Bạn có chắc chắn rằng mình đang thực hiện đúng chi tiết các bước dưỡng da?

Chế độ chăm dưỡng da từ cơ bản đến nâng cao có tất cả bao nhiêu bước, có lẽ bạn thuộc nằm lòng. Thế nhưng từng chi tiết bên trong đấy, bạn có chắc mình luôn thực hiện đúng, giữ cho làn da không bị ảnh hưởng xấu?

Tuân thủ đúng một quy trình và các bước dưỡng da đúng chuẩn sẽ giúp bạn sở hữu làn da đẹp mịn tự nhiên. Tuy nhiên, chúng ta lại luôn vô tình mắc phải những sai lầm rất nhỏ, khiến làn da chịu ít nhiều những ảnh hưởng và tác hại xấu. Trong chuyên mục Làm đẹp ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn nhận biết đâu là những thói quen xấu trong việc làm đẹp để bạn có thể tối ưu hóa hiệu quả trong quy trình dưỡng da của bản thân.
Chọn sai sữa rửa mặt
Sữa rửa mặt là một sản phẩm làm sạch mà làn da bạn tiếp xúc nhiều nhất mỗi ngày. Tầm quan trọng và sự cần thiết của chúng, ta đều hiểu rõ. Thế nhưng chọn sữa rửa mặt là một việc rất quan trọng, bởi sản phẩm tốt sẽ giúp nâng đỡ và cấp ẩm, giữ mềm mịn da, làm sạch tinh khiết nhưng tuyệt đối không gây ảnh hưởng đến lớp dầu tự nhiên trên da.
Nếu chọn sai, làn da bạn sẽ bị bào mỏng, khô ráp hơn, dễ gây dị ứng và bong tróc da đấy. Vì thế, đảm bảo rằng ở bước đầu tiên này, bạn dành cho da sự lựa chọn thật tốt nhé!
Không bôi kem chống nắng cho vùng da mắt
Chú trọng hơn việc bôi kem chống nắng vùng da quanh mắt
Chú trọng hơn việc bôi kem chống nắng vùng da quanh mắt
Bạn có chắc chắn rằng mình đang sử dụng kem chống nắng đúng cách? Đúng cách ở đây, nghĩa là đúng liều lượng, đầy đủ vị trí trên khuôn mặt, đảm bảo cho quá trình bảo vệ da đạt cao nhất hiệu quả. Vùng da mắt là một vị trí bị “bỏ lơ” khá nhiều đấy. Da mắt sạm đen, quầng thâm, hay thậm chí là nhanh chóng xuất hiện vết chân chim khi không được bảo vệ đúng cách. Hãy dùng ngón tay út vỗ về kem thật nhẹ lên vùng da này, thoa đều hòa quyện để đôi mắt luôn sáng khỏe nhé.
Tẩy da chết quá nhiều
Mỗi khi thanh tẩy làn da, loại bỏ đi hoàn toàn những bụi bẩn và tế bào chết, bạn luôn có cảm giác da thật nhẹ nhàng và tinh khiết, khi bôi kem dưỡng trắng hay bất cứ lotion nào, sự thẩm thấu cũng tốt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, đừng vì thế mà lạm dụng, vượt quá “giới hạn”, bạn chỉ nên cân bằng việc tẩy da chết 2 lần/tuần để tăng cường phục hồi, tái tạo làn da mới, và không khiến chúng bị bào mỏng, nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời nhé!
Đừng quá ỷ y vào chỉ số chống nắng trên sản phẩm trang điểm
Thông thường các sản phẩm kem lót BB Cream, CC Cream đều tích hợp chỉ số chống nắng. Tuy nhiên, theo đánh giá chung của các chuyên gia da liễu, mỗi sản phẩm chuyên dụng vẫn sở hữu cho riêng chúng một chức năng hoạt động, vì vậy, tốt nhất bạn nên sử dụng kem chống nắng riêng, để chắc chắn làn da mình được bảo vệ thật tốt.
Kem chống nắng trắng da Candes SPF 50 - một sản phẩm của thế hệ với, với những đột phá nổi bật, dưỡng da bảo vệ lên đến 10 tiếng liên tục. Sẽ là một “điểm sáng” tuyệt vời mà bạn không thể bỏ lỡ!
Rửa mặt với nước nóng
Nên rửa mặt với nước lạnh để se khít lỗ chân lông
Nên rửa mặt với nước lạnh để se khít lỗ chân lông
Nước nóng tốt cho da, hơi nóng giúp lỗ chân lông nở rộng, đào thải ra bên ngoài những bụi bẩn, hóa chất ẩn sâu bên dưới bề mặt. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng cũng có lợi, nhất là khi bạn áp dụng thường xuyên, vì điều này sẽ khiến cho lớp dầu tự nhiên bên trong da thất thoát ra bên ngoài, làn da khô sẽ khô ráp bong tróc hơn. Tốt nhất nên trung hòa giữa 2 nguồn nước nóng lạnh này để đảm bảo tốt nhất cho làn da nhé.
Sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm có chứa dầu khoáng
Dầu khoáng là một trong những hợp chất mang tính kích ứng cao, tuy chưa bị cấm trong các sản phẩm dưỡng da nhưng khi lựa chọn, bạn cần tránh chúng để không khiến làn da chịu những tác động xấu nhé.
Đi ngủ mà không tẩy trang
Trước khi đi ngủ, bạn cần đảm bảo làn da mình đã sạch tinh khiết hoàn hảo. Da trong thời gian ngủ cũng cần thư giãn và hô hấp, việc còn bám dính các hóa chất trang điểm sẽ khiến lỗ chân lông không thở được, da hoạt động kém, gây hại xấu cho da, chúng sẽ nhanh chóng xập xệ, lão hóa, chùng nhăn, lên mụn, thậm chí viêm nhiễm. Hãy tập thói quen tẩy trang ngay vì về đến nhà, khi chắc chắn rằng bản thân không cần đến lớp ấy nữa. Tẩy trang ngay cả khi bạn sử dụng kem chống nắng nhé.
Hy vọng những thông tin trên đây sẽ là một “biểu mẫu chuẩn” của việc chăm dưỡng da đúng đến từng chi tiết, là tiền đề giúp các bạn nữ của mình nâng niu làn da một cách khoa học và đúng đắn nhất.
Chúc bạn luôn xinh đẹp và thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.