7 bước trang điểm mùa nóng dành cho cô nàng da dầu nhờn mụn

28/02/2019 14:40 GMT+7

Mùa hè là thời điểm đáng lo ngại của các nàng da dầu nhờn mụn. Bởi nhiệt độ mùa hè càng nóng, da sẽ dễ mất nước và thường tiết ra nhiều dầu. Và điều này sẽ dễ khiến cho lớp trang điểm mau trôi.

Hãy học ngay 7 bước trang điểm lâu trôi “thần thánh” vào mùa nóng dành cho các nàng da dầu nhờn mụn nhé.

Bước 1: Làm sạch dầu nhờn trên da

Vốn dĩ đặc tính của da mụn thường tiết ra nhiều dầu, tuyến bã nhờn dễ bị bưng bít bởi bụi bẩn do da tiếp xúc với môi trường bên ngoài, thậm chí là cả các lớp mỹ phẩm trước đó. Nên trước khi bắt đầu trang điểm bạn cần phải làm sạch lớp dầu nhờn này.
Đầu tiên, bạn sử dụng dầu tẩy trang để loại bỏ các lớp bụi bẩn, lớp makeup còn “ẩn trú” trên da. Sau đó, rửa sạch mặt với sữa rửa mặt chuyên dụng dành cho da dầu nhờn mụn. Và để làm sạch sâu da, loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, giúp cân bằng độ pH, cũng như kiềm soát dầu ngăn chặn tình trạng bí bức cho bạn đừng quên sử dụng nước hoa hồng nhé.

Bước 2: Thoa kem dưỡng ẩm cho da

Làn da của bạn luôn cần được bổ sung đầy đủ độ ẩm, để tránh rơi vào tình trạng khô ráp, nức nẻ. Chính vì vậy, mà sau khi hoàn thành xong bước làm sạch da mặt bạn hãy tiến hành thoa kem dưỡng ẩm cho da nhé.
Bởi nếu làn da của bạn càng bị mất nước, thì khả năng dầu nhờn tiết ra sẽ càng nhiều. Từ đó, các lớp trang điểm cũng trôi tuột theo. Và để có một lớp trang điểm mịn đẹp, dễ ăn phấn bạn nên thực hiện một vài động tác massage nhẹ nhàng trong lúc thoa kem dưỡng ẩm, giúp kem thẩm thấu nhanh hơn.
Thoa kem dưỡng ẩm sau bước làm sạch da mặt
Thoa kem dưỡng ẩm sau bước làm sạch da mặt

Bước 3: Thoa kem chống nắng

Vì mùa hè là “đỉnh điểm” của thời tiết nắng nóng gay gắt, cho nên tia cực tím từ ánh nắng mặt trời sẽ càng gây nguy hại hơn cho làn da của bạn. Vậy nên, kem chống nắng chính là bước quan trọng “bắt buộc” các nàng da dầu nhờn mụn không được phép quên.
Lưu ý là bạn nên lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp với làn da dầu, có chỉ số SPF 30 trở lên, và đừng quên thoa chúng lên da 30 phút trước khi ra ngoài nhé.

Bước 4: Đánh kem lót/kem nền

Sử dụng kem lót dành riêng cho da mụn, có tác dụng dưỡng ẩm và chứa dưỡng chất giúp se khít lỗ chân lông cho da. Bên cạnh đó, kem lót còn là “anh bạn” cực kỳ nhiệt tình trong việc giúp da dễ dàng lớp kem nền và trang điểm nhanh hơn.
Thời tiết mùa hè vốn dĩ đã nóng bức, khó chịu nếu như các bạn vẫn lựa chọn kem nền để sử dụng thì hãy chọn những loại kem có kết cấu mỏng, và đừng đánh quá dày. Như vậy, làn da mới không bị bít tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn.
Sử dụng Cushion cho bạn lớp trang điểm đẹp tự nhiên
Sử dụng Cushion cho bạn lớp trang điểm đẹp tự nhiên
Tuy nhiên, chúng mình vẫn khuyên bạn nên sử dụng các loại như cushion, vì chúng có kết cấu dạng lỏng cho lớp nền mỏng nhẹ, giúp bạn sở hữu lớp trang điểm đẹp tự nhiên không hề nặng nề bởi lớp kem dày.

Bước 5: Dùng phấn phủ bằng bột và phấn má hồng

Hiện nay, trên thị mỹ phẩm đã có rất nhiều thương hiệu cho ra đời sản phẩm phấn phủ dạng bột, có khả năng kiềm dầu và hút ẩm tốt. Bạn nên “sắm ngay” em này về nhà nếu da mình thuộc loại da dầu nhờn mụn. Và khi sử dụng, bạn chỉ cần phủ một lớp phấn bột mỏng nhẹ lên da là đủ.
Tiếp sau đó, là một chút phấn má hồng giúp cho gương mặt dần trở nên hoàn thiện và sắc sảo hơn.

Bước 6: Trang điểm chân mày

Để giúp bạn thêm phần trẻ trung và phù hợp với xu hướng makeup hiện nay, chúng mình khuyến khích bạn nên chọn chì kẻ chân mày có tone màu nâu nhé. Còn phần trang điểm tiếp theo sau đó thì bạn cứ mặc sức mà sáng tạo, tùy theo phong cách mà bạn yêu thích.

Bước 7: Thoa son môi và xịt khoáng

Cuối cùng là một chút son môi với tông màu mà bạn yêu thích, giúp bạn nhìn trông tươi tắn, trẻ trung và tràn đầy sức sống. Nhớ đừng quên sử dụng xịt khoáng để giúp bạn giữ lớp trang điểm được bền màu suốt cả ngày mà không lo sợ bị trôi mất nhé.
Một gương mặt hoàn hảo sẽ giúp bạn trờ nên tự tin, tràn đầy sức sống
Một gương mặt hoàn hảo sẽ giúp bạn trờ nên tự tin, tràn đầy sức sống
Vậy là chúng mình đã hướng dẫn xong cho bạn, 7 bước trang điểm lâu trôi “thần thánh” trong mùa nóng dành cho các nàng da dầu nhờn mụn rồi đấy. Giờ thì bạn có thể thoải mái lên lịch cho những kế hoạch du lịch hè sắp tới, và tha hồ thả dáng với gương mặt xinh tươi mà không đến app.
Chúc bạn luôn xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.