5 mẹo đơn giản trị nám da tại nhà mà hiệu quả tối ưu

26/06/2018 10:45 GMT+7

Nám da thường xuất hiện ở độ tuổi trung niên đặc biệt tập trung vào má, trán, mũi.

Các nguyên nhân gây nám có thể là do yếu tố di truyền, sự thay đổi nội tiết tố (mang thai, mãn kinh), bệnh phụ khoa như viêm nhiễm, nội mạc tử cung, stress, yếu tố môi trường, hoặc sử dụng mỹ phẩm không đúng cách.
Để điều trị nám da, bạn cần ăn nhiều rau, hoa quả, vitamin C, beta carotene, vitamin E, selenium, thoải mái tinh thần để giữ da thoát khỏi các hiện tượng của sắc tố. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc hoặc kem trị nám có sẵn trên thị trường, tuy nhiên, cần phải rất cẩn thận tìm hiểu nguồn gốc, xuất xứ hoặc nên tham khảo ý kiến một bác sĩ.
Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các loại mặt nạ đơn giản từ tự nhiên dưới đây để giúp làm mờ các vết nám trên da hiệu quả.
1. Mặt nạ dứa
Dùng một quả dứa, gọt vỏ, xay nhuyễn và lấy nước thoa lên các vùng da bị nám. Lưu ý chỉ để mặt nạ trong vòng 5 phút và rửa lại bằng nước sạch. Phương pháp này có thể thực hiện mỗi tuần một lần, giúp da lấy lại vẻ tươi sáng, trắng mịn nhờ trong dứa có chứa a xít bromalic lột nhẹ.
2. Lòng trắng trứng
Sử dụng một lòng trắng trứng, đánh cho sủi tăm, thoa lên toàn bộ khuôn mặt trong 15 phút và rửa lại bằng nước ấm. Phương pháp này cũng có thể được sử dụng cho da dầu và da nhạy cảm. Mặt nạ này nên sử dụng 3 lần mỗi tuần để giúp điều trị nám da và cho da trắng mịn.
3. Nghệ tươi
Nghệ làm sáng da và loại bỏ các vùng da sạm màu
Nghệ làm sáng da và loại bỏ các vùng da sạm màu
Nghệ giúp làm sáng da và loại bỏ các cùng da sậm da. Chỉ cần sử dụng 1 muỗng cà phê bột nghệ, thêm một vài giọt nước cốt chanh rồi thoa lên vùng da bị nám trong 20 phút. Sau đó rửa mặt bằng nước ấm. Phương pháp này có thể được sử dụng mỗi ngày cho đến khi da lấy lại vẻ tươi sáng.
4. Nha đam
Mặt nạ nha đam có thể được sử dụng hằng ngày, chỉ cần sử dụng dung dịch nha đam thoa lên toàn bộ khuôn mặt trong 30 phút và rửa lại bằng nước ấm.
5. Dưa chuột
Dùng một quả dưa chuột và 1 quả mướp xay nhuyễn, sau đó vắt lấy nước. Thoa nước ép này lên mặt 2-3 lần một ngày. Để mặt nạ khô tự nhiên trong 30 phút và rửa lại bằng nước lạnh.
Kiên trì thực hiện các phương pháp trị nám da từ thiên nhiên sẽ mang lại hiệu quả với vết nám mới và nâng trê bề mặt.
Kem Sakura đánh bay các loại nám lâu năm
Kem Sakura đánh bay các loại nám lâu năm

Kem hỗ trợ làm mờ vết nám Sakura Whitening Night Cream là một sự kết hợp hoàn hảo các tinh chất có nồng độ đậm đặc và chất dưỡng da tự nhiên bằng công nghệ hiện đại của Nhật giúp hỗ trợ mang đến một làn da khỏe trắng mịn sạch bay nám, tàn nhang chỉ sau vài tuần sử dụng.
Chúc chị em sớm lấy lại làn da tươi mịn như ý muốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.