Bã cà phê và những công dụng làm đẹp tuyệt vời bạn chưa biết

04/09/2017 10:15 GMT+7

Từ xưa đến nay, ta chỉ biết đến bã cà phê với công dụng tẩy da chết mà không biết rằng mình đang bỏ lỡ rất nhiều công dụng khác mà chúng đem lại đấy!

Những nguyên liệu dưỡng da từ tự nhiên hiện nay luôn được các chị em săn sùng và ưu ái tận dụng chúng vào công cuộc làm đẹp cho riêng bản thân. Bã cà phê cũng vậy, ngày xưa, các mẹ của ta hay sử dụng chúng để làm sạch và dưỡng mịn đôi bàn tay, và cũng từ đấy, bã cà phê được xem như một trong những nguyên liệu làm đẹp không thể thiếu của phái nữ. Hãy cùng khám phá thêm những công dụng của cà phê mà bạn chưa hề biết đến nhé!
Bã cà phê có chứa những dưỡng chất cực kỳ tuyệt vời như caffein, chất béo vừa đủ, alkaloids, khoáng chất, magiê, sắt và a xít linoleic (được xem như một loại vitamin ) có tác dụng tuyệt vời trong việc loại bỏ lớp da chết, dưỡng mềm mịn cũng như trắng đều làn da bạn.
Tẩy da chết hiệu quả cùng bã cà phê
Bã cà phê có kết cấu mài mòn da nhẹ, tùy thuộc vào sự chà sát của bạn đối với làn da để giúp những vùng da sạm đen, sậm màu sáng khỏe hơn, đồng thời, chúng làm sạch sâu lỗ chân lông cũng như làm mờ đi nếp nhăn một cách hiệu quả.
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 2 thìa bã cà phê
- 1/2 thìa tinh dầu (dầu dừa, dầu ô liu... loại nào mà bạn thích nhất)
- 1 thìa đường nâu.
Cách thực hiện:
- Trộn đều những nguyên liệu cùng nhau theo tỷ lệ có sẵn.
- Làm ướt cơ thể và thoa nhẹ nhàng lên da, đừng quên kết hợp với những bài tập massage để giúp làn da được tẩy đi lớp da chết sần sùi một cách tốt nhất.
- Chà mạnh tại những vùng da dày như khuỷu tay, chân, mông, nách. Sau 15 phút làm sạch lại cùng nước.
- Sử dụng lotion dưỡng ẩm da hoàn thiện, lúc này làn da bạn đang nở rộng lỗ chân lông và hấp thụ chất dưỡng cực kỳ tốt.
Trị mụn, xóa thâm đúng cách với bã cà phê
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 1 thìa bã cà phê nguyên chất
- 1 lòng trắng trứng gà được đánh tan
- 1/2 thìa nước cốt chanh.
Cách thực hiện:
- Khuấy đều bã cà phê và lòng trắng trứng gà vào bên trong một cái bát nhỏ cho đến khi hỗn hợp sánh mịn và bong lên (bạn phải mất khoảng 2-3 phút để thực hiện việc này đấy).
- Làm sạch da, xông hơi với bã trà xanh và đắp hỗn hợp lên mặt.
- Thư giãn 20 phút và làm sạch lại cùng nước. Thực hiện mỗi tuần 1 lần, bạn sẽ thấy tình trạng mụn được giảm thiểu triệt để. Lưu ý nên kết hợp cùng chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý nhé! Để đạt hiệu quả tốt nhất cho những tình trạng mụn nặng, hãy sử dụng thêm bột nghệ, mật ong và bôi kem điều trị mụn nhé!
Hỗn hợp dưỡng trắng da tốt nhất cùng bã cà phê
Dưỡng trắng da với bã cà phê
Dưỡng trắng da với bã cà phê
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 1 thìa bã cà phê nguyên chất
-2 thìa sữa chua không đường
- 1 viên Vitamin E
-1/3 thìa dầu dừa
- 2 thìa nước cam vắt nguyên chất.
Cách thực hiện:
- Trộn đều hỗn hợp theo tỷ lệ có sẵn. Làm sạch làn da và sử dụng lên mặt (toàn thân) 20 phút, sau đó làm sạch lại cùng nước ấm.
- Hỗn hợp này phù hợp cho tất cả mọi loại da, cực kỳ hiệu quả dành cho những bạn nữ da ngăm muốn cải thiện làn da mình. Đặc biệt, dầu dừa có khả năng điều trị những vết nám mới hình thành, làm mịn da, chống rạn cực kỳ tốt. Sử dụng 1 tuần/ 2 lần và đừng quên bảo vệ da cẩn thận hơn khi ra nắng nhé!
Khử mùi hôi cơ thể cùng bã cà phê
Bạn khó chịu vì mùi hôi chân, hôi nách của mình mà không biết làm sao để giảm lượng tiết mồ hôi cũng như khiến mùi cơ thể dễ chịu hơn? Hãy tận dụng bã cà phê nhé!
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 1 thìa bã cà phê nguyên chất
- 1/2 thìa nước cốt chanh
- 1 thìa nước trà xanh.
Cách thực hiện:
Trộn đều hỗn hợp cùng nhau sau đó đắp lên những vùng da cơ thể bạn cần khử mùi hôi, nhẹ nhàng massage và làm sạch cùng nước ấm sau 20 phút. Điều này giúp độ thấm hút mồ hôi cực kỳ tốt, đồng thời hỗ trợ việc dưỡng trắng da hiệu quả hơn.
Làm giảm quầng thâm mắt hiệu quả
Bã cà phê có chứa lượng lớn caffein - dưỡng chất cực kỳ hiệu quả trong việc kích thích tuần hoàn máu và chống viêm. Bạn chỉ cần làm lạnh bã cà phê và bọc chúng vào một chiếc khăn nhỏ, mỗi sáng đắp lên đôi mắt mình 20 phút và rửa thật sạch mặt. Điều này giúp đánh tan máu bầm tích tụ nơi bọng mắt, làm dịu da, xòa mờ vết thâm một cách cực kỳ nhẹ nhàng mà hữu hiệu đấy.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.