8 lưu ý quan trọng không thể bỏ qua khi đi xông hơi

04/11/2015 08:00 GMT+7

Hiện nay, tại Việt Nam, việc xây dựng và đi xông hơi đã trở thành xu hướng đang được ưa chuộng. Xông hơi thực sự là một liệu pháp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hiệu quả, giúp cơ thể trở về trạng thái thư giãn, giúp tinh thần sảng khoái, đẩy lùi quá trình lão hóa... Để là người biết hành xử và có những hành vi lịch thiệp, bạn nên tham khảo top 8 lưu ý quan trọng không thể bỏ qua khi đi xông hơi sau đây.

Hiện nay, tại Việt Nam, việc xây dựng và đi xông hơi đã trở thành xu hướng đang được ưa chuộng. Xông hơi thực sự là một liệu pháp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hiệu quả, giúp cơ thể trở về trạng thái thư giãn, giúp tinh thần sảng khoái, đẩy lùi quá trình lão hóa... Để là người biết hành xử và có những hành vi lịch thiệp, bạn nên tham khảo top 8 lưu ý quan trọng không thể bỏ qua khi đi xông hơi sau đây.

8. Luôn nhớ đóng chặt cửa phòng khi xông hơi
Nếu cửa phòng xông hơi không được đóng chặt và thường xuyên có người ra vào sẽ thất thoát lượng hơi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng xông hơi. Hơn thế nữa, khi cánh cửa phòng xông hơi được mở, hơi nóng sẽ tràn ra khỏi phòng xông hơi, gây thất thoát hơi nóng. Chiếc máy xông hơi sẽ phải hoạt động 10 phút mới lấy lại được nhiệt lượng đã thoát ra ngoài chỉ trong 1 phút mở cửa. Nếu có việc bắt buộc phải đi vào hoặc ra, bạn nên đóng mở cửa nhanh chóng và chắc chắn rằng mình đã đóng chặt cánh cửa trước khi rời đi chỗ khác. Vì vậy, việc đóng chặt cửa và ít mở cửa trong khi xông hơi sẽ là hành động lịch sự của bạn dành cho những người còn lại và đồng thời đây cũng là hành động giúp kéo dài tuổi thọ máy xông hơi và tiết kiệm chi phí điện năng không cần thiết.
7. Ngồi xông hơi trên một chiếc khăn
Hãy thử tưởng tượng, nếu không ngồi lên 1 chiếc khăn, khi bạn rời khỏi phòng xông hơi sẽ để lại trên sàn/băng ghế xông hơi hình ảnh cơ thể của bạn bằng mồ hôi? Điều này sẽ là đề tài để những người còn lại bàn tán sau khi bạn rời khỏi phòng xông hơi đấy.
Tốt nhất, khi đi xông hơi bạn nên mang theo 2 chiếc khăn khô, tốt nhất nên chọn mua những chiếc khăn spa đúng tiêu chuẩn: 1 chiếc dùng để cuốn vào người và ngồi lên khi xông hơi, chiếc còn lại sẽ dùng để lau mồ hôi sau khi xông hơi.
Đừng quên ngồi xông hơi trên một chiếc khăn!
6. Mặc quần áo ướt vào phòng xông hơi
Có thể bạn ngại ngần việc cởi bỏ quần áo khi bước vào phòng xông hơi nhưng nếu bước vào phòng xông hơi với bộ quần áo ướt nhẹp mồ hôi hoặc nước thì đó là điều vô cùng tối kỵ. Quần áo ướt sẽ phản tác dụng của việc bạn đi xông hơi, hơn nữa việc mặc nguyên 1 bộ quần áo ướt vào phòng xông hơi sẽ khiến bạn trở nên lố bịch và nhiều người khác sẽ nhìn bạn với ánh mắt dò xét đấy.
5. Im lặng là vàng
Nếu xác định đi xông hơi để gặp gỡ bạn bè, để hàn huyên và bàn chuyện làm ăn thì xin vui lòng làm điều đó ở chỗ khác. Tất nhiên, bạn có thể thoải mái nói chuyện, thậm chí hò hét trong phòng xông hơi tại gia đình của mình. Bạn chỉ cần tôn trọng điều đó ở nơi công cộng vì những người khác có thể muốn yên tĩnh.
4. Đừng xấu hổ khi phải “khỏa thân” khi xông hơi
Tất cả mọi người đều phải thay đồ trước khi vào phòng xông hơi, không phải riêng 1 mình bạn vì vậy đừng xấu hổ khi phải trong tình trạng trần như nhộng khi xông hơi. Cởi bỏ hết quần áo là cách tốt nhất cho bạn và tất cả mọi người khi sử dụng phòng xông hơi.
Vì vậy, một bộ đồ mồ hôi hoặc một bộ đồ tắm hơi không bao giờ là trang phục thích hợp khi đi xông hơi. Tuy nhiên, tại các phòng xông hơi người ta luôn luôn có sẵn những chiếc khăn cho bạn sử dụng nếu bạn không muốn sử dụng khăn của họ thì nên mang theo 2 chiếc khăn khổ lớn khi đi xông hơi.
Đừng xấu hổ khi phải “khỏa thân” khi xông hơi
3. Không mang các thiết bị điện tử vào phòng xông hơi
Môi trường phòng tắm hơi là không tốt cho thiết bị điện tử của bạn và những thiết bị điện tử ấy cũng không tốt cho các phòng xông hơi. Nhiệt độ và độ ẩm trong phòng xông hơi sẽ nhanh chóng làm hỏng điện thoại, máy tính và các thiết bị điện tử của bạn đấy.
2. Không khạc nhổ bên trong phòng xông hơi
Đáng lẽ chúng ta không cần phải đề cập đến vấn đề này nhưng nếu không thể “kìm hãm sự sung sướng” tốt nhất bạn nên nhanh chóng bước ra ngoài làm việc mình muốn rồi mới trở lại phòng xông hơi như vậy vừa tốt cho bạn vừa tốt cho những người xung quanh.
1. Tắm trước khi vào xông hơi
Tắm trước khi xông hơi là một quy tắc cơ bản không nên bỏ qua khi xông hơi. Tắm trước khi xông hơi sẽ giúp làn da của bạn được sạch sẽ và tránh trường hợp “bốc mùi cơ thể” và có thể gây kích ứng mắt và phổi của bạn và những người xung quanh. Đồng thời, tắm trước khi xông hơi cũng là cách chăm sóc và bảo vệ cơ thể tốt nhất khi xông hơi.
Hãy nhớ, trên đây là 8 lưu ý quan trọng không thể bỏ qua khi đi xông hơi. Nếu bạn đã xây dựng phòng xông hơi tại nhà, bạn có thể bỏ qua các nguyên tắc trên và chỉ cần nhớ 2 nguyên tắc quan trọng đó là luôn có sẵn khăn để sử dụng khi xông hơi và luôn tắm trước khi xông hơi.
Luôn chúc bạn thật nhiều sức khỏe, vui vẻ, hạnh phúc và luôn là người lịch thiệp trong mắt những người xung quanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.