7 công thức mặt nạ tự chế làm trắng mịn da ngay tại nhà

22/06/2018 11:55 GMT+7

Khi ở độ tuổi 20, nếu nhận thấy làn da bắt đầu xuất hiện những đốm nâu, vùng da đen, sạm màu... Thì bạn phải hành động càng sớm càng tốt để hồi phục tone màu tự nhiên cho da.

9 công thức mặt nạ tự chế bằng những nguyên liệu mới lạ dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ các nhược điểm trên, và “refesh” lại vẻ đẹp cho làn da.
1. Mặt nạ sữa bột, nước cam và yến mạch
Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 muỗng cà phê sữa bột, 1 - 2 muỗng cà phê nước cam tươi, 1 muỗng cà phê yến mạch. Trộn tất cả lại với nhau thành hỗn hợp đồng nhất.
Rửa mặt thật sạch sau đó đắp mặt nạ lên mặt và cổ, lưu lại trên da khoảng 10 - 15 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Sữa bột có thành phần a xít lactic là chất tẩy trắng mạnh, kết hợp các chất chống ô xy hóa trong nước cam, dưỡng chất trong bột yến mạch sẽ loại bỏ lớp tế bào chết, thúc đẩy tế bào da mới hình thành.
2. Sáng da cùng sữa lên men
Bạn sẽ cần đến 1 muỗng canh sữa lên men, 1 muỗng canh nước ép cà chua và 1 muỗng canh bột yến mạch.
Sữa lên men cung cấp độ ẩm, dưỡng chất cho làn da
Sữa lên men cung cấp độ ẩm, dưỡng chất cho làn da
Trộn tất cả thành phần với nhau cho đến khi thành hỗn hợp sánh mịn. Sau khi tẩy trang và làm sạch da bằng sữa rửa mặt bạn đắp mặt nạ lên da và để yên trong khoảng 15 - 20 phút.
Thực hiện 2 - 3 lần/tuần. Sữa lên men sẽ giúp dưỡng ẩm làn da, trong khi cà chua và bột yến mạch trong gói này giúp tẩy tế bào chết và làm sáng da cực hiệu quả
3. Mặt nạ lá bạc hà
Trong bạc hà có chứa các thành phần dưỡng chất giúp se khít lỗ chân lông, làm mờ các đốm nâu, làm dịu vùng da bị tấy đỏ.
Chỉ cần khoảng 5 phút là bạn có thể chuẩn bị ngay loại mặt nạ dưỡng sáng da này:
- Lấy một vài lá bạc hà rửa sạch rồi xay mịn với một chút nước.
- Rửa mặt thật sạch đắp lên mặt nạ lên da đợi khoảng 20 phút.
- Đến khi mặt nạ khô rồi rửa lại bằng nước mát.
4. Bừng sáng làn da với bột Besan (bột đậu gà)
Đây là nguyên liệu làm đẹp rất phổ biến của người Ấn Độ, giúp bạn giải quyết các vấn đề về da như xỉn màu, kém sức sống, đen sạm, khô sần. Từ đó giúp khôi phục lại tông màu da tự nhiên cho khuôn mặt bừng sáng.
Bạn sẽ cần đến 2 muỗng canh bột Besan, 1/4 muỗng canh nghệ, 2 muỗng canh sữa chua. Tương tự như các loại mặt nạ trên bạn cho tất cả nguyên liệu vào chiếc bát lớn, trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, rửa sạch mặt và thoa lên vùng da cổ, mặt.
Để yên trong khoảng 15-20 phút rồi rửa mặt lại lần nữa bằng nước mát. Thực hiện 1-2 lần một tuần.
5. Mặt nạ bột gạo và bột đậu gà
Để thực hiện loại mặt nạ này bạn sẽ cần đến:
- 1 muỗng canh bột gạo
- 1/2 muỗng canh bột Besan
- 1/2 muỗng canh sữa đông
- 1/2 muỗng cà phê nghệ.
Trộn tất cả thành phần cho đến khi thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, bạn rửa mặt sạch, lấy khăn mềm thấm khô và đắp mặt nạ lên da. Lưu lại trên mặt khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước mát.
Thực hiện 1 - 2 lần/tuần sau khi tẩy tế bào chết. Bột gạo là nguyên liệu có khả năng làm sáng da hiệu quả, làm đều màu da và tăng cường sức khỏe cho làn da với hàm lượng cao vitamin C và a xít benzoic para-amino.
6. Mặt nạ khoai tây
Với loại mặt nạ này bạn chỉ cần chuẩn bị một củ khoai tây cỡ trung bình. Rửa sạch, gọt vỏ và cắt thành lát mỏng khoảng 0,5 cm. Sau khi rửa sạch mặt thì lấy khoai tây massage nhẹ nhàng lên mặt trong vòng vài phút. Lưu lại phần nước ép khoai tây khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt.
Trong khoai tây rất giàu enzyme catecholase giúp làm mờ các đốm đen, sẹo mụn. Nó cũng chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu, tạo điều kiện cho sự hình thành tế bào da khỏe mạnh và củng cố hiệu quả của hàng rào bảo vệ da. Đồng thời tính chất tẩy trắng nhẹ giúp kiểm soát việc sản xuất melanin, làm sáng da của bạn.
7. Mặt nạ từ nhụy hoa nghệ tây
Nhụy hoa nghệ tây dưỡng trắng, làm mịn da
Nhụy hoa nghệ tây dưỡng trắng, làm mịn da
Saffron là một loại gia vị được chế biến từ nhụy hoa nghệ tây, có tác dụng giảm sắc tố, làm sáng da, đặc biệt là mờ sẹo, vết thâm. Không những vậy, nhụy hoa nghệ tây còn có tác dụng dưỡng và làm giảm khô da, chống ô xy hóa, chống vi khuẩn.
Bạn chỉ cần chuẩn bị:
- 2-3 sợi Saffron
- 1 muỗng canh sữa
- Bông tẩy trang.
Sợi nghệ tây bạn đem ngâm trong khoảng 3 giờ với một muỗng sữa chua lớn. Tiếp đó, rửa sạch mặt và lau khô. Dùng miếng bông tẩy trang thoa hỗn hợp lên mặt, lưu lại khoảng 30 phút. Thực hiện mỗi ngày để dưỡng da mịn đẹp, tươi tắn, trẻ trung.
Chúc bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vẻ đẹp cho làn da nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.