7 bí kíp giúp bạn khắc phục làn da khô ráp tại nhà

24/09/2018 11:25 GMT+7

Không được cấp ẩm đầy đủ là một trong những nguyên nhân chính khiến làn da của bạn trở nên khô ráp, sần sùi. Vậy nên hãy bỏ túi 7 bí kíp dưới đây để dưỡng da căng mướt, trẻ trung.

1. Bổ sung độ ẩm với dầu dừa
Dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm và làm mềm da, giúp lấp đầy khoảng trống giữa các tế bào cho da căng mướt. Đó là nhờ các a xít béo bão hòa có trong dầu dừa, cùng các loại vitamin khác giúp dưỡng da khỏe đẹp hơn.
Bạn có thể sử dụng dầu dừa hằng ngày để thoa lên da, kể cả những vùng nhạy cảm như xung quanh mắt, miệng. Bạn không cần trộn dầu dừa với bất kỳ thứ gì khác, đồng thời độ dịu nhẹ của sản phẩm cũng cho phép bạn sử dụng hằng ngày.

Dầu dừa dưỡng da mịn màng, tươi tắn
Dầu dừa dưỡng da mịn màng, tươi tắn
2. Sử dụng bột bột yến mạch
Bột yến mạch là phương pháp dân gian phổ biến giúp làm dịu làn da bị kích ứng. Sản phẩm này có chứa rất nhiều chất chống ô xy hóa, đặc tính chống viêm làm dịu da kích ứng, hỗ trợ chống lão hóa hiệu quả.
Công thức thực hiện rất đơn giản bạn chỉ cần lấy 2 muỗng bột yến mạch, trộn cùng một ít sữa tươi không đường. Lưu ý cho sữa vào một cách từ từ đến khi thành hỗn hợp sền sệt, sánh mịn.
Rửa sạch mặt, thấm khô rồi thoa hỗn hợp lên da, thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Đắp mặt nạ yến mạch và sữa tươi đều đặn 2 lần/ tuần sẽ giúp da trở nên mềm mịn, trắng sáng hơn.
3. Sử dụng chất chống ô xy hóa và omega-3
Khi da của bạn khô, điều đó có nghĩa là việc tổn thương da sẽ diễn ra nhanh hơn quá trình phục hồi, khiến tình trạng da càng trở nên tồi tệ. Theo các chuyên gia da liễu thì việc bổ sung một số loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp cải thiện làn da rõ rệt.
Đó là cà chua, việt quất, đậu hà lan, cà rốt, cá hồi… Các thực phẩm này rất giàu chất chống ô xy hóa, omega 3 sẽ hỗ trợ phục hồi làn da nhanh hơn, giảm thiểu tác động từ môi trường, tái tạo tế bào da khỏe mạnh. Tăng cường các loại trái cây, rau củ trên vào bữa ăn hàng ngày làn da của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.
4. Đeo găng tay
Khi thực hiện các công việc nhà hằng ngày bàn tay của bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp với các chất kích thích môi trường, gồm xà phòng, bột giặt, thức ăn… Đây chính là nguyên nhân khiến vùng da tay trở nên thô ráp, khô sần. Không những thế nếu bạn rửa tay không sạch, sờ lên mặt cũng khiến vùng da mặt dễ nổi mụn.
Bởi vậy hãy duy trì thói quen đeo găng tay cao su khi rửa chén, giặt đồ, tiếp xúc với các hóa chất. Cũng như che chắn kỹ cho vùng da tay khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
5. Điều chỉnh nhiệt độ nước tắm
Học viện da liễu của Mỹ lưu ý rằng làm giảm da khô đôi khi đơn giản như thay đổi thói quen tắm của bạn. Trong khi hầu hết mọi người có xu hướng tắm nước nóng, điều này có thể làm bỏng da và gây tổn thương.
Bên cạnh đó một số loại xà phòng dưỡng ẩm và hồi phục da có thể gây ra tác dụng ngược lại. Chúng có thể kích hoạt phản ứng dị ứng và làm cho da mỏng hơn với các hóa chất mạnh.
Vậy nên bạn hãy tắm vòi sen với nước ấm chứ không phải nước nóng. Và tìm các loại xà phòng không mùi thơm và dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên. Đừng quên thoa kem dưỡng da body để tăng cường độ ẩm cho da sau khi tắm.
Thoa kem dưỡng ẩm cho da ngay sau khi tắm
Thoa kem dưỡng ẩm cho da ngay sau khi tắm
6. Sử dụng máy tạo độ ẩm
Trang bị một máy tạo độ ẩm trong nhà của bạn có thể giúp giảm thiểu khô da. Máy tạo độ ẩm sẽ giúp không khí không quá khô nóng khiến da bị mất nước. Không những thế sản phẩm này còn tốt cho đường hô hấp, ngăn ngừa các chứng bệnh đau họng, cảm cúm, đau mắt…
7. Tránh các chất gây dị ứng và chất kích thích
Nếu làn da của bạn bị khô đột ngột thì hãy nghĩ đến nguyên nhân từ quần áo bạn đang mặc hoặc những gì đã tiếp xúc với da. Quần áo có chất liệu dày, quá bó sát, ngồi lò sưởi, tiếp xúc với nước khử trùng bằng clo… đều có thể gây kích ứng, khiến da trở nên khô ráp.
Thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài
Thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài
Để duy trì làn da khỏe mạnh thì một điều quan trọng nữa là hãy duy trì lớp dầu “phòng thủ” ngăn chặn vi khuẩn, vi rút. Bằng cách dưỡng ẩm cho da mỗi ngày. Đồng thời sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để ngăn ngừa tổn thương da và khô da.
Hãy lưu ý những bí kíp trên để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, căng mịn nhé! 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.