7 loại thực phẩm giúp dưỡng trắng làn da từ bên trong

11/06/2018 14:05 GMT+7

Bạn biết không những món ăn quen thuộc hằng ngày như cải xoăn, cam, cà chua… chính là “thần dược” giúp dưỡng da mịn màng, khỏe đẹp từ bên trong.

Việc sử dụng kem dưỡng trắng da chiết xuất từ thiên nhiên để nuôi dưỡng làn da mịn đẹp. Tuy nhiên, ngoài việc kích trắng từ bên ngoài thì bổ sung các chất làm trắng da từ bên trong cũng rất quan trọng. Và các loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn bổ sung vi chất cho cơ thể, đồng thời hỗ trợ làm trắng, săn chắc da, tránh tình trạng thâm nám.
1. Tăng cường chất chống ô xy hóa với cải xoăn kale
Loại rau này lại chứa đựng nguồn vitamin A, C, K dồi dào, cũng như các chất chống ô xy hóa, lutein hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa, duy trì vẻ tươi trẻ cho làn da… Đồng thời, việc sử dụng cải xoăn thường xuyên còn giúp cơ thể sản sinh thêm collagen tăng độ đàn hồi, căng mịn.
Để giữ nguyên hàm lượng dưỡng chất có trong cải xoăn kale thì cách chế biết tốt nhất là làm salad dầu giấm. Còn nếu xào hay nấu canh thì bạn cần lưu ý không được nấu ở nhiệt độ quá cao, thời gian quá lâu. Việc ngâm trong nước lạnh và nước muối lâu cũng sẽ làm các loại vitamin quan trọng hòa tan trong nước.
2. Sáng da với trái cam
Đây là một trong những loại trái cây quen thuộc, rất nhiều và rất rẻ tại Việt Nam. Trong cam chứa rất nhiều loại vitamin đặc biệt là vitamin C giúp làm sáng da, hỗ trợ bảo vệ da khỏi tác động của môi trường.
Bởi vậy thay vì uống trà sữa, nước ngọt thì phái đẹp mỗi ngày hãy uống một ly nước cam để nuôi dưỡng làn da trắng mịn, tươi trẻ nhé!
3. Cải thiện làn da sạm, tối màu với cà chua
Duy trì uống một ly cà chua nước ép hay ăn trái cây mỗi ngày, sau một tháng bạn sẽ thấy làn da sạm màu của mình trở nên tươi sáng, căng tràn sức sống hơn. Lý do là bởi trong cà chua rất giàu khoáng chất, các loại vitamin cùng chất ô xy hóa cao giúp hỗ trợ chống nắng từ bên trong. Cà chua còn có khả năng hỗ trợ giảm nhờn, đặc trị mụn cho da.
4. Cá hồi giữ ẩm, trắng da
Ngoài tác dụng giảm cân cá hồi còn chứa hàm lượng a xít béo omega - 3 dồi dào bổ sung độ ẩm, ngăn ngừa lão hóa, giúp da thêm căng mịn, hồng hào. Đồng thời, omega - 3 còn tăng cường khả năng sản xuất collagen, sợi elastin giúp da khỏe mạnh.
Da mịn đẹp, tươi trẻ tự nhiên với cá hồi
Da mịn đẹp, tươi trẻ tự nhiên với cá hồi
Cá hồi nếu nấu quá lâu sẽ bị khô, không ngon và mất đi giá trị dinh dưỡng. Bởi vậy bạn chỉ nên nấu trong thời gian ngắn, vừa chín tới hoặc tái cho hương vị thơm ngon, bổ dưỡng.
5. Hạnh nhân dưỡng ẩm, sáng tông màu da
Bạn biết không hạnh nhân được mệnh danh là “nữ hoàng” của các loại hạt. Lý do là bởi nó có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như magie, vitamin E… sẽ giúp giảm bớt lượng cholesterol có hại trong cơ thể, tốt cho hệ tim mạnh. Đặc biệt, chất flavonoids có trong hạnh nhân có khả năng chống lão hóa, bảo vệ các tế bào.
Ăn hạnh nhân mỗi ngày giúp da tươi sáng, khỏe mạnh hơn
Ăn hạnh nhân mỗi ngày giúp da tươi sáng, khỏe mạnh hơn
Về ứng dụng làm đẹp, chăm sóc da có thể kể ra một loạt tác dụng của loại hạt này như cải thiện cấu trúc da, hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa, chống dị ứng, chữa bệnh khô da, dưỡng ẩm, làm sáng tông màu da…
Tuy nhiên, bạn lưu ý là chỉ nên ăn khoảng 25 - 35 hạt hạnh nhân mỗi ngày là đủ. Bạn có thể ăn sống hoặc rang lên với muối, tẩm thêm đường, mật ong, sữa giúp tăng thêm hương vị, đỡ ngán…
Hãy nhớ bổ sung các thực phẩm trên, kết hợp với chế độ chăm sóc da đầy đủ các bước để sở hữu làn da mịn đẹp, tự nhiên nhé bạn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.