Bác sĩ thẩm mỹ không chỉ làm đẹp, mà còn mang lại hạnh phúc cho con tim

05/01/2021 11:22 GMT+7

Đó là câu chuyện tâm sự đầu năm chào đón năm mới Tân Sửu 2021 mà chúng tôi có dịp trò chuyện cùng ThS-BS Nguyễn Tiến Huy - Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, Giám đốc Thẩm mỹ Sài Gòn Venus.

Có dịp gặp gỡ trong những ngày đầu xuân, một bước chuyển giao từ năm cũ 2020 sang năm mới 2021, bác sĩ vẫn không quên nhắc tới những biến động trong năm 2020, Việt Nam nói riêng, đặc biệt các nước trên thế giới: Anh, Pháp, Mỹ, Hàn, Nhật, Trung Quốc và gần đây nhất là Thái Lan, đã dành trọn 365 ngày để ứng phó với SARS-CoV-2, chủng virus Corona mới gây ra đại dịch Covid-19. SARS-CoV-2 len lỏi khắp nơi, trong các bản tin nóng hổi, trong các từ khóa tìm kiếm trên internet, trong câu chuyện thường ngày, trong không khí và trong cơ thể của hàng triệu con người... Đại dịch này không chỉ đẩy hệ thống y tế toàn cầu rơi vào khủng hoảng mà còn kéo theo cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng nhất kể từ đại suy thoái vào những năm 30 của thế kỷ trước. Và đại dịch này cũng làm ảnh hưởng rất nhiều đến Thẩm mỹ viện Sài Gòn Venus nói riêng và ngành thẩm mỹ tại Việt nam nói chung.
Trải qua một năm 2020, nhiều mất mát, hy sinh, nỗi đau chồng chất nỗi đau của các kiều bào Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại nước ngoài, vì dịch Covid-19 mà không thể trở về quê hương đón tết, hay nhắc đến câu nói “Thương lắm miền Trung ơi”. Miền Trung do ảnh hưởng của bão, hoàn lưu bão và áp thấp nhiệt đới, những trận mưa lớn kéo dài nhiều ngày liền đã khiến cho nhiều huyện, xã các tỉnh miền Trung chìm trong nước lũ. Xót xa trước cảnh người dân phải chịu cảnh thiên tai lũ lụt kéo dài xuyên suốt trong 46 ngày bắt đầu từ ngày 7.10.2020. “Đôi dép cao su, những chiếc mũ cối gắn ngôi sao vàng, 13 cán bộ, chiến sĩ đã đi về phía núi. Và họ, đã nằm lại vì nhân dân”.
ThS-BS Nguyễn Tiến Huy và chuyến đi tình nguyện hỗ trợ lũ lụt tại miền Trung vào tháng 10.2020 vừa qua

ThS-BS Nguyễn Tiến Huy và chuyến đi tình nguyện hỗ trợ lũ lụt tại miền Trung vào tháng 10.2020 vừa qua

