5 giải pháp giúp tóc đẹp hơn

17/12/2013 02:00 GMT+7

Để sở hữu mái tóc đẹp chỉ cần một chút kiên nhẫn và bài bản.

5 giải pháp giúp tóc đẹp hơn
Ảnh: Shutterstock

Chải tóc hai lần trong ngày là đủ. Không cần phải gỡ rối suốt ngày để có mái tóc đẹp mà hãy dùng những sản phẩm thích hợp với những động tác đúng. Các chuyên gia về tóc luôn khuyên chúng ta nên chọn lược lông heo rừng để giữ cấu trúc vẩy tóc. Sáng và tối chỉ cần một động tác cơ bản là đưa lược chải tóc theo mọi chiều để làm thoáng mái tóc. Buổi tối giờ chải tóc có thể giúp loại bỏ bụi bẩn trong ngày và tránh chẻ ngọn, thường xảy ra vào ban đêm. Hãy nhẹ nhàng với tóc và da đầu, đặc biệt là chân tóc. Bã nhờn dư thừa thường tích tụ ở đây và động tác giật mạnh tóc sẽ làm cho các tuyến bã nhờn tăng điều tiết.

Massage da đầu. Không chỉ có lưng mới cần massage mà da đầu cũng cần, nhất là sau một ngày phải thường xuyên đội nón bảo hiểm. Hãy tận hưởng buổi gội đầu để làm massage vừa giúp thư giãn vừa giúp kích hoạt tuần hoàn. Động tác được thực hiện với các đầu ngón tay: bám chặt vào da đầu và xoay tròn. Chú ý không cào hay gãi để không kích thích các tuyến bã nhờn. Duy trì nhịp độ 5 phút, hai lần trong tuần.

Xả thật kỹ. Nhằm loại bỏ mọi tàn dư của dầu gội và bụi bẩn cũng như bã nhờn, bạn nên chú ý xả tóc với thật nhiều nước, nhất là khi có sử dụng dầu xả. Dùng nước nóng khi gội đầu không làm rụng tóc vì hở lỗ chân lông như quan niệm lâu nay mà thực chất sẽ giúp làm sạch sợi tóc hơn.

Sấy khô tóc nhẹ nhàng. Sau khi gội và xả lại nước lạnh, nên thấm khô tóc với khăn lông mềm trước khi sấy với nhiệt độ mát và ngưng lại khi tóc còn ẩm để không gây mất nước và mất độ bóng của tóc.

Nuôi dưỡng tóc. Phần được đề cập ở đây là chân tóc bởi nó được nối liền trực tiếp với mao mạch. Chân tóc chuyển những dưỡng chất lấy từ thực phẩm, đáng kể nhất là vitamin B, giúp củng cố keratin. Vitamin A, sắt và kẽm là ba thành phần khi thiếu hụt sẽ làm rụng tóc. Tăng cường viên bổ sung trong hai hay ba tháng, hai lần trong năm là điều cần thiết giúp cho mái tóc luôn bóng khỏe.

Võ Ngọc Dung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.