẩm mỹ Xuân Trường đã phản hồi về trường hợp của bạn như sau:
Nốt ruồi là một loại u tế bào hắc tố lành tính của da, đa số nốt ruồi đều xuất hiện trong những năm trước 20 tuổi và mỗi người có từ 10 đến 40 nốt ruồi trên cơ thể. Xét về phương diện sức khỏe thì chúng ta không cần điều trị nốt ruồi. Tuy nhiên, về phương diện thẩm mỹ thì nốt ruồi khiến nhiều người không hài lòng về vẻ ngoài của mình, và vì thế họ có nhu cầu xóa nó đi.
Nốt ruồi làm giảm đi vẻ đẹp của khuôn mặt
Với ưu điểm tẩy nốt ruồi triệt để, không để lại sẹo và không tổn thương, phương pháp laser CO2 là sự lựa chọn tối ưu dành cho những ai có nhu cầu loại bỏ nốt ruồi.
Laser CO2 đã được các tổ chức y tế uy tín cho phép sử dụng trong điều trị các nốt ruồi lành tính. Tia laser CO2 sẽ đốt cháy các tế bào hắc tố ở lớp thượng bì đồng thời triệt tiêu chân sắc tố ở sâu bên dưới da, vì thế giúp loại bỏ nốt ruồi tận gốc.
Sau khi điều trị, tại vị trí nốt ruồi sẽ bị sẹo thâm hoặc sẹo lõm trong một thời gian. Việc chăm sóc giai đoạn này rất quan trọng, bạn cần chăm sóc kỹ để giúp vết thương mau lành và không để lại sẹo.
Laser là phương pháp điều trị nốt ruồi hiệu quả, an toàn và không để lại sẹo
Chăm sóc sau điều trị:
- Tra mỡ kháng sinh hoặc kem tái tạo da
- Tránh ánh nắng ít nhất 4-6 tuần sau điều trị
- Tránh tiếp xúc với nước
- Kiêng một số loại thực phẩm như rau muống, thịt bò, hải sản… để tránh để lại sẹo trên da.
Hình ảnh trước và sau khi tẩy nốt ruồi bằng laser
Bên cạnh việc áp dụng công nghệ Laser CO2, Thẩm mỹ Xuân Trường có bác sĩ chuyên khoa da liễu trực tiếp tư vấn và điều trị, giúp bạn loại bỏ đi những nốt ruồi không mong muốn mà không để lại sẹo hay gây bất kỳ tổn thương nào.
Tẩy nốt ruồi rất nhanh chóng và không tốn nhiều chi phí, bạn có thể dành chút thời gian đến Thẩm mỹ Xuân Trường tại số 12 Kỳ Đồng, P.9, Q.3, TP.HCM để được điều trị sớm nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.