Chúng ta bắt đầu một năm 2020 với những tin tức nóng hổi, xót xa khi nghe tin thảm họa cháy rừng diễn ra ở Australia đã biến phần lớn bang New South Wales và Victoria của Australia trở thành vùng đất chết và khiến hàng nghìn người phải di tản. Hay cuộc tranh cử tổng thống của Mỹ gây tranh cãi nhất và đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có hồi kết.
Trải qua một năm đầy nước mắt, có cả nụ cười, một năm đầy biến động, có tử có sinh, ThS-BS Nguyễn Tiến Huy chia sẻ: "Nhưng đối với tôi, năm 2020 một năm đầy sóng gió nhưng nhờ có nó mà ta nhận ra nhiều điều. Ta nhận ra người dân Việt Nam chúng ta đoàn kết biết nhường nào, ta nhận ra cuộc đời này thật đáng quý. Sống chậm lại vào những ngày tháng nghỉ dịch khiến ta cảm nhận nó một cách sâu sắc hơn. Ta cũng đã học được nhiều bài học, mong rằng 2020 khép lại, năm 2021 mở ra sẽ đem lại nhiều điều thành công, nhiều điều tốt đẹp với đất nước Việt Nam nhỏ bé này. Bạn giỏi lắm Việt Nam thân yêu, cố lên nữa nhé! Tôi luôn tự hào là một con người Việt Nam”.
Mở đầu năm 2021, Xuân Tân Sửu bằng sự yêu thương và ấm áp. Bằng cách này hay cách khác, Thẩm mỹ Sài Gòn Venus vẫn muốn cách mở đầu cho năm mới này, bằng sự yêu thương chân thành gửi đến các em nhỏ tại Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp. Vì tình hình dịch bệnh hạn chế người tham dự, ngày 1.1.2021 vừa qua, chúng tôi - Thẩm mỹ Sài Gòn Venus đã ghé thăm trung tâm để cùng lắng nghe sẻ chia, thấu hiểu và đồng cảm cùng trung tâm và các em nhỏ, để biết được dù chỉ là những mong ước nghe qua tưởng như chẳng có gì to lớn, nhưng với các em sao quá đỗi xa vời.
Trên 40 trẻ nhiễm chất độc da cam với những căn bệnh hiểm nghèo như bại não, không cử động được, viêm gan, mù, câm điếc, không có hậu môn…; gần 230 trẻ mồ côi, tật bẩm sinh… từ sơ sinh đến 15 tuổi đang được nuôi dạy ở Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ Trẻ em Gò Vấp không biết ngày mai tương lai mình ra sao. Bệnh tật vẫn đang từng ngày vò xé thân hình yếu ớt, bé nhỏ của các em; có trẻ mỗi lần ăn phải cạy miệng mới đút được cháo, có trẻ mang não úng thủy to như cái thau có thể “ra đi” bất cứ lúc nào; có em ngơ ngác như con búp bê ngờ nghệch vì chậm phát triển trí não; có em không biết bố mẹ mình là ai, vì họ đã bỏ em khi em vừa cất tiếng khóc chào đời…
Phải chăng dù trí tuệ của các em không được như bao dước trẻ khác, dù thân hình các em tật nguyền, nhưng như bao đứa trẻ bình thường khác, các em luôn cảm nhận được tình yêu, lòng trắc ẩn và mong muốn chia sẻ của mọi người. Thấu hiểu được sự khốn khó và thiếu thốn cả vật chất lẫn tinh thần của các em, Thẩm mỹ viện Sài Gòn Venus đã đến thăm, động viên và tặng nhiều phần quà, sữa, bánh, kẹo cùng 20.000.000 triệu VNĐ tiền mặt để hỗ trợ nuôi dưỡng các em. Các cô bé, cậu bé ở đây với ánh mắt luôn ánh lên nét vui cười khi được các thành viên trong đoàn đến thăm, thật là cảm xúc của tình nhân ái được nhân lên rất nhiều chúng ta biết yêu thương và chia sẻ. Chúng tôi cùng nắm lấy tay các em và mỉm cười như để chia sẻ phần nào đó nỗi đau trong những tâm hồn non nớt này, có lẽ tình cảm chân thành từ trái tim sẽ đến thẳng trái tim cô đơn đang cần nó.
Chúng tôi lần lượt được hướng dẫn đi thăm từng khu vực chăm sóc nuôi dưỡng các em, thực sự thán phục tấm lòng nhân ái của các cô bảo mẫu cùng với các bác sĩ trong Trung tâm Gò Vấp khi thấy họ thường xuyên túc trực bên nôi của các cháu.
Có cháu đã 8, 12 tuổi đang bập bẹ “ê, a…” từng tiếng nói đầu tiên. Đến đâu chúng tôi cũng thấy các bé luôn được các cô bảo mẫu kề cận chăm sóc thật kỹ lưỡng, sạch sẽ, tươm tất như chính con đẻ của mình. Những điều đấy tưởng hóa giản đơn, nhưng thật vô thường và kỳ diệu biết bao nhiêu. Nhờ có những chuyến đi như vậy, chúng tôi có thể thấu hiểu thêm nhiều góc cạnh của cuộc sống này.
Cùng nhìn lại một số hình ảnh đong đầy yêu thương của ThS-BS Nguyễn Tiến Huy và Thẩm mỹ viện Sài Gòn Venus trong chuyến thiện nguyện vào ngày 1.1.2021 vừa qua:
Thấu hiểu và đồng cảm với những ước nguyện và nỗi đau của khách hàng, mong muốn một lần được sống, được yêu thương và được trân trọng nó mạnh mẽ lắm. Bên cạnh đó, khát khao và mạnh mẽ vốn có trong tim tôi vào năm 2021 này càng cháy bỏng và nồng nhiệt hơn. Ngành phẫu thuật thẩm mỹ tại Việt Nam đang ngày càng phát triển mạnh mẽ vì nhu cầu làm đẹp và chinh phục bản thân của người dùng dịch vụ ngày càng nâng cao. Song song đó, là hàng trăm, hàng triệu trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ không uy tín, kém chất lượng, bác sĩ, y tá “đạo nhái”, cơ sở hạ tầng, thiết bị phẫu thuật không đảm bảo chất lượng, không tuân theo luật do Bộ Y tế ban hành, khiến ngành thẩm mỹ trong mắt khách hàng bị hiểu méo mó, sai lệch. Bên cạnh đó, còn các vấn đề về làm dụng thương hiệu để chuộc lợi riêng làm ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến các bệnh viện và trung tâm thẩm mỹ uy tín chất lượng.
Sài Gòn Venus, hy vọng năm 2021 này là một năm mọi người càng biết yêu thương, trọn vẹn và trân trọng những điều tuyệt vời giản đơn xung quanh ta hơn bao giờ hết.
Thẩm mỹ viện Sài Gòn Venus hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ và tạo hình. Chúng tôi luôn cam kết 100% các công nghệ, kỹ thuật và phương pháp thẩm mỹ mà Sài Gòn Venus ứng dụng đều đạt tiêu chuẩn và hiệu quả. Ngoài những phương pháp độc quyền, Sài Gòn Venus chỉ ứng dụng các phương pháp thẩm mỹ đã được ứng dụng thành công tại các nước phát triển trên thế giới.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
● Địa chỉ: 406 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5, TP.HCM
● Hotline: 0941.30 22 33 (liên hệ để đặt lịch và tư vấn cùng ThS-BS Nguyễn Tiến Huy)
● Zalo: 0941 30 22 33 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.