Bạn đã biết tác hại khôn lường khi sử dụng sai sữa rửa mặt chưa ?

05/04/2019 16:59 GMT+7

Làm sạch da mặt quan trọng, nhưng lựa chọn sữa rửa mặt thích hợp cho da còn quan trọng hơn gấp bội lần. Bạn sẽ không hình dung được những tác hại khôn lường khi sử dụng sai sữa rửa mặt đâu. Cùng tìm hiểu nhé!

Không một ai có thể phủ nhận việc làm sạch da mặt là bước chăm sóc da quan trọng, giúp bạn loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, chất bã nhờn bám trên da. Tuy nhiên, cách bạn lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp cho da, cũng là yếu tố không thể thiếu quyết định làn da của bạn về lâu dài đấy. Bởi bạn sẽ không hình dung được làn da bạn lúc “khóc thét” lên vì sử dụng sai sữa rửa mặt là như thế nào đâu.
Và cũng chính vì không hề mong muốn chị em phụ nữ phải rơi vào tình trạng “dở khóc dở cười” này. Chúng mình đã tổng hợp ngay cho bạn 4 tác hại khôn lường thường gặp khi dùng sai sữa rửa mặt rồi đây.

1. Da bị kích ứng và nổi mụn

Bạn biết không, thực tế thì sữa rửa mặt là loại hóa chất có tác động mạnh đến làn da. Vì vậy, các chuyên gia da liễu đều khuyến cáo chúng mình chỉ nên lựa chọn các loại sữa rửa mặt có chất tẩy rửa dịu nhẹ, đặc biệt là đối với ai sở hữu làn da nhạy cảm.
Bởi ngoài việc gây dị ứng cho da, chúng còn vô tình tạo ổ cho mụn xuất hiện nữa đấy. Tại sao ư? Tại vì một khi các chất trong sữa rửa mặt bị “vô hiệu hóa” với làn da bạn, lập tức chúng sẽ lấp đầy lỗ chân lông, khiến cho quá trình hô hấp của da bị ngăn cản, bụi bẩn và bã nhờn có cơ hội tích lại ở lỗ chân lông. Thế là mụn dễ dàng sản sinh mạnh mẽ, khó kiểm soát, khiến da bị viêm nhiễm nặng.
Da bị kích ứng và nổi mụn khi dùng sai sữa rửa mặt
Da bị kích ứng và nổi mụn khi dùng sai sữa rửa mặt

2. Da trở nên căng ra, khó chịu

Để dễ dàng giúp các chị em phụ nữ nhận ra làn da của mình hiện có đang dùng sai sữa rửa mặt hay không. Bạn hãy kiểm tra bằng cách ngay sau khi rửa mặt, nếu làn da có cảm giác khô ráp, căng ra và sần sùi gây khó chịu thì đúng chính “ẻm” rồi đấy.
Bởi làn da của bạn vốn dĩ đều có sẵn một lớp hàng rào bảo vệ, tuy nhiên khi sử dụng sữa rửa mặt có chất tẩy rửa mạnh thì cả “hàng phòng thủ” ấy lẫn lớp dầu tự nhiên trên da cũng bị biến mất. Nói một cách dễ hiểu là độ pH trên da bị giảm, và lượng nước trong da đã nhanh chóng thoát ra ngoài.

3. Bề mặt da nhám và sần sùi

Nếu không muốn tự tay hủy hoại làn da của chính mình, bạn hãy ngưng sử dụng ngay loại sữa rửa mặt không rõ nguồn gốc xuất xứ. Vì nếu lạm dụng chúng chỉ do những công dụng “trên trời” hiệu quả tức thời mang lại, thì hẳn là về lâu dài bề mặt da của bạn sẽ nhám, sần sùi, không còn mịn màng, da xỉn màu và rất mất thẩm mỹ đấy.

4. Da xuất hiện nếp nhăn và chảy xệ

Đến một độ tuổi nhất định làn da của bạn sẽ lập tức xuất hiện những vấn đề lão hóa. Vì vậy, mà nếu ngay từ đầu bạn không chăm sóc da thường xuyên và đúng cách kèm với sử dụng sản phẩm hỗ trợ phù hợp cho da, thì e rằng khả năng làn da bạn sẽ có tốc độ lão hóa không phanh vào khoảng độ tuổi 20. Cũng bởi do một phần sử dụng sữa rửa mặt nói chung, và các sản phẩm khác nói riêng không phù hợp với da.
Da sẽ dễ dàng xuất hiện nếp nhăn và chảy xệ khi bạn đang ở độ tuổi 20
Da sẽ dễ dàng xuất hiện nếp nhăn và chảy xệ khi bạn đang ở độ tuổi 20
Mặt khác, điều này còn làm mất đi cấu trúc tổng thể của làn da, làm suy yếu mao mạch dưới da, từ đó độc tố không đào thải được ra ngoài. Cuối cùng là dẫn đến tình trạng bị lão hóa da sớm, xuất hiện nhiều nếp nhăn và bị chảy xệ.
Đến đây, bạn đã tìm hiểu xong 4 tác hại khôn lường ảnh hưởng đến da khi sử dụng sai sữa rửa mặt rồi đấy. Chúng mình mong rằng dựa vào những điều trên, các bạn gái sẽ chú ý kĩ hơn để nhận ra những dấu hiệu sử dụng sữa rửa mặt không phù hợp và kịp thời điều chỉnh sản phẩm sao cho “hợp - rơ” với làn da.
Còn giờ thì đừng quên nhanh chóng “ghi sổ” chúng vào bí kíp chăm sóc da của mình, và đừng quên chia sẻ cho hội chị em gái của bạn nhé.
Chúc bạn xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.