6 bí quyết chăm sóc da mụn bạn không thể bỏ qua

Một làn da mụn gây cho bạn biết bao phiền toái. Vừa khó chịu vừa khiến bạn mất tự tin trong nhiều hoạt động giao tiếp. Đặc biệt là nếu không chăm sóc da mụn đúng cách thì dù cố công trị mụn đến mấy cũng phí.

Một làn da mụn gây cho bạn biết bao phiền toái. Vừa khó chịu vừa khiến bạn mất tự tin trong nhiều hoạt động giao tiếp. Đặc biệt là nếu không chăm sóc da mụn đúng cách thì dù cố công trị mụn đến mấy cũng phí.

“Trục xuất” mụn bằng thói quen chăm sóc da đúng cách“Trục xuất” mụn bằng thói quen chăm sóc da đúng cách
Chăm sóc da mụn tuy không phải là việc quá khó, nhưng đòi hỏi các bạn phải kiên trì và chú ý thực hiện cẩn thận. Sau đây, các bạn hãy cùng tham khảo một số phương pháp chăm sóc da mụn đúng cách do bác sĩ chuyên khoa da – thẩm mỹ tại Thẩm mỹ Xuân Trường chia sẻ.
1. Luôn giữ da mặt sạch sẽ
Một trong những nguyên nhân chính gây nổi mụn chính là vi khuẩn trên da sinh sôi nảy nở trong các lỗ chân lông. Nên để hạn chế tình trạng mụn nhất định phải luôn giữ cho da sạch sẽ. Bạn có thể rửa mặt thường xuyên bằng nước từ 2-3 lần 1 ngày, cộng với việc rửa mặt sáng tối bằng sữa rửa mặt. Việc rửa mặt thường xuyên cũng làm cho da bạn mát và thoáng hơn, ngăn tình trạng dầu bóng loáng trên da.
Rửa mặt sạch sẽ bảo vệ da khỏi nhờn và mụn
Bạn cần lưu ý rằng da mụn rất nhạy cảm, nên khi rửa mặt tránh việc chà xát mạnh tay, không sử dụng sữa rửa mặt có chất tẩy mạnh, nhiều cát dễ làm da bị tổn thương hay kích thích tuyến nhờn của da hoạt động.
2. Không chạm tay vào da mặt
Tay và điện thoại là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn nhưng lại hay chạm vào da mặt. Để khắc phục, bạn có thể đeo phone mỗi khi nghe điện thoại hoặc thường xuyên vệ sinh sạch sẽ chiếc điện thoại của mình. Hạn chế chạm tay lên mặt, nhất là không được cạy, nặn mụn hoặc cạo lông mặt để da có đủ thời gian để phục hồi.
3. Ngủ đúng giờ và đủ giấc
Bạn ngồi trước vi tính cả ngày để làm việc, căng thẳng mệt mỏi... đều là nguyên nhân gây nên mụn. Nếu bạn thức khuya, không ngủ đủ giấc và không có thời gian thư giãn hợp lí thì tình trạng mụn sẽ càng nghiêm trọng. Nên hãy chú ý ngủ đúng giờ, đủ giấc (8 tiếng/ngày), thư giãn hợp lí để có làn da khỏe đẹp, ngừa và trị mụn hiệu quả.
4. Không để da thiếu nước
Nước lọc rất quan trọng cho cơ thể bạn, không chỉ là da mà còn với tất cả các hệ cơ quan trong cơ thể. Hãy uống nước thường xuyên để máu huyết được lưu thông dễ dàng, loại thải độc tố, kích thích tái tạo da, làm mát cơ thể hạn chế sinh mụn. Ngoài ra, uống nước còn làm da bạn sáng mịn, căng đầy sức sống. Bạn nên uống từ 2-3 lít nước 1 ngày và phải uống cả ngày chứ không dồn lại uống hết trong vài lần.
Uống đủ nước cho làn da tươi sáng, căng mịn đầy sức sống
5. Tránh tiếp xúc với bụi và nắng mặt trời
Do da mụn thường là da tiết nhiều dầu nhờn, da nhạy cảm và lỗ chân lông thường to, nên rất dễ bắt bụi và bắt nắng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Các bạn cần lưu ý đeo khẩu trang, bôi kem chống nắng khi ra ngoài đường. Nhưng phải nhớ chọn kem chống nắng có chỉ số phù hợp (SPF 20-30) và vệ sinh khẩu trang thường xuyên.
6. Thiết lập chế độ ăn uống hợp lí
Bạn nên bỏ ngay thói quen ăn vặt, không nên ăn nhiều đồ ngọt, dầu mỡ, cay nóng và cả rượu bia... Bạn cũng nên nhớ các loại nước đóng chai và cà phê cũng không tốt cho da đang bị mụn đâu nhé. Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi, bổ sung các vitamin có lợi cho da như vitamin A, E, B6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.