5 quy tắc chăm sóc da buộc phải tuân thủ trong mùa đông

05/12/2017 09:47 GMT+7

Vào mùa đông khi nhiệt độ, độ ẩm xuống là nguyên nhân khiến da bị thiếu ẩm, khô ráp dẫn đến việc tình trạng lão hóa bị đẩy nhanh hơn, xuất hiện những nếp nhăn, vết chân chim già nua.

Việc da khô, bong tróc, nứt nẻ khi thời tiết chuyển lạnh là điều mà ai trong chúng ta cũng gặp phải. Nhưng đó mới chỉ là những biểu hiện bên ngoài, ở sâu bên trong làn da của bạn còn phải đối mặt với những tổn thương nghiêm trọng hơn. Đó là việc sức đàn hồi trở nên yếu hơn nên tiến trình lão hóa bị đẩy nhanh và xuất hiện nhiều nếp nhăn, vết chân chim. Để ngăn chặn những vấn đề trên thì bạn cần tuân thủ 5 nguyên tắc chăm sóc da “bất di bất dịch” dưới đây:
1. Không được rửa mặt bằng nước quá ấm
Nhiệt độ bên ngoài vào mùa đông thấp làm cho nguồn nước rất lạnh. Vì thế nếu sử dụng nước lấy trực tiếp để rửa mặt sẽ làm lỗ chân lông bị co lại dẫn đến việc bụi bẩn, bã nhờn nằm sâu bên trong không được làm sạch, tạo điều kiện cho vi khuẩn và mụn sinh sôi.
Nhưng nếu rửa mặt với nước có nhiệt độ quá cao sẽ làm da mất nước, phá hủy lớp màng bảo vệ gây nên tình trạng căng da mặt, lỗ chân lông to, xuất hiện các nếp nhăn. Vậy nên, tốt nhất bạn hãy sử dụng nước ấm khoảng 35 độ để rửa mặt vừa giúp làm sạch bụi bẩn, vừa giúp máu huyết lưu thông, tinh thần tỉnh táo…
Trong quá trình rửa mặt, bạn nên lựa chọn loại sữa rửa mặt nhẹ dịu kết hợp massage nhẹ nhàng từ trên xuống dưới theo vòng tròn. Đồng thời, không nên dùng khăn để lau mà tốt nhất là để da mặt tự khô.
2. Uống đầy đủ nước
Trời lạnh cơ thể ít ra mồ hôi khiến bạn không cảm thấy khát nước. Tuy nhiên, bạn nên nhớ nước chiếm 80% trọng lượng cơ thể, là thành phần không thể thiếu trong tất cả các phản ứng sinh học. Vì thế lười uống nước vào mùa đông không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm da dễ bị lão hóa, gây nên các nếp nhăn trên mặt.
Khi cơ thể bị mất nước, nước sẽ chuyển từ các mô, từ làn da để duy trì nồng độ trong máu. Chính vì vậy, da sẽ bị khô và kém đàn hồi. Trong khi đó những người uống nhiều nước sẽ không thấy dấu hiệu tuổi già trên mặt. Vậy nên, dù không có cảm giác khát thì bạn hãy nhờ bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể trong mùa đông để ngăn chặn tình trạng lão hóa da cũng như bảo vệ sức khỏe của mình.
Luôn uống đủ nước mỗi ngày
Luôn uống đủ nước mỗi ngày
3. Tẩy da chết thường xuyên hơn
Một trong những nguyên nhân khiến da có hiện tượng bong tróc vào mùa đông đó là do lượng tế bào chết thải ra càng nhiều. Và nếu không được làm sạch chúng sẽ khiến da khô sần mất thẩm mỹ và các loại loại kem dưỡng da không phát huy được hết tác dụng. Tùy vào từng loại da mà bạn lựa chọn tẩy tế bào chết 1 - 2 lần/tuần cũng như sản phẩm phù hợp.
4. Luôn nhớ chống nắng khi ra ngoài
Tia UVA/UVB là tác nhân nguy hại nhất gây nên tình trạng sạm nám, lão hóa. Vào mùa đông trời âm u không có nắng nhưng vẫn có đến 70 - 80% tia UV xuyên qua những đám mây, cửa kính… làm da tổn thương. Vậy nên dù trời không nắng thì bạn vẫn phải sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ cho làn da.
5. Dùng kem dưỡng có độ ẩm cao
Đây là bước quan trọng giúp làn da của bạn được chăm dưỡng và bảo vệ da một cách tối ưu nhất. Vậy nên bạn phải thoa kem dưỡng ẩm ít nhất 2 lần/ngày. Đặc biệt với làn da khô thì bạn phải lựa chọn loại kem giàu dưỡng chất, độ dưỡng ẩm cao. Một trong những sản phẩm được ưa chuộng mà bạn có thể tham khảo đó là kem dưỡng ẩm, trắng da Placenta White Label.
Loại mỹ phẩm này với tác dụng 2 trong 1 gồm dưỡng và làm trắng được kết hợp bởi tinh chất hoa hồng và thành phần độc đáo Placenta. Tinh chất Placenta giàu dưỡng chất, có khả năng bổ sung nước, độ ẩm cho da. Bên cạnh đó, Placenta White Label còn giúp phục hồi, làm trắng sáng làn da. Sản phẩm này sẽ mang đến cho làn da bạn sự mịn màng, tươi trẻ trong mùa đông.
White Label Premium Placenta Cream là loại kem dưỡng ẩm rất thích hợp cho mùa đông
White Label Premium Placenta Cream là loại kem rất thích hợp cho mùa đông
Một ưu điểm nổi bật nữa của kem dưỡng ẩm, trắng da White Label là khả năng thẩm thấu nhanh và sâu vào làn da tạo cảm giác mịn màng không nhờn rít.
Nếu thực hiện đầy đủ và đúng 5 bước dưỡng da trên, bạn sẽ không còn lo lắng làn da khô, nhăn nheo, lão hóa vào mùa đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.