5 mẹo làm đẹp hiệu quả với cà chua có thể bạn chưa biết

03/11/2015 08:00 GMT+7

Nhờ chứa nhiều vitamin A, vitamin B6, vitamin C, sắc tố lycopen và beta-coraten… , cà chua vừa tốt cho sức khỏe, ngăn chặn tế bào ung thư, vừa đem đến hàng loạt các công dụng dưỡng da tuyệt vời.

Nhờ chứa nhiều vitamin A, vitamin B6, vitamin C, sắc tố lycopen và beta-coraten… , cà chua vừa tốt cho sức khỏe, ngăn chặn tế bào ung thư, vừa đem đến hàng loạt các công dụng dưỡng da tuyệt vời.

Dưới đây là 5 mẹo làm đẹp hiệu quả với cà chua có thể bạn chưa biết. Hãy cùng tìm hiểu và vận dụng bạn nhé!
1. Dưỡng da trắng hồng tự nhiên
Cà chua giúp nuôi dưỡng da trắng hồng tự nhiên
Cà chua giúp nuôi dưỡng da trắng hồng tự nhiên
Cà chua được xem là một trong các nguyên liệu có tác dụng cải thiện sắc tố da hữu hiệu nhất. Nhờ thành phần giàu vitamin A và C, cà chua giúp nuôi dưỡng da trắng hồng tự nhiên, đồng thời đánh bay thâm sạm, mang đến làn da đẹp rạng ngời không tỳ vết.
Cách thực hiện: Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy những lát cà chua đã được thái mỏng đắp lên khắp mặt và giữ yên khoảng 20 phút. Cuối cùng gỡ xuống và dùng nước sạch rửa lại. Kiên trì đắp mặt nạ cà chua 3 lần/ tuần, không lâu sau bạn sẽ có được làn da như mong ước.
2. Thu nhỏ lỗ chân lông
Lỗ chân lông to khiến bạn đau đầu ư? Đừng quá lo lắng, bởi vì cà chua chính là vị cứu tinh cho làn da của bạn, nguyên liệu này có tác dụng lọc sạch chất bẩn, bã nhờn trên bề mặt da, từ đó se khít lỗ chân lông, giữ da mịn màng và mềm mại hơn.
Cách thực hiện: Trộn nước ép cà chua và nước chanh theo tỷ lệ 1:1. Rửa mặt xong dùng bông tẩy trang thấm dung dịch nhẹ nhàng thoa lên khắp mặt, nhất là khu vực có lỗ chân lông to. Khoảng 20 phút sau, khi mặt nạ khô đi thì bạn làm sạch lại.Tiếp đó, lấy viên đá lạnh chà lên da. Áp dụng đều đặn mỗi tuần 3 lần/.
3. Loại bỏ các loại mụn
Cà chua loại bỏ các loại mụn
Cà chua loại bỏ các loại mụn
Với thành phần chứa một lượng lớn vitamin, khoáng chất có lợi, cùng khả năng sát khuẩn, làm sạch sâu và giảm nhờn, cà chua còn loại bỏ các loại mụn như mụn đầu đen, mụn cám, mụn trứng cá và mụn bọc… Do đó, bạn đừng quên tận dụng cà chua để sớm hết mụn và ngăn ngừa mụn tái phát trở lại.
Cách thực hiện: Mỗi tuần 3 lần, bạn lấy 2 thìa nước ép cà chua trộn cùng 2 thìa sữa chua không đường, rồi nhẹ nhàng thoa lên mặt. Sau 20 phút, dùng nước ấm rửa mặt sạch. Thực hiện thường xuyên, lượng mụn sẽ từ từ giảm dần, trả lại làn da mịn đẹp.
4. Phục hồi làn da cháy nắng
Lượng nước dồi dào và vitamin, A, E, C của cà chua cũng giúp phục hồi làn da sạm đen, mẩn đỏ, nóng rát do cháy nắng. Chỉ trong thời gian ngắn sử dụng cà chua, làn da bạn nhanh chóng lấy lại vẻ đẹp như thuở ban đầu.
Cách thực hiện: Bạn lấy 1 quả cà chua đã được ướp lạnh, thái thành những lát mỏng và đắp lên vùng da cần hồi phục. Đợi 20 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu hết vào da thì xả sạch lại bằng nước lạnh. Nên thực hiện hàng ngày đến khi thấy được kết quả như ý.
5. Xóa bỏ nếp nhăn và chống lão hóa
Sử dụng cà chua thường xuyên làn da sẽ căng mịn hơn
Sử dụng cà chua thường xuyên làn da sẽ căng mịn hơn
Ngoài ra, cà chua còn rất hiệu quả trong việc xóa bỏ nếp nhăn, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa, giúp bạn níu kéo tuổi thanh xuân. Sử dụng cà chua thường xuyên làn da sẽ căng mịn hơn, săn chắc, tươi trẻ và tràn đầy năng lượng.
Cách thực hiện: Vào buổi tối, bạn khuấy đều 2 thìa nước ép cà chua cùng 1 lòng trắng trứng. Rửa mặt xong, tiến hành thoa hỗn hợp vừa chế biến lên. Chờ khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.
Chúc bạn ngày càng xinh đẹp hơn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.