5 sai lầm khi dùng mỹ phẩm khiến da nổi nhiều mụn

26/11/2015 08:00 GMT+7

Việc sử dụng mỹ phẩm đối với phụ nữ khá đơn giản, nhưng chúng ta cần tuân thủ đúng các nguyên tắc cơ bản, nếu không thì chỉ một sai lầm nhỏ cũng khiến làn da bạn ngày càng nhiều mụn hơn.

Việc sử dụng mỹ phẩm đối với phụ nữ khá đơn giản, nhưng chúng ta cần tuân thủ đúng các nguyên tắc cơ bản, nếu không thì chỉ một sai lầm nhỏ cũng khiến làn da bạn ngày càng nhiều mụn hơn.

Cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn daCần lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da
Nếu muốn làn da ngày càng đẹp bạn, không bị ảnh hưởng xấu hãy tránh xa 5 sai lầm khi dùng mỹ phẩm dưới đây:
1. Dùng mỹ phẩm không phù hợp với làn da
Đa phần chúng ta thường có thói quen mua mỹ phẩm theo cảm tính, chứ không để ý đến chúng phù hợp với tính chất làn da của mình hay không. Đây là một việc làm hoàn toàn sai lầm, không chỉ giảm hiệu quả mà còn khiến da xấu đi, yếu ớt, nổi mụn… thậm chí là kích ứng.
Vì vậy, bạn nên tìm hiểu thật kỹ xem làn da mình thuộc loại da gì, từ đó mới lựa chọn sản phẩm phù hợp. Trường hợp thuộc da mụn, da nhờn và da hỗn hợp thì hãy ưu tiên mỹ phẩm có nhãn mác như non-comedogenic (không gây nổi mụn) hoặc oil free (không chứa dầu). Ngược lại đối với da khô và da thường bạn cần mua loại thành phần chứa tinh dầu, có tác dụng dưỡng ẩm.
2. Không rửa mặt trước khi sử dụng mỹ phẩm
Khi bạn sử dụng mỹ phẩm mà da chưa được làm sạch, thì vừa không mang lại hiệu quả như mong muốn, vừa làm da tổn thương, tạo điều kiện thuận lợi cho mụn hình thành, vừa gây lãng phí. Do da bẩn sẽ ngăn cản quá trình thẩm thấu của các chất dinh dưỡng, khiến lỗ chân lông bịt kín và bụi bẩn, vi khuẩn dễ dàng bám vào.
Bởi thế, trước khi dùng mỹ phẩm để đảm bảo vệ sinh cho da và giúp phát huy tối đa công dụng mà sản phẩm mang lại, bạn hãy rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt hoặc tẩy trang thật kỹ.
3. Đi ngủ khi chưa tẩy trang
Tuyệt đối không đi ngủ nếu chưa tẩy trang

Rất nhiều người mặc dù siêng trang điểm, nhưng lại lười tẩy trang, thường xuyên để khuôn mặt đầy những lớp phấn đi ngủ hoặc thực hiện qua loa, không lấy đi hết chất bẩn trên bề mặt da. Song, họ không biết rằng điều này là nguyên nhân hàng đầu khiến làn da của mình đi xuống, da bị kích ứng, nổi mẩn ngứa, xỉn màu, kém tươi sáng, lỗ chân lông giãn to và nhanh lão hóa.
Thế nên, sau mỗi lần trang điểm hoặc dùng kem chống nắng bạn cần tẩy trang thật kỹ với nước tẩy trang có chất lượng đảm bảo.
4. Lạm dụng sữa rửa mặt
Làn da cần được vệ sinh sạch sẽ, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải rửa mặt liên tục 5 – 6 lần trong ngày, bằng loại sữa rửa mặt chứa nhiều xà phòng hoặc chất tẩy rửa mặt. Rửa mặt quá nhiều khiến cho làn da của bạn mất đi độ ẩm cần thiết và lớp màng bảo vệ bên ngoài, dẫn đến làm da khô hơn, nhờn hơn, mỏng đi, nhanh bắt nắng và dễ dàng chịu tác động xấu của các tác nhân bên ngoài.
Tốt nhất, bạn chỉ rửa mặt mỗi ngày 2 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng sau khi thức dậy, riêng da nhờn thì có thể làm sạch da 1 lần nữa vào buổi trưa. Đồng thời, bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt, làm sạch nhẹ nhàng, thích hợp với từng loại da.
5. Dùng mỹ phẩm đã hết hạn
Chỉ dùng mỹ phẩm còn hạn sử dụng
Một phần do tiếc tiền, một phần do thiếu hiểu biết mà rất nhiều chị em đã và đang sử dụng mỹ phẩm đã hết hạn mà nhà sản xuất chỉ định. Bạn nên hiểu rằng cái gì quá hạn sử dụng thì cũng đều không tốt và mỹ phẩm cũng không ngoại lệ.
Dùng mỹ phẩm hết hạn hoàn toàn không đem lại hiệu quả, có thể khiến da bạn bị dị ứng, bị ngứa ngáy, thậm chí còn tích tụ hóa chất độc hại vào cơ thể, gây hại cho sức khỏe của bạn.
Qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức trong việc dùng mỹ phẩm.
Chúc bạn luôn xinh đẹp và tươi trẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.