Bạn đã biết nên uống gì để chăm sóc da khô chưa?

29/04/2015 08:00 GMT+7

Mỗi loại da đều có những chế độ chăm sóc khác nhau. Cách chăm sóc da cơ bản là kết hợp sinh hoạt, ăn uống và sử dụng mỹ phẩm chất lượng.

Mỗi loại da đều có những chế độ chăm sóc khác nhau. Cách chăm sóc da cơ bản là kết hợp sinh hoạt, ăn uống và sử dụng mỹ phẩm chất lượng.

Thức uống nào tốt cho da khô?
Thức uống nào tốt cho da khô?
Với các loại mỹ phẩm, đa số chúng ta đều đã được phân biệt qua thành phần và chức năng riêng cho từng loại da dầu, da khô, da hỗn hợp,... Tuy nhiên, về khẩu phần ăn uống như thế nào là phù hợp thì đa số mọi người vẫn còn mù mờ.
Nếu có cũng chỉ là những công thức chung chung như bị mụn thì không nên ăn dầu mỡ, trái cây nóng... chứ hầu như chưa có một thực đơn nên hay không nên ăn cho các loại da khác nhau.
Trong bài viết kỳ này, chuyên mục sẽ lần lượt đưa ra cho các bạn những món đồ uống tốt và không tốt cho da khô.
Làn da khô thường rất nhạy cảm, nhất là trong điều kiện thời tiết lạnh và độ ẩm thấp thì tình trạng càng trở nên tồi tệ hơn nhiều. Bên cạnh đó, da khô còn là loại da dễ bị mụn nhất trong các loại da.
Đồ uống nào tốt cho da khô?
Nước: Không nói quá khi nước là thức uống quan trọng số 1 đối với các bạn có làn da khô.
Da đẹp hơn mỗi ngày nếu chăm chỉ uống nước đầy đủ
Da đẹp hơn mỗi ngày nếu chăm chỉ uống nước đầy đủ
Tiêu chuẩn được đưa ra là 1,5 - 2l nước mỗi ngày. Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ khiến da các bạn mềm mại, không khô ráp và giúp cơ thể thải độc tố, từ đó hạn chế sự hình thành của mụn.
Nước chanh, mật ong: Chanh và mật ong là hai loại thực phẩm rất quen thuộc đối với các chị em phụ nữ trong làm đẹp. Chúng có tác dụng chống lại nhiều vấn đề về sức khỏe nhờ có các đặc tính chống vi khuẩn, chống virus và chống oxi hóa. Nước chanh mật ong sẽ giúp bạn thanh nhiệt, giải độc và trị mụn.
Nước chanh và mật ong có tác dụng kháng khuẩn tuyệt vời cho làn da khô
Vì vậy, với những bạn có làn da khô, sử dụng nước chanh và mật ong mỗi ngày sẽ giúp bạn bớt đi nỗi lo lắng bị mụn và giúp da mềm mịn hơn đấy.
Sinh tố trái cây: Chứa rất nhiều vitamin C, E, D,... sinh tố trái cây không những giúp bạn đẹp da mà còn rất tốt cho sức khỏe. Các loại sinh tố đặc biệt được ưa chuộng ở các nước nhiệt đới như ở Việt Nam giúp làn da của chị em phụ nữ khỏe đẹp và săn chắc hơn. Với nguồn vitamin dồi dào như vậy, các loại sinh tố cực kỳ tốt cho làn da khô.
Bạn có thể tham khảo thực đơn và công dụng của các loại sinh tố mà chuyên mục đưa ra dưới đây nhé!
Các loại sinh tố tốt cho da khô
Các loại sinh tố tốt cho da khô
Bên cạnh những loại đồ uống cực kỳ hiệu quả cho việc chăm sóc da khô, cũng có những loại đồ uống tuyệt đối không nên sử dụng nếu không muốn tình trạng da của bạn ngày càng tệ hơn.
Các loại đồ uống nào không tốt cho da khô?
Các loại nước có tính nóng như cà phê, rượu, và các loại nước ngọt đều đặc biệt không tốt cho da khô.
Rượu sẽ khiến da của bạn bị mất nước và khô hơn
Rượu sẽ khiến da của bạn bị mất nước và khô hơn
Rượu: Bạn có cảm thấy sau những buổi tiệc tùng, da của mình trở nên xấu hẳn ra và có cảm giác khô hơn? Đa phần các loại rượu đều chứa một lượng cồn nhất định. Vì vậy uống rượu thường xuyên sẽ khiến da của bạn bị mất nước, và đây đúng là điều tệ hại nhất với làn da khô.
Từ bỏ thói quen uống cà phê để giúp da khỏe đẹp hơn
Từ bỏ thói quen uống cà phê để giúp da khỏe đẹp hơn
Cà phê: Cà phê có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và làm đẹp da. Tuy nhiên, bất cứ loại đồ uống nào khi sử dụng nhiều cũng đều gây ra những hậu quả khôn lường. Chất tanin trong cà phê nếu sử dụng nhiều sẽ khóa các lỗ của tế bào, khiến chúng không được nhận các chất dinh dưỡng cần thiết. Ngoài da, tannin còn tạo điều kiện bất lợi cho da, chúng gỡ bỏ các đặc tính hydrat, khiến cho da của bạn trở nên thô, dễ bị tổn thương và nhanh lão hóa theo thời gian.
Khi có làn da khô, bạn cần đặc biệt hạn chế hoặc từ bỏ uống cà phê đi nhé!
Nước ngọt: Thức uống cuối cùng mà chuyên mục muốn đề cập đến chính là các loại nước ngọt. Đa số giới trẻ đều quen thuộc với các loại nước ngọt trong các buổi liên hoan, gặp gỡ bạn bè. Tuy nhiên, nước ngọt bên cạnh tác dụng giải khát cũng là tác nhân của nhiều vấn đề về da. Tiêu thụ nhiều nước ngọt có ga sẽ làm cho axit photphoric tăng lên. Photphoric là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng lão hóa nhanh chóng vì loại nước này là một hỗn hợp hóa chất và đường (hoặc đường nhân tạo). Da khô lại là loại da dễ bị lão hóa và có nếp nhăn. Nên tốt nhất bạn nên hạn chế sử dụng nước ngọt mà nên thay vào đó là các loại nước trái cây, sữa,... tốt hơn cho làn da của bạn.
Nước ngọt không chỉ hại da mà còn khiến bạn bị tiểu đường nữa đấy!
Nước ngọt không chỉ hại da mà còn khiến bạn bị tiểu đường nữa đấy!
Ngoài ra, sử dụng nước ngọt nhiều còn dẫn đến sự tích tụ mỡ thừa xung quanh gan và cơ xương. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ kháng insulin trong cơ thể và dẫn tới nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn bình thường.
Hi vọng bạn sẽ có cho mình một chế độ chăm sóc da khô hợp lý với những lời khuyên và góp ý về các loại đồ uống tốt và không tốt nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.