6 bí kíp quan trọng giúp phát huy hết công dụng của mặt nạ giấy

11/05/2018 14:34 GMT+7

Sử dụng mặt nạ giấy 1 - 2 lần/tuần sẽ giúp da thêm mịn màng, trắng sáng và căng mịn hơn. Nhưng còn có rất nhiều điều “bí mật” trong bước chăm sóc da này mà không phải ai cũng biết.

Hãy cùng khám phá những điều đó ngay trong bài viết dưới đây nhé!
1. Dưỡng chất thẩm thấu tốt nhất khi da được làm sạch sâu
Không phải ngẫu nhiên mà việc đắp mặt nạ và loại bỏ tế bào chết lại luôn song hành cùng nhau. Việc làm sạch sâu da bằng bước tẩy tế bào chết sẽ giúp lấy đi tất cả chất bẩn, làm lỗ chân lông giãn nở, thông thoáng hơn. Từ đó giúp da tiếp nhận dưỡng chất từ mặt nạ tốt nhất.
Đồng thời, sau khi làm sạch da bạn hãy massage mặt nhẹ nhàng theo hướng từ trong da ngoài, từ dưới lên trên khoảng vài phút. Bước này vừa giúp da thêm săn chắc vừa “làm nóng” để các tinh chất dễ dàng thẩm thấu vào da.
2. Tận dụng mặt nạ mắt
Để tiết kiệm thời gian của mình bạn nên kết hợp đắp vùng mắt và mặt cùng lúc. Lưu ý là bạn phải đắp mặt nạ mắt trước sau đó mới đến mặt nạ mặt.
Đặc biệt, bạn có thể tận dụng mặt nạ mắt cho môi hoặc đường râu rồng ở trên khóe mũi. Bởi mặt nạ mắt thường có thiết kế hình bát nên có thể ôm khít được hai khu vực này, giúp tăng hiệu quả dưỡng sáng, mịn màng làn da.
3. Mặt nạ luôn phải để khít vào mặt
Bởi nếu để mặt nạ bị phồng hay không ôm khít vào mắt sẽ không mang lại hiệu quả chăm sóc da như mong muốn. Một số sản phẩm sẽ được thiết kế với đường nét mô phỏng gương mặt giúp bạn dễ dàng sử dụng.
Còn với mặt nạ thông thường thì khi đắp bạn hãy miết phần đường viền sát gương mặt để nó có thể ôm khít.
4. Lưu lại mặt nạ quá lâu sẽ gây khô da
Các hãng sản xuất luôn hướng dẫn chỉ lưu mặt nạ trên mặt khoảng 15 - 20 phút. Khoảng thời gian này đã đủ để dưỡng chất thẩm thấu vào da. Nếu bạn để quá lâu da sẽ bị bưng bít, thiếu ô xy, thậm chí là mất nước, khô da, bong tróc.
Đặc biệt, mặt nạ thải độc, bùn than đất hay đất sét có tính ô xy hóa cao, hút nhờn bẩn cực mạnh nếu để quá lâu sẽ khiến da bị khô nhanh hơn.
Không lưu mặt nạ trên mặt quá lâu
Không lưu mặt nạ trên mặt quá lâu
5. Tận dụng dưỡng chất còn dư thừa
Chắc hắn rằng sau khi đắp mặt nạ thì vẫn còn nhiều dưỡng chất dư thừa ở bên trong túi. Đừng vội vứt chúng đi nhé, hãy để dành và thoa vào bông tẩy trang hoặc mặt nạ giấy để đắp lần sau.
6. Hãy luôn nhớ kiểm tra hạn sử dụng
Trên mỗi miếng mặt nạ các nhà sản xuất đều sẽ in rất rõ ngày sản xuất và hạn sử dụng. Nếu mặt nạ đã hết hạn thì bạn đừng “tiếc của” đắp lên mặt sẽ rất dễ bị kích ứng, gây hại cho da.
Với sản phẩm không có những thông tin như xuất xứ, hạn sử dụng, nhà sản xuất… thì có thể là hàng kém chất lượng, trôi nổi. Bạn nên cảnh giác và không nên mua.
Mặt nạ làm trắng da Sakura 3D Whitening Collagen Mask
Sakura 3D Whitening Collagen Mask là dòng sản phẩm thuộc thương hiệu mỹ phẩm Sakura cao cấp đến từ Nhật Bản.
Với thành phần tinh chất collagen, lô hội, yến mạch, trà xanh… pha trộn độc quyền các loại tinh dầu: oải hương, phong lữ, hương thảo cùng công nghệ đột phá làm trắng da từ Nhật Bản, sản phẩm không chỉ làm làn da sáng màu, mịn màng, gia tăng đàn hồi, săn chắc, tươi trẻ mà còn mang đến cho bạn một cảm giác thư giãn sau 1 ngày làm việc căng thẳng.
 
Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây:
Áp dụng ngay những bí kíp trên để làn da thêm căng mướt, mịn màng nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.