Bạn đã biết gì về các kiểu dịch vụ massage body tại trung tâm spa chưa?

26/10/2017 11:19 GMT+7

Hỏi: Hiện tôi đang kinh doanh về dịch vụ massage body chuyên sâu trong spa, không biết tôi nên chọn kiểu dịch vụ nào là tốt nhất và cần những vật dụng nào? Xin nhờ chuyên gia giải đáp giúp! (Hà Vy, TP.HCM).

Đáp:
Chào bạn Hà Vy, đầu tiên chúng tôi xin được cảm ơn bạn đã tin tưởng và gởi câu hỏi của mình về cho chuyên mục Làm đẹp. Massage là một hình thức thư giãn phổ biến và không thể thiếu trong bất cứ trung tâm spa chăm sóc sức khỏe và làm đẹp nào. Đây được xem là một phương thức chăm sóc cổ xưa nhất được lưu giữ đến ngày nay. Nhưng theo thời gian, các liệu pháp massage cũng có sự thay đổi khá nhiều và đa dạng hơn phù hợp với cuộc sống. Để trả lời cho câu hỏi của bạn Hà Vy về các kiểu dịch vụ massage và vật dụng đi kèm, chúng tôi xin đưa ra những thông tin cơ bản nhất như sau:
Về cơ bản, massage nói chung và massage body nói riêng được xem là phương pháp trị liệu sử dụng các động tác day, ấn, tập trung vào các huyệt đạo là chủ yếu. Massage truyền thống đòi hỏi các kỹ thuật viên phải am hiểu về kiến thức sâu rộng cấu tạo cơ thể người, cũng như nắm bắt được sự vận hành cùng mối liên quan giữa những huyệt đạo trên cơ thể, nhằm mang đến những lợi ích chăm sóc và trị liệu khi thiếu cân bằng khí quyết, hỗ trợ đẩy lùi các bệnh về cơ, xương, khớp… Nhìn chung, đối với kiểu masage body nào đi nữa thì cũng không thể thiếu những thiết bị cơ bản nhất, gồm: giường massage, khăn, gối, đèn tinh dầu và mùi hương. Có 5 hình thức massage được áp dụng cực kỳ phổ biến trong các hệ thống spa hiện nay, cụ thể:
- Massage body Hàn Quốc: Đây là mô hình massage body thư giãn nhẹ nhàng, cải thiện tinh thần, giúp ổn định tâm lý và giải tỏa những căng thẳng mệt mỏi trong cơ thể một cách hữu hiệu. Thực hiện kiểu massage này, các kỹ thuật viên dùng những động tác day ấn tròn, dọc cơ lực, ngang đẩy lực, từ đó truyền nguồn năng lượng mới vào các cơ quan chính trong cơ thể, đào thải ứ trệ, độc tố ra ngoài mang đến sự thư giãn tuyệt đối. Việc lựa chọn tinh dầu và mùi hương tùy thuộc vào sở thích và yêu cầu của khách hàng.
- Massage body kiểu Nhật: Cũng giống như kiểu massag Hàn Quốc nhưng có sự mạnh mẽ và tinh tế hơn. Các kỹ thuật viên dùng bàn tay, đầu gối và khuỷu tay, có thể dùng bàn chân tác động lên cơ thể trong 1 khoảng thời gian để làm khí huyết ngưng trệ và tạo dòng khí huyết mạnh mẽ hơn sau khi thả ra, cuốn trôi mọi tắc nghẽn, tăng cường sức đề kháng, duy trì sự dẻo dai, điều hòa và cân bằng cơ thể.
- Massage body kiểu Thái: Kiểu massage này tác động vào khoảng 10 mạch chính khắp cơ thể. Các chuyên viên sẽ dùng ngón tay, cả bàn tay, bàn chân hay khuỷu tay nhẹ nhàng ấn vào các huyệt kết hợp với lực tùy theo thể trạng của từng người. Massage body kiểu Thái có tác dụng chữa một số bệnh như: thần kinh tọa, đau đầu, lưng, đau bụng, đường ruột hay các bệnh về tuần hoàn, hô hấp một cách hiệu quả.
- Massage body đá: Là một trong những kiểu massage thịnh hành nhất hiện nay. Với hình thức này, có thể sử dụng cùng các loại đá nóng massage khác nhau về kích thước, hình dáng, nguồn gốc như đá muối, đá đen, đá lạnh… để truyền sức nóng vào các bộ phận nhất định trong cơ thể, tác động vào các huyệt đạo, tạo ra hiệu ứng nhiệt trị liệu mang đến năng lượng trên cơ thể, hút độc tố ra bên ngoài và tạo sự thư giãn tối ưu.
Massage body với đá nóng
Massage body với đá nóng
- Massage body kèm massage chân: Với liệu pháp này, có thể sử dụng giường massage đa năng, kết hợp giữa massage body và ghế massage chân một cách tiện lợi. Theo quan niệm của Đông y, bàn chân là nơi phản ánh lục phủ ngũ tạng của cơ thể, chứa rất nhiều hệ thống thần kinh. Nên khi massage chân sẽ có tác động trực tiếp lực, cân bằng khí cho cơ quan, đẩy nhanh sự hoạt động trao đổi chất của các bộ phận, giảm căng cơ, mệt mỏi và tăng cường lưu thông khí huyết cho cơ thể. Có thể kết hợp với bồn ngâm chân gỗ để phát huy tối đa hiệu quả massage và tạo sự thân thiện cho không gian spa của bạn.
Nếu độc giả còn thắc mắc hay không biết nên chọn thiết bị spa nào cho phù hợp với hình thức kinh doanh của mình cũng như để thu hút và giữ được chân khách hàng, hãy liên hệ với chúng tôi, các chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân sẽ giúp bạn đưa ra những lựa chọn đúng đắn nhất. Chúc bạn kinh doanh thành công!
Bạn Hà Vy thân mến, với những thông tin được chúng tôi chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các kiểu dịch vụ massage trong spa để có định hướng kinh doanh phù hợp nhất cho mình. Về dịch vụ massage body bạn có thể tham khảo chọn giường massage Mai Hân đa dạng về kiểu dáng, màu sắc và tính năng để tạo sự khác biệt cho spa của mình.
Giường massage Mai Hân với thiết kế sang trọng
Giường massage Mai Hân với thiết kế sang trọng
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 02866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 - 0968099181 (Ms.Chi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.