Bạn đã biết cách chăm sóc cho làn da khô chưa?

19/01/2015 04:30 GMT+7

Da khô và nứt nẻ gây rất nhiều rắc rối cho phái nữ, nhất là vào những ngày lạnh khô như thời tiết Sài Gòn dạo này. Da khô sẽ khiến làn da bị tróc vẩy, khó trang điểm. Đồng thời, bạn gái chẳng may sở hữu làn da khô cũng rất dễ nhăn, về lâu dài sẽ lão hóa nhanh hơn các loại da khác.

Da khô và nứt nẻ gây rất nhiều rắc rối cho phái nữ, nhất là vào những ngày lạnh khô như thời tiết Sài Gòn dạo này. Da khô sẽ khiến làn da bị tróc vẩy, khó trang điểm. Đồng thời, bạn gái chẳng may sở hữu làn da khô cũng rất dễ nhăn, về lâu dài sẽ lão hóa nhanh hơn các loại da khác.

Làm sao nhận biết được làn da khô?

Người có làn da khô thường cảm thấy da khô, ráp, hơi sần sùi, hơi rát khi rửa mặt, vào giữa ngày, da có thể xuất hiện vảy nhỏ. Vì tuyến nhờn hoạt động kém nên da thiếu khả năng giữ ẩm tự nhiên, dễ bị nứt nẻ (nhất là khi trời lạnh). Da khô ít bị nổi mụn và lỗ chân lông rất nhỏ, nhưng lại rất dễ xuất hiện nếp nhăn khi cười, có thể khiến bạn trông già hơn tuổi.

Da nứt nẻ và bong vẩy là nỗi khổ mỗi ngày của các bạn nữ có làn da khô Da nứt nẻ và bong vẩy là nỗi khổ mỗi ngày của các bạn nữ có làn da khô
Chăm sóc da khô như thế nào?

Điều đầu tiên khi nói đến da khô là dưỡng ẩm. Có rất nhiều cách khác nhau để dưỡng ẩm cho làn da:

1. Đắp mặt nạ giúp cân bằng độ ẩm, giữ cho da luôn mịn màng

Các loại mặt nạ tự nhiên có tác dụng giữ ẩm rất tốt là mặt nạ từ bơ, ca cao, xoài… Nếu bạn có làn da khô và nhạy cảm thì mặt nạ bơ - ca cao là sự lựa chọn hoàn hảo; còn nếu kèm theo một số triệu chứng như: khô, tróc vảy, eczema thì sử dụng kết hợp mặt nạ bơ - xoài sẽ đạt được kết quả tốt nhất.

Ngoài ra, trên thị trường cũng có nhiều loại mặt nạ dưỡng ẩm tinh chất thiên nhiên rất tốt cho mọi loại da, đặc biệt là da khô. Có thể kể đến như mặt nạ trắng da Sakura 3D Whitening Collagen. Mặt nạ được chiết xuất từ lô hội và hoa cúc giúp giữ ẩm da. Mặt nạ còn có chiết xuất hương thảo mộc giúp da giảm căng thẳng sau một ngày hoạt động mệt mỏi.

 Đắp mặt nạ bằng trái bơ rất tốt cho việc giữ ẩm da Đắp mặt nạ bằng trái bơ rất tốt cho việc giữ ẩm da
2. Dùng máy tạo độ ẩm

Tạo độ ẩm trong nhà bằng các loại máy phun sương và hơi nước không chỉ giúp da có đủ nước, mà còn giải phóng độ ẩm trong không khí, bảo vệ sức khỏe cho bạn.

3. Dùng Lotion dưỡng ẩm

Các loại lotion luôn là sự lựa chọn nhanh chóng và hiệu quả cho làn da khô trong thời tiết lạnh. Lotion giúp da luôn giữ được độ ẩm nhất định, chống khô và bong tróc da.

4. Chọn đúng loại sữa tắm, sữa rửa mặt

Da khô rất nhạy cảm với các loại chất tẩy rửa quá mạnh. Sữa tắm và sữa rửa mặt là những sản phẩm sử dụng hằng ngày, tiếp xúc với da thường xuyên nên việc chọn một loại sữa tắm, sữa rửa mặt thích hợp luôn quan trọng. Bạn nên chọn loại chứa ít hương liệu, tẩy rửa nhẹ nhàng. Sau khi thoa sữa, nên rửa sạch ngay dưới vòi sen hoặc nước ấm. Không nên dùng nước quá nóng vì nó càng làm da khô hơn.

Đặc biệt với các bạn bị mụn, cần chọn loại sữa rửa mặt trị mụn thích hợp.

5. Dùng kem dưỡng da

Các loại kem dưỡng da dưỡng ẩm đặc biệt cần thiết đối với làn da khô. Nhất là với các bạn gái thường xuyên làm việc trong môi trường máy lạnh, tối về nhà cần giúp da thư giãn và bôi kem dưỡng ẩm giúp da cân bằng. Một số loại kem dưỡng da cao cấp hiện nay thường chứa các thành phần từ thiên nhiên giúp da không bị tẩy mạnh bởi hóa chất, và có khả năng tái tạo, phục hồi cho làn da. Các loại thành phần rất tốt cho làn da khô là: chiết xuất rễ cây sắn dây, chiết suất tảo, cam thảo,…

Đặc biệt như trong một số loại kem trắng da tái tạo và phục hồi còn chứa tinh dầu chiết xuất từ gan cá mập, cung cấp độ ẩm cao cho da mịn màng, mềm mại, đồng thời cung cấp thành phần chống oxy hóa, giúp da trẻ khỏe, chậm quá trình lão hóa.

6. Uống nhiều nước

Tất cả các cách dưỡng ẩm cho da ở trên đều sẽ không có hiệu quả nếu bạn không có chế độ ăn uống hợp lý. Nước là thành phần quan trọng hàng đầu giúp da tăng cường độ ẩm. Hãy uống khoảng 10 cốc nước mỗi ngày. Nó không chỉ dưỡng ẩm cho cơ thể mà còn đem lại vẻ sáng khỏe cho làn da.

Làm sao để chọn cho mình sản phẩm dưỡng ẩm thích hợp?

Các sản phẩm dưỡng da dưỡng ẩm hiện được bán rất nhiều trên thị trường. Vì vậy để chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với làn da và túi tiền là điều khiến nhiều bạn gái phải đắn đo chọn lựa. Mỹ phẩm dưỡng ẩm thích hợp cho làn da khô nên là các sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên như lô hội, thảo mộc, tinh chất ốc sên,...

Trước khi chọn mỹ phẩm, các bạn gái cần hiểu rõ làn da của mình và đặc biệt không nên lạm dụng mỹ phẩm. Không nên sử dụng quá 2 lần 1 loại kem dưỡng da mỗi ngày (trừ các loại lotion).

 Kem dưỡng trắng da tái tạo và phục hồi Sakura Kem dưỡng trắng da tái tạo và phục hồi Sakura
Một số loại mỹ phẩm dưỡng da hiệu quả chất lượng đối với da khô là Kem dưỡng trắng da tái tạo và phục hồi Sakura, Kem dưỡng đêm Lancome, Lotion dưỡng trắng mịn giàu dưỡng chất Placenta, Mặt nạ dưỡng trắng da 3D,…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.