5 nguyên tắc giúp kinh doanh spa thành công mà không phải ai cũng làm được

02/10/2019 16:43 GMT+7

Kinh doanh thành công là niềm mơ ước của rất nhiều người trong Spa nói riêng và xã hội nói chung. Nắm được 5 nguyên tắc dưới đây, chủ Spa sẽ phần nào chiếm lĩnh được thị trường Spa với những bước tiến vô cùng lớn.

Cùng Mai Hân Group tìm hiểu 5 nguyên tắc giúp kinh doanh Spa thành công dưới đây nhé!

5 nguyên tắc giúp kinh doanh Spa thành công

5 nguyên tắc giúp kinh doanh Spa thành công

 

Xác định mô hình kinh doanh Spa mà bạn hướng tới

Mô hình kinh doanh giúp bạn định hướng được hướng đi, thế mạnh và các hoạt động bên lề như quảng cáo, marketing…nhằm mục đích tiếp cận và tìm kiếm khách hàng về với Spa của mình. Có 5 mô hình Spa gồm: Day Spa, Beauty Spa, Clinic Spa, Home Spa, Resort & Hotel Spa… Tuy nhiên, để xây dựng mô hình này đúng chuẩn quốc tế tại Việt Nam là điều không dễ. Bởi một Spa phải đảm bảo khắt khe đồng thời hai yếu tố: vừa mang đầy đủ các tiêu chuẩn của một spa thư giãn, vừa đảm bảo chất lượng các trị liệu nhan sắc dưới sự đứng tên của bác sĩ chuyên môn.

Mô hình kinh doanh Spa quyết định chiếc lược phát triển kinh doanh

Mô hình kinh doanh Spa quyết định chiếc lược phát triển kinh doanh

Xác định đối tượng khách hàng Spa phục vụ

Đối với dịch vụ spa, khách hàng chủ yếu thường là những chị em phụ nữ thích làm đẹp và chăm sóc bản thân. Tùy vào quy mô cũng như loại hình dịch vụ mà spa cung cấp sẽ hướng tới các phân khúc khách hàng khác nhau. Ví dụ như khách hàng là những người có thu nhập cao, khách hàng có thu nhập trung bình, khách hàng là các bạn tuổi teen, khách hàng là nội trợ,…

Xác định dịch vụ chủ đạo Spa bạn theo đuổi

Nhiều Spa chỉ hoạt động duy nhất một lĩnh vực, một dịch vụ nhưng khách hàng vẫn biết đến, khách hàng kéo đến ào ào. Spa của bạn chuyên về giảm béo, triệt lông hay xóa xăm xóa nám…

Vậy hãy cho khách hàng của bạn ấn tượng thật sâu đậm về một dịch vụ chủ chốt của spa – nguyên tắc gần như quan trọng nhất theo các nhà tư vấn spa. Dịch vụ chủ chốt này phải được xác định theo nhiều yếu tố: nhu cầu của khách hàng có nhiều không, khả năng đạt được hiệu quả của dịch vụ này đến đâu, nó có ưu điểm gì vượt trội so với các spa đối thủ khác, những dịch vụ chủ đạo.

Đào tạo nhân sự chủ chốt cho ngành Spa

Spa của bạn có đẹp nhường nào, sản phẩm của bạn có cao cấp đến đâu, nhưng nếu nhân sự của bạn thực hiện không đúng kỹ thuật thì trị liệu sẽ không đạt hiệu quả. Bởi vậy, hãy đặt tay nghề nhân viên là yếu tố tối quan trọng. Bên cạnh đó, đào tạo tác phong chuyên nghiệp cho nhân viên sẽ giúp bạn ngày càng có nhiều khách hàng trung thành, nghĩa là việc kinh doanh spa của bạn sẽ phát triển “đường dài”.

Đội ngũ nhân sự Spa chuyên nghiệp – tận tình

Đội ngũ nhân sự Spa chuyên nghiệp – tận tình

Quảng cáo để Spa được tiếp cận với khách hàng nhiều hơn

Tiếp cận khách hàng và quảng cáo cho spa là điều bất kỳ chủ spa nào cũng cần suy nghĩ và thực hiện. Không thể bỏ qua các chương trình khuyến mãi, quảng cáo, tri ân khách hàng thân thiết để chăm sóc khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới. Với sự phát triển của Internet như hiện nay thì không có gì làm khó được doanh nghiệp của bạn trong việc quảng cáo và tiếp cận khách hàng tiềm năng đến với spa của mình để kinh doanh spa thành công hơn.

Với tiềm năng phát triển lớn và nhu cầu sử dụng dịch vụ spa ngày càng gia tăng, chỉ trong năm qua các spa đua nhau nở rộ. Thật sự làm chủ spa không quá khó, không hề đòi hỏi bạn phải có trình độ học vấn hay kinh nghiệm lâu năm. Tuy nhiên, muốn tham gia vào lĩnh vực này, trước tiên, bạn cần đăng ký các khóa học spa để được cung cấp đầy đủ các kiến thức và kỹ thuật spa một cách có hệ thống. Đây sẽ là nền tảng vững chắc cho quá trình kinh doanh spa của bạn. Với 5 nguyên tắc trên, hi vọng chủ Spa sẽ từng bước chinh phục được khách hàng và thu hút họ đến với Spa của mình nhiều hơn bạn nhé!

Mai Hân Group

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Mai Hân Group - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa

Địa chỉ: 166 Đường Nguyễn Văn Thương (D1), P. 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

ĐT: 028.73058567 - 028.71075999.

Website: https://maihanspa.com/

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.