Bạn chắc mình đã thoa kem trị mụn đúng cách?

Hiện nay, kem trị mụn là phương pháp điều trị mụn được yêu thích và có số lượng người lựa chọn nhiều nhất. Bởi vì, dòng sản phẩm này mang lại hiệu quả cao, lành tính, ít tốn kém, tiện lợi và dễ sử dụng.

Hiện nay, kem trị mụn là phương pháp điều trị mụn được yêu thích và có số lượng người lựa chọn nhiều nhất. Bởi vì, dòng sản phẩm này mang lại hiệu quả cao, lành tính, ít tốn kém, tiện lợi và dễ sử dụng.

Mặc dù sử dụng kem trị mụn khá dễ, nhưng theo các thống kê cho thấy đa phần người bị mụn đều dùng sai, làm ảnh hưởng đến thành công của quá trình điều trị, thậm chí khiến bản thân rơi vào cảnh “tiền mất, tật mang”, không hết mụn mà còn làm mụn mọc ồ ạt hơn.
Vậy phải sử dụng kem trị mụn như thế nào mới đúng? Rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo đúng hướng dẫn sau:
1. Làm sạch da mặt trước khi dùng
Bạn chắc mình đã thoa kem trị mụn đúng cách? 1Điều đầu tiên trước khi sử dụng kem trị mụn phải làm đó là làm sạch da
Trước khi sử dụng kem trị mụn, điều đầu tiên mà bạn phải làm đó là làm sạch da để loại bỏ hết vi khuẩn, bã nhờn, chất bẩn tích tụ trong da, giúp các dưỡng chất từ kem dễ dàng thẩm thấu hết vào da và phát huy tối đa hiệu quả mang lại.
Bạn hãy rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt phù hợp, nếu trang điểm hoặc dùng kem chống nắng thì phải tẩy trang thật kỹ. Sau đó, thoa thêm nước hoa hồng nhằm làm sạch da một lần nữa, cân bằng đổ ẩm trên bề mặt và tăng cường tác dụng của kem trị mụn.
2. Sử dụng một lượng vừa đủ
Trong quá trình thoa kem trị mụn, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên sử dụng một lượng kem vừa đủ để kem thẩm thấu vào da và dùng 1 – 2 lần/ ngày. Tốt nhất, trong tuần đầu tiên bạn dùng kem trị mụn 2 ngày/ lần, đến tuần thứ 2 mới thoa 1 lần/ ngày và sang tuần thứ 3 trở đi mới 2 lần/ ngày, nhằm giúp da có điều kiện thích nghi với kem.
Tránh lạm dụng quá đà, thoa quá nhiều lần trong ngày và với một lớp dày, việc làm này không tăng thêm hiệu quả trị mụn, mà lại khiến mụn mọc thêm, thậm chí còn làm da bị khô, mỏng, yếu, dễ kích ứng.
3. Vẫn tiếp tục sử dụng lúc mụn đã hết
Bạn chắc mình đã thoa kem trị mụn đúng cách? 2Cách tốt nhất để chấm dứt việc sử dụng kem trị mụn là giảm liều dùng dần dần
Nhiều người cho rằng sau khi mụn hết thì có thể ngưng dùng kem trị mụn được rồi. Tuy nhiên, trên thực tế cho thấy đây là một quan niệm hết sức sai lầm, việc ngưng dùng kem trị mụn đột ngột sẽ khiến mụn dễ dàng quay lại và nghiêm trọng hơn, do bị mất cân bằng.
Cách tốt nhất để chấm dứt việc sử dụng kem trị mụn là giảm liều dùng dần dần, giúp da thích nghi được với môi trường bên ngoài, đồng thời tiêu diệt hết các mầm móng mụn còn sót lại, từ đó ngăn ngừa mụn xuất hiện. Ví dụ, nếu bạn đang dùng thuốc hai lần một ngày, hãy từ từ giảm xuống mỗi lần một ngày trong 1 tuần, sau đó đến tuần thứ 2 thì 2 ngày một lần và tuần thứ 3 là 2 lần mỗi tuần rồi cuối cùng ngưng hẳn.
4. Kiên trì
Bên cạnh đó, quyết định điều trị mụn bằng kem trị mụn cũng như bất kỳ phương pháp nào khác bạn cần phải kiên trì. Bởi vì, mụn không thể điều trị dứt điểm trong ngày một ngày hai được mà đó là cả một quá trình lâu dài. Thế nên, hãy áp dụng theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất và bác sĩ da liễu, tránh bỏ cuộc giữa chừng khiến mọi cố gắng bản thân đổ sông đổ bể.
5. Tìm kiếm một sản phẩm có chất lượng đảm bảo
Bạn chắc mình đã thoa kem trị mụn đúng cách? 3Chỉ lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
Tuyệt đối không được ham có kết quả nhanh mà dùng kem trộn. Mặc dù chúng giúp mụn giảm đi chỉ trong vài ngày, nhưng đa phần chúng đều chứa Corticoid và hóa chất độc hại nên không lâu sau mụn sẽ mọc trở lại, đặc biệt số lượng mụn nhiều và nghiêm trọng hơn. Chưa kể, kem trộn còn gây kích ứng da, tích tụ chất độc vào cơ thể và nguy hiểm nhất là ung thư da.
Thay vào đó, để đảm bảo an toàn và hiệu quả lâu dài bạn cần tìm hiểu thật kỹ, chỉ lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, của các thương hiệu có uy tín. Đồng thời, hãy ưu loại kem có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, không chứa hương liệu hay màu nhân tạo và đã được cơ quan y tế kiểm định chất lượng.
Một số sản phẩm kem trị mụn tốt mà bạn có thể tham khảo đó là: kem trị mụn Sakura của xứ sở Phù Tang, kem trị mụn White Doctors, kem trị mụn Bright.Dr Doctors - Anties Acnes…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.