Ba cách tẩy tế bào chết toàn thân phải thử ngay

20/04/2016 20:31 GMT+7

Muốn có làn da trắng mịn và thẩm thấu tốt kem dưỡng, thì không thể nào bỏ qua bước tẩy tế bào chết. Thay vì tốn tiền để đến các trung tâm spa, bạn có thể tự làm tại nhà với các nguyên liệu thiên nhiên quen thuộc.

Muốn có làn da trắng mịn và thẩm thấu tốt kem dưỡng, thì không thể nào bỏ qua bước tẩy tế bào chết. Thay vì tốn tiền để đến các trung tâm spa, bạn có thể tự làm tại nhà với các nguyên liệu thiên nhiên quen thuộc.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa đường + dầu dừa, muối + dầu oliu, bã cà phê + sữa tươi, đã tạo nên những loại “kem tẩy tế bào chết” tuyệt vời, hiệu quả mà lại an toàn, tiết kiệm tiền bạc. Cùng tìm hiểu và áp dụng ngay hôm nay nhé, chắc chắc bạn sẽ cảm thấy thích thú cho mà xem.
1. Cách tẩy tế bào chết toàn thân bằng đường và dầu dừa
Tẩy tế bào chết toàn thân bằng đường và dầu dừa
Với các hạt nhỏ li ti và lượng axit glycolic dồi dào, đường nhẹ nhàng cuốn trôi lớp tế bào chết già nua, sần sùi, thô ráp cùng chất bẩn bám trụ lâu ngày trên bề mặt. Trong khi đó, dầu dừa lại làm nhiệm vụ giúp quá trình tẩy tế bào chết diễn ra suông sẻ hơn, hạn chế thấp nhất tình trạng tổn thương do cọ xát, đồng nuôi dưỡng phần da mới khỏe mạnh và tươi sáng hơn.
Cách làm: Chuẩn bị ½ chén đường và 4 thìa dầu dừa. Mỗi tuần 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ bạn trộn đều đường và dầu dừa lại cùng nhau. Tắm rửa sạch sẽ xong, ngay lúc da vẫn còn ướt bạn tiến hành thoa hỗn hợp vừa làm lên khắp cơ thể. Massage theo chiều xoáy ốc trong 5 phút và tiếp tục giữ yên khoảng 10 phút nữa thì tắm lại.
Sau mỗi lần thực hiện công thức tẩy tế bào chết này, bạn sẽ thấy da mình mịn, căng mướt và tươi sáng hơn.
2. Cách tẩy tế bào chết toàn thân bằng muối và dầu oliu
Tẩy tế bào chết toàn thân bằng muối và dầu oliu
Bên cạnh tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch da, muối biển còn giúp ngăn ngừa mụn, se khít lỗ chân lông. Dầu oliu giàu vitamin B và chứa vô số các khoáng chất thiết yếu, mang đến sức sống mới cho làn da, dưỡng da khỏe khoắn, trắng trẻo, mờ thâm nám, đồng thời tăng cường dưỡng ẩm, bảo vệ da khỏi tác hại xấu của yếu tố ngoại cảnh.
Cách làm: Đầu tiên, bạn pha muối biển với dầu olive theo tỷ lệ 2:1. Sau khi có được hỗn hợp tẩy tế bào chết, bạn đi tắm sơ qua cho da mềm rồi từ từ chà nhẹ nhàng lên cơ thể. Thư giãn khoảng 15 phút để chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da, cuối cùng xả sạch lại với nước và dùng khăn mềm thấm khô.
Tốt nhất, bạn nên áp dụng cách tẩy tế bào chết toàn thân bằng muối và dầu oliu.
3. Cách tẩy tế bào chết toàn thân bằng bã cà phê và sữa tươi
Tẩy tế bào chết toàn thân bằng bã cà phê và sữa tươi
Thông thường, nói đến bã cà phê chúng ta hay nghĩ đến thứ bỏ đi, thế nhưng ít ai biết rằng nó là một nguyên liệu làm đẹp cực kỳ hữu ích. Bã cà phê có tác dụng tẩy tế bào chết và dùng thường xuyên sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, làm da săn chắc hơn, chống lão hóa... Sữa tươi với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào, giúp dưỡng ẩm, kích thích tái tạo tế bào mới, phục hồi tế bào hư tổn và cải thiện sắc tố da.
Cách làm: Cũng giống như 2 cách tẩy tế bào chết trên, trước tiên bạn trộn đều ½ chén bã cà phê cùng 4 thìa dầu oliu lại. Tiếp đến, làm ướt da và nhẹ nhàng thoa đều hỗn hợp khắp cơ thể, thực hiện lâu hơn ở những vùng da chai như khủy tay, đầu gối, mắt cá chân... Đợi trong 15 phút rồi tắm lại lần nữa.
Sử dụng hỗn hợp này đều đặn 1 lần/tuần chẳng mấy chốc làn da bạn đẹp lên, rạng rỡ, tràn đầy sức sống và tươi tắn hơn.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